Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1909, Síða 25

Skírnir - 01.08.1909, Síða 25
Prestarnir og játningarritm. 217 unni, og á sambandi hinnar guðlegu og mannlegu nátt- úru frelsarans sín á milli, gjörir þessa trú að beinu sáluhjálpar-skilyrði og misskilur þannig með öllu hug- takið »sáluhjálpleg trú«. Þrisvar sinnum þykir ástæða til að taka það fram, að ómögulegt sé að verða hólpinn nema maður trúi hinum lítt skiljanlegu útlistunum. En slíkt er algjörlega gagnstætt þeim anda kristnu trúarinn- ar, sem ætti að vera ráðandi í slíku játningarriti. Alt slíkt er talað af öðrum anda en hans, sem sagði: »Kom- ið til mín allir þér, sem erfiðið og þunga eru hlaðnir, eg mun veita yður hvíld« áu þess að minna á nokkrar játn- ingar, — en hann fekk líka þann dóm hjá samtíð sinni, að hann »talaði ekki eins og hinir skriftlærðu«. Svo eg því næst snúi mér að sérjátningum vorrar eigin kirkju, þá verður því ekki neitað, að Agsborgar-játn- ingin er ágætt rit og merkilegt, þegar miðað er við þann tíma, sem hún er framkomin á. En alt fyrir það ber hún á hverri blaðsíðu meira og minna átakanleg merki sinna tíma, merki þeirra kringumstæðna, sem leiða til þess, að hún er samin, og þess tilgangs, sem hún er sam- in í. Og jafnáreiðanlegt er hitt, að þar er haldið frarn kenningum sem fæstir — ef nokkurir — sem skyn ber á þau efni, mundu fáanlegir til að verja á vorum tímum. Enda heíir fjöldi hinna ágætustu manna kirkjunnar á næst liðinni öld í einlægni játað með kirkjusagnfræðingnuni ágæta, Nennder, að þótt þeir gjörðu hið fylsta tilkall til að kallast evangelisk-lúterskrar trúar, væri sér þó ómögu- legt að samsinna öllu því, er stæði í játningunni frá Ags- borg, — og er það því síður furða sem sjálfur höfundurinn, Melankton, gat það ekki er frá leið, svo sem kunnugt er. Hitt hefði verið miklu meiri furða ef kristnir menn á vorum tímum, sem þekkja játninguna, hefðu getað sam- sint henni í öllum greinum. Eg skal drepa á nokkur at- riði. Hver vill á vorum dögum verja 14. gr., sem strang- lega fyrirbýður alla leikmanna-prédikun í kirkjunni?1} *) Jafnvel liinn mikli játninga-talsmaður síra Jón Bjarnason í Winni- peg hefir neyðst til að loka augum sínum fyrir þeirri grein. Eins Sig- urbjörn kand. hjá oss.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.