Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.08.1909, Qupperneq 14

Skírnir - 01.08.1909, Qupperneq 14
206 Prestarnir og játningarritin. anleg, að engin þeirra beri nafn sitt með réttu eða sé frá þeim tíma, sem áður hefir verið haldið. Postullega trúarjátningin er alls ekki samin af postulum drottins og ekki einu sinni framkomin á postula-tímabilinu. í þeirri mynd, sem vér þekkjum hana, verður hennar ekki vart fyr en á 6. öld; heflr hún að líkindum verið að smá- myndast frá þvi snemma á 2. öld með þeim hætti, að ný og ný atriði eins og hlóðust utan um skírnar-orðin, til frekari skýringar á þrenningunni, sem skírt var til sam- félags við1). Níkeu-játningin svonefnda álitu menn lengi fram eftir öldum að væri tilorðin á kirkjuþinginu í Níkea 325. Seinna sannfærðust lærðir menn um að svo gæti ekki verið, þar sem í játninguna vantaði þann lið Níkeu- játningarinnar, sem mestum ágreiningi hafði valdið, orðin: »af veru föðurins« (ek tes úsíastú p a t r o s), og þriðja greinin væri þar miklu fyllri en í Níkeu-játningunni, auk þess sem bannfæringargreinina í niðurlagi játningarinnar vantaði með öllu. I stað þess var tekið að nefna þessa játningu »játninguna frá Níkeu og Konstantínópel« (Symbolum Niceo-Constantinopolitanum), af því menn komust að þeirri niðurstöðu, að kirkjufund- urinn í Konstantínópel 381 hefði breytt Níkeu-játningunni í þessa mynd, eða »staðfest hana með smávegis viðbótum í greinunum um föðurinn og soninn og mikilvægri viðbót í greininni um heilagan anda«a). En nú er álitið fullsannað, að þessi fornkirkju-játning sé hvorki frá Níkeu né Konstan- *) Eftirtektarvert er það í meira lagi, svo berlega sem það sýnir afstöðu Lúters til postullegu játningarinnar, sem kann annars kefir svo miklar mætur á, að kann leyfir sér að breyta einum lið játningarinnar, þar sem bann setur „ein, keilög, kristileg kirkja“ í staðinn fyrir „beilög almenn kirkja“. Sömuleiðis er það mjög eftirtektarvert kversu hann i riti sínu um skirnina („Taufbiicklein11 frá 1523 og 1526) hefir stytt trú- arjátninguna til muna, svo að af 2. gr. er ekki annað eftir en þetta: „á Jesúm Krist son kans eingetinn, drottin vom, fæddan og píndan“. Naumast er slikt hugsanlegt, ef Lúter kefði litið á játninguna svo sem bindandi trúarlögmál kirkjunnar á öllum timum. *) Sbr. Helgi Hálfdánarson: Saga fornkirkjunnar bls. 373—74.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.