Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1909, Blaðsíða 22

Eimreiðin - 01.05.1909, Blaðsíða 22
102 manninn, sem hefir styrk sinn í kvendygðunum, nema þeim höf- undi, sem er bæði skáld og göfugur að innræti. Mannlífið er bæði gott og vont. Sögurnar sem lýsa því, eiga að vera illar og góðar á sama hátt. Annars eru þær ekki réttar lýsingar. Þessi saga leiðir fram á sjónarsviðið geðfeldar myndir og ógeðfeldar. Gróa er ekki hugljúf kona. En þuríður er hugnæm. Hún er mótvægi Gróu í sögunni. Og það sést ljóst, að höfund- ur sögunnar hefir mætur 'á henni. »En Geirmundur þarf ekki að vera launsonur prestsins«, segja sumir. Hann þurfti ekki að fara úr eldinum í bálið, nema af því að höfundurinn vill velta öllum í skarninu, sem hann segir frá.« fessi ásökun er algeng um öll lönd. Skáldin, sem uppi eru nú á dögum, eru oft atyrt og þeim er legið þungt á hálsi fyrir það hátterni sitt, að þau taka sér fyrir yrkisefni sársauka-atriði úr mannlífinu, oftar en hitt. Peir, sem lesa skáldsögur þessar, gretta sig í framan og segja: Svei! fetta er ljóta sagan. Er ekki nóg af ljótum sög- um hérna í kringum okkur — sönnum sögum ljótum, þó ekki sé verið að búa til ljótar sögur í þokkabót? Eg vil lesa mér til ánægju, en ekki til kvalar. Þetta segir einn og annar. Rétt er nú það, góðir hálsar! Og þó er þetta ekki rétt, nema að sumu leyti, þegar málið er grandskoðað. Fyrst er þess að geta, að skáldin búa ekki til sögur sínar nema að sumu leyti. Þau búa þær til á líkan hátt og matreiðslu- kona, eða matsveinn, býr til mat. Þau hafa efnið alt fyrir fram- an sig. Náttúran og mennirnir leggja þeim föngin upp í hendurn- ar. En þau búa til réttina úr þeim. Skáldin taka efnið í sögur sínar úr mannlífinu og sníða það til í höndum sér. — Þau s k a p a ekki menn né konur, heldur taka þau menn og konur, sem þau þekkja og lýsa þeim. 3?au breyta nöfnum og samböndum og færa til atburði og sambönd úr dag- jega lífinu. Það er þeirra verk. Skáldin eru nokkurskonar vef- arar. Sagan þeirra er vefur. Þau fá efnið í vefinn eða uppistöð- una hjá náungum sínum. En þau setja á hann lit og lögun og gefa upp í hann. Deilt hefir verið um það í löndunum víðsvegar, nú um langa hríð, hvort skáldin ættu heldur að vera: málarar tilfinninga og
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.