Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.08.1909, Qupperneq 55

Skírnir - 01.08.1909, Qupperneq 55
Betur má ef duga skal. 247 að fieygja sér til sunds í frosti, og það jafnvel í ósöltu vatni. Svona var því varið um öndvegisþjóðir fornaldarinnar. Síðan komu aðrir tímar og aðrar kynslóðir. Menn fóru að hirða minna um líkamsíþróttirnar, og loks duttu þær alveg úr sögunni sem uppeldisgrein og voru að eins stundaðar af einstökum mönnum, eða einstökum stéttum, þegar bezt lét. Andinn einn þótti þess verður að leggja rækt við hann; likaminn — þetta moldarhulstur —- átti •ekki annað en fyrirlitningu skilið. Reglan var sú, »að lífga andann og krossfesta holdið«. Manngildishugsjón almennings hvarf út í einhliða öfgar. Hann þótti einna næstur mannlegri fullkomnum einsetumaðurinn auðmjúki, er ól aldur sinn fjarri skarkala mannlífsins, hálf-hungur- morða, með kaunum sleginn líkama, mænandi eftir lausn- arstundinni úr táradalsvist þessarar veraldar. Að vísu hélt aðaisstéttin lengi fram eftir öldum á lofti alls konar likamsæfingum, enda var sú stétt lang-þróttmesta stétt þjóðfélaganna; en mjög rénaði áhuginn einnig þar eftir þvi sem tímar liðu fram. Á 18. öldinni kvað svo ramt að niðurlæging íþrótt- anna og blindni manna á þroskagildi þeirra, að sund og skautaferðir var bannað með lögum í ýmsum löndum álf- unnar — vegna þess að menn kynnu að fara sér að voða. Það var ekki von að vel færi um þroskun kynþátt- anna á þeim tímum; þeim þvai’r starfsþol og lífsgleði, framsóknarþrá og viljaþrek. Af og til risu upp menn í flokki heimspekinga, upp- eldisfræðinga og jafnvel guðfræðinga — t. d. siðbótar- mennirnir Lúter, Melankton og Zwingli —, er sýndu fram á nytsemi íþróttanna og bentu á öfugstreymið í framvexti ættleggjanna. En það var þó ekki fyr en í lok 18. ald- arinnar að skólarnir tóku upp líkamsæfmgar meðal náms- greina sinna. En hátt var þeim ekki gert undir höfði fyrst framan af í samanburði við aðrar greinir, nema í einstöku þýzkum skólum og enskum. Þjóðverjar riðu á vaðið um framkvæmdirnar, en aldan var runnin frá raun-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.