Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands - 01.01.1987, Side 7

Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands - 01.01.1987, Side 7
væri að fjölga valfögum. Ætla má að hluti þeirra sem fara í búskap að námi loknu setji kandídatsgráðuna ekki sem skil- yrði heldur séu fyrst og fremst að afla sér frekari menntunar sem nýtist þeim að námi loknu. Þá má ætla að þetta gerði endurmenntun auðveldari og að leiðbeiningar í nýbúgreinum ykjust að sama skapi. Loks tengist þetta nám hugmynd sem ég vík síðar að í erindinu. En nú langar mig að víkja að þörfinni fyrir búfræðikandi- data, einkum þeirri sem snýr beint að bændum, það er hlut leiðbeiningarþjónustunnar. Almennt má segja að það séu einkum fjórir aðilar sem nýta sér menntun búfræðikandídata. Þetta eru bændur, félags- samtök bænda, ríkið og söluaðilar með rekstrar- og fjár- festingarvörur fyrir landbúnað. Kröfur bænda eru í eðli sínu all mismunandi. Fer það mest eftir búskaparháttum, reynslu og viðkomandi manngerð. Það gefur til dæmis augaleið að maður sem er að hefja búskap í grein, sem hann hefur ekki unnið við áður, gerir aðrar kröfur en sá sem unnið hefur við sömu grein í áratugi og farnast vel. Svo virðist sem búskapur þróist nú til meiri sérhæfingar en áður. Aðgerðir stjórnvalda í gegnum reglugerðir um framleiðslustjórnun gefa meðal ann- ars tilefni til að ætla slíkt. Jafnframt eru nýjar búgreinar að koma til sögunnar. Þetta kallar á sérhæfðar leiðbeiningar. Á ég þá við sérhæfingu með tilliti til búgreinanna í heild sinni en ekki einstakra þátta, svo sem fóðrunar, bygginga eða bú- tækni. Bóndinn gerir sem sagt kröfur um að heildaryfirsýn sé yfir búreksturinn, og þar sem markmið hans er að hafa sem mestan arð af framleiðslu sinni, þá lítur hann á ferlið sem heild. En kröfuhafarnir eru fleiri. Á undanförnum árum hafa héraðsráðunautum í auknum mæli verið falin verkefni sem tengjast félagssamtökum bænda. Má þar nefna störf í kjöl- far stjórnunar á búvöruframleiðslunni svo og kannanir af ýmsu tagi. Þessu til viðbótar koma svo verkefni sem tengjast ákvörðunum landbúnaðarráðuneytisins og lánastofnana. Flest þessi atriði tengjast hagrænum þáttum, til dæmis áætl- anagerð og rekstrarspám. Þá er gagnaöflun fyrir einstakar 9
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110

x

Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands
https://timarit.is/publication/268

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.