Þjóðviljinn - 24.12.1968, Blaðsíða 49

Þjóðviljinn - 24.12.1968, Blaðsíða 49
Margur fær af litlu lof. Margir hafa verið teknir í tölu heilagra manna af fremur litlum ástæðum. En sumar skepnur hafa líkt átt sama láni að fagna. Sízt skyldi þó telja vinsældirnar eftir kúnni, sem alls staðar er bjargvættur. En lítið eiga menn upp að unna sumum þeim ferfætlingum, sem dýrkaðir eru. Þannig er krókódíllinn heil- agt dýr í Indlandi og guðhræddir menn kasta sér í fljótið Ganges, til að láta hann éta sig. Úlfurinn var helgidýr Róm- verja. Og, sem kunnugt er, átti úlfynja að hafa fóstrað Rómúlus og Remus, stofnendur Rómar. Úlfurinn hefur annars ekki fengið orð fyrir að vera barngóður. Björninn er í hávegum hafður í Síberíu. Ljón voru dýrkuð í Afríku, og þeim eignað konung- legt lundarfar. Þau munu líka bera sig tígulega. En það er varla hægt að segja um hýenuna. Rómúlus og Remus, stofnendur Rómar, og fóstran, úlfynjan. HEILÖG DÝR ■XVv' J A ■> fx ’.......... .. kSwWí:- Heilagar kýr láta fara vel um sig á götu í indevrskri borg. Hún var frá fornu fari mikið á- trúnaðargoð. Indíánar tilbiðja slönguna og líkja eftir látbragði þeirra við hátíðleg tækifæri. Kon- dórinn, risavaxinn hræfugl í Súð- ur-Ameríku, var helgifugl þar. Þá er nú ekki tiltökumál, þó að Egyptar tryðu á köttinn, jafn snot- urt og vingjarnlegt húsdýr. Nokkrir fuglar gegna miklu hlutverki í íslenzkum skáldskap. Lóan og svanurinn hafa heillað skáldin mest. Hún vegna síns prúða látbragðs og blíðu raddar. Hann vegna tignarlegrar fegurð- ar og söngvagleði, þó að ekki séu svanir alltaf jafn dagfarsgóð- ir. (Þeir, sem hafa þá hópum saman, rétt við túnfódnn, nefna. stundum í ógáti álftagarg í stað-. inn fyrir svanasöng). Þá er „bless-. uð rjúpan hvíta," sem er ímynd sakleysisins, mörgum yrkisefni. • Skáldskapurinn er vandlátari en trúin. Enginn yrkir lof um hyen- ur og hræfugla. Krummi nýtur þess þó talsvert, að hann er vitur, og því bregður honum fyrir í bókmenntum. Margar þjóðir hafa ránfugla í skjaldarmerki sínu, og er það í samræmi við stríðsróm- antík fyrri tíma. JÓLABLAÐ — 49
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.