Þjóðviljinn - 24.12.1968, Síða 7

Þjóðviljinn - 24.12.1968, Síða 7
mennings á íslandi lítill. Það fór hfildur ekki mikið fyrir því sem við keyptum af íslenzkum afurðum; aðalmarkaðurinn var á Englandi. Ómögulegt reynd- ist að hlusta á útvarpið í Kaup- mannahöfn, beztu fréttirnar fenigu menn ef þeir stilltu við- tæki sín á bandarískar útvarps- stöðvar. Þyrfti að fá lán til kaupa á bótum og skipum reyndist bezt að fara til Lond- on City. Mótbárum var eikki andmæit og á þær var hlustað, en þessa vanabundnu. meðfæddu gagn- rýni var ekki auðvelt að leið- rétta, því að i höfuðdráttum höfðu sjómeinnirnir á réttu að standa. Næstu dægur fórum við fjór- uim sinnum í bátana, en við fengum ekki eina einustu siid. í eitt skiptið smaug liang- reyður í allri sinni fyrirferðög. ótrufiluð aftan við annan nóta- bátinn og komst inn í torfuna svo kastið mistókst. Það mátti greina hvalinn í vatosborðinu, en síðan hvarf hann á ótrú- legum hraða. Þá vorum við um það þil 10 mílufjórðunga vestur af Siglufirði. Næsta dag tókst litlu bebur till. Fimm sinnum flórum við í b'átana. Tvíveigis köstuðum við nótinni í von um góðan feng, en í bæði skiptin hvarf sfldin. 1 tvö önnur skipti mistókust köstin strax í byrjun, í síðustu tilrauninni munaði sáralitlu að við fenigjum uim 200 tumnur, en enn einu sinni kom babb í bátinn, siíldartcrfan stakk sér og kom upp aftur nákvæmlega 5 föðmurn utan við nótina. Þá var röðiin komin að „Ými“ og úim borð í hann náðust allar 200 tunnurnar. Hinn 22. ágúst, um háilfsjö 3eytið að moirgni, voirum við enn kalilaðir í bátana. Það leit út fyrir að þetta yrði stórf kast, en straumfallið var hart o>gvið reiknuðum dæmið skakikt. Enn var ekki ein einasta branda komin yfir borðstokkinn á ,,Glaði“. Tækifærið gafist fyrst að nýju þegar liðið var á dag- inn og í það skipti höfðum við vinninginm, en afilinn var skitn- ar 50 tunnur. Næsta dægur voa> um við sjö sininium á ferðdnni og í fjórða skiptið var uim Sannkal'laða þrælavinnu að ræða. Nótabátaiinir voru settir. út af svo mikilli skyndingiu að fjórir menn stóðu eiftir á ötidu- stokknum og gátu ekki stokk- ið niður í bátana. Þá lærði ég fyrst að kasta nótinni. Einn sólarhringinn urðum við að fiara 12 til 15 sinnum yfir borðstokkinn, og þá gafst lítill tími til að hvíla lúin bein í rúminu. En Ingvar bughreysti oðíkur með því að segja frá þorskivertíð'innii vetranmánuð- ina: — Þá væri nær alltaf illl- viðri, menin yrðu að vinna 1 mildlum sjógangi, kuilda og vos- búð, og kýli af völdum sjáv- arseltunnar gerða fiskimönnum lífið leitt. Ég held að hann hafi etoki verið að ýkja neitt eir hann sagði dag nokkurn frá vinnuhrotu að vetrarlagi sem staðið hafði 90 kllukkustundir og aðeins 5 stunda hvíld hafi gefizt allan tómiann. Afleiðing- in varð reyodar sú, að þetta varð öUum mönnunum, 30 að tölu, að 5 hinum yngstu und- amskildum, ofraun og þeir voru ekki vinnufærir lengi á eftir. Surnir þeirra gátu ekki hreyft sig dögum saman, og einin skip- verjanna sem skriðið hafði inn á ristarnar ofan við katlana til að hHýja sér og hressa féll eins og dula niður stigann ofan í kyndiklefann. Ingvar bar lof á skipshöfn sína og kvaðst ekki kunnaþau hrósyrði sem hún ætti skilið. Hann komst með eigin athug- unum að þeirri niðurstöðu, sem kom flatt upp á menn, að hann fyndi ekki fyrir því í augun- um þó liann stæði á vierði dægrum saimian, en þessi mikla einbeiting sjónarinnar ylli því að heyrn hans skertist til muna. að var fyrst sunnudaginn 23. ágúst sem veiulega dró +il tíðinda. Við höfðum siglt nótt- ina adla austur á bóginn og út af Þórsihöfn komum við um 11 leytið auga á stóra og þétta síldartorfu. Fuiglamergð fylgdi torfunni eftir, mainni datt íhug að þarma ætti sér stað orusta neðansjávar, þar sem ótöluleg- ur fjöldi spriklandi fiska tættu hvem anrnan í sundur og drápu. En vafailaust var veður- blíðan ein þess valdandi að sildin var svona fjörug. „Sfld- arforinginn“ var bersýnilega alveg ringlaður, að minmsta toosti reyndist eðlisávísunin eitthvað brengluð. Þetta var gott kast, um 500 tunmur. Þil- farið var hálffuHt og byrjuð- um við strax að kvertoa sifld- ina og kcma aflanum í saít- tunnurnar. Notokrum klutokustundum síð- ar meyddumst við til að snúa aftur til Akureyrar til að taka þar kol. Annað ve'lheppnað kast hefði nægt fyrir útgjöld- uim og hieildur betur, en þó að við reynduim enn nokkrum sinnum síðdegis varð afrakst- urinn ekfci annar en tvö stór göt á nótinni, af því að \dð höfðum kastað á of litiu dýpi og nótin festist í botninum. Við bjugguim ofckur undir róHega heimferð, er taka myndii ca. 10 stundir, og höfðum farið úr ólíustökkumuim þegar kaillið kom tol. 7 að kvöldi. Og þaö tókst reyndar. Um tol. 9 vorum við búnir að ná 400 tumnum til viðbótar um borð. Unnið var við aiflann alla nóttina og við Vorum sannarlega sfldarlegir útlits. Hreistur allstaðar, gróf- gert skínainidi hrieistur, sifld af hinum í’étta gæðaifllokld. Hinn 25. ágiúsit voi\im viðaift- ur á sjó: vitou seinna fékk ég skipsferð flrá Si'gHufirði til Dan- miertour. BJÖRN & HALLDÓR VÉLAVERKSTÆÐI Siðumúla 9 — Reykjavík — Símar 36030 & 36930. Fullkomið vélaverkstæði sem annast viðgerðir og þjónustu á öllum tegundum dieselvéla, til lands og sjávar, viðgerðir og stillingar á olíuverkum diesel- véla, niðursetningu dieselvéla í fiskiskip, fiskiðjuver, rafstöðvar og þungavinnutæki. Sérmenntaðir fag- menn. örugg og góð þjónusta. EINKAUMBOÐ A ÍSLANDI FYRIR: • CUMMINS dieselvélar. • OSTERMANN skipa- og bátaskrúfur. • TWIN-DISC gírkassa, kúplingar, afl- úrtök ofl. • SIMMS olíuverk og eldsneytisloka. Við þjóðum aðeins það þezta sem völ er á á sviði dieselvélaviðgerða, tækniþjónustu og útbúnaðar fyrir dieselvélar, hvort sem er til lands eða sjávar. BJÖRN & HALLDÓR VÉLAVERKSTÆÐI Síðumúla — Reykjavík — Símar 36030 & 36930. JÓLABLAЗ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.