Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1909, Síða 17

Skírnir - 01.08.1909, Síða 17
Prestarnir og játningarritin. 209 íþað séþví ekki annað en einföld hlýðnisskylda vorvið þessa -vora andlegu móður, að taka þessari ráðstöfun með auð- mýkt og undirgefni i þakklátri viðurkenningu þess, að hún hafi þar viljað það eitt, sem hún, leidd af guðs anda, vissi, að oss börnum sínum væri fyrir beztu. Þessari skoðun er ef til vill ekki haldið beint fram, en hún skín þó út úr orðum þeirra manna, sem halda vilja sem fast- ast við játningahaftið. Og margur maðurinn er svo gott barn móður sinnar, að hánn beygir sig í auðmýkt fyrir þessari ráðstöfun. En það er þó dálítið að athuga við allan þennan hugsanaferil, svo fallegur sem hann kann að virðast og kirkjulegur, og það er, að forsendur hans eru býsna veik- ar. Vér getum auðvitað aldrei fullþakkað vorri andlegu móður, kirkjunni, fyrir þá blessunarstrauma, sem hún, eftir því sem aldir liðu fram, hefir veitt út til vor, barna sinna. En þegar vér þökkum henni fyrir játningarritin nð því leyti sem þau hafa verið notuð sem kenningar- haft á prestana, þá beinum vér þakklætinu í ranga átt. Kirkjan sem kirkja, á miklu minni þátt i innleiðslu og lögfestingu játningarritanna, en alment er haldið. Eg mintist áðan á uppruna fornkirkju-játninganna þriggja, hversu uppruni þeirra reyndist nú við nákvæm- ari rannsóknir að vera allur annar en um eitt tímaskeið hefði verið haldið, — hversu engin þeirra bæri nafn sitt með réttu, hversu engin þeirra yrði talin allsherjar-játning kristilegrar kirkju. En gerum vér nú ráð fyrir, að t. a. m. »játningin frá Xíkeu og Konstantínópel«, svo rangnefnd, sem einna helzt ætti að geta talist allsherjar-játning, hefði ■verið löglega samþykt á einhverjum grískum kirkjufundi af einhverjum grískum biskupum, meðfram neyddum til þess af einhverjum hálfheiðnum eða að minsta. kosti litt- kristnum keisara fyrir meira en 1500 árum, — hvaðan ætti sá kirkjufundur að hafa heimildina til þess að binda kirkjuna um fjölda ókominna alda við útlistanir sínar á höfuðatriðum hinnar kristnu trúar'? Vérvitum auk þéssa, að haldnir voru um sama tímaskeið fjöldi kirkjufunda, 14
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.