Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags - 01.07.1886, Síða 113

Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags - 01.07.1886, Síða 113
305 þráð; þeir voru ei mjög sterkir og þó mátti nota 53”/« af vinnuaflinu á stöðum, sem voru 7 mílur frá Parísarborg. Bkki lítur þó svo út, sem þetta sé enn komið í það horf, að það hafi mikla praktiska þýðingu. Tilraunirnar voru mjög dýrar; þær kostuðu Bothschild 680 þúsund krónur. I apríl 1884 var lögð rafmagnsbraut hjá Wien; hún er rúm $ míla á leng; hreyfast vagnarnir á henni eingöngu með rafmagni. |>etta hefir reynzt ágætlega; pg á nú að fara að bæta við brautina og gera hana miklu lengri. Málþráð (telephon) ætla menn nú að leggja frá París til Reims (20 rnílur); áður var búið að leggja málþráð frá París til Rouen (16 rnílur), og þaðan til Havre (10 mílur). Byrir nokkru hafa menn farið að nota rafmagnsljós á skipum, en aldrei hefir slíkur útbúningur fyr verið gjörður jafnstór og nú í vetur á skipunum »Umbria« og »Etruria«; rafmagnsvélarnar á þeim eru svp stórar, að þaðan kemur nóg rafmagn handa 1400 lömpum á hverju skipi. Edison hefir fundið tæki til þess að senda hraðfréttir frá járnbrautarlest, sem er á hörðustu ferð, í allar áttir, og fá svör upp á þær aptur. A járnbraut á Staten-Island hjá New-York var fyrir skömmu gjörð tilraun með þetta og heppnaðist það ágætlega vel; allar hraðfréttirnar komu skilvíslega þangað sem þær áttu að fara. Nýlega hefir brunnur verið grafinn í Jakutsk í Síbiríu rúm 500 fet á dýpt, og var jarðvegurinn allur freðinn svo langt sem grafið var; þó varð kuldinn minni er neðar dró, þannig að hann minnkaði um eitt stig við hver 90 fet. Með því að bera saman meðalhitann í Jakutsk við þessar hitaathuganir, sjá menn, að öll líkindi eru til, að klakinn nái um 1000 fet niður í jörðina. A sumrum þiðna efstu jarðlögin svo, að 48 feta skán er ófreðin ofan á, þegar mestur klaki er dreginn úr jörðu. Norður af Jakutsk í þorpinu Werchoiansk við Jana- Tímarit hins íslenzka Bókmenntafjelags. VII. 20
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Hins íslenzka bókmentafélags
https://timarit.is/publication/228

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.