Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands - 01.01.1987, Page 7

Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands - 01.01.1987, Page 7
væri að fjölga valfögum. Ætla má að hluti þeirra sem fara í búskap að námi loknu setji kandídatsgráðuna ekki sem skil- yrði heldur séu fyrst og fremst að afla sér frekari menntunar sem nýtist þeim að námi loknu. Þá má ætla að þetta gerði endurmenntun auðveldari og að leiðbeiningar í nýbúgreinum ykjust að sama skapi. Loks tengist þetta nám hugmynd sem ég vík síðar að í erindinu. En nú langar mig að víkja að þörfinni fyrir búfræðikandi- data, einkum þeirri sem snýr beint að bændum, það er hlut leiðbeiningarþjónustunnar. Almennt má segja að það séu einkum fjórir aðilar sem nýta sér menntun búfræðikandídata. Þetta eru bændur, félags- samtök bænda, ríkið og söluaðilar með rekstrar- og fjár- festingarvörur fyrir landbúnað. Kröfur bænda eru í eðli sínu all mismunandi. Fer það mest eftir búskaparháttum, reynslu og viðkomandi manngerð. Það gefur til dæmis augaleið að maður sem er að hefja búskap í grein, sem hann hefur ekki unnið við áður, gerir aðrar kröfur en sá sem unnið hefur við sömu grein í áratugi og farnast vel. Svo virðist sem búskapur þróist nú til meiri sérhæfingar en áður. Aðgerðir stjórnvalda í gegnum reglugerðir um framleiðslustjórnun gefa meðal ann- ars tilefni til að ætla slíkt. Jafnframt eru nýjar búgreinar að koma til sögunnar. Þetta kallar á sérhæfðar leiðbeiningar. Á ég þá við sérhæfingu með tilliti til búgreinanna í heild sinni en ekki einstakra þátta, svo sem fóðrunar, bygginga eða bú- tækni. Bóndinn gerir sem sagt kröfur um að heildaryfirsýn sé yfir búreksturinn, og þar sem markmið hans er að hafa sem mestan arð af framleiðslu sinni, þá lítur hann á ferlið sem heild. En kröfuhafarnir eru fleiri. Á undanförnum árum hafa héraðsráðunautum í auknum mæli verið falin verkefni sem tengjast félagssamtökum bænda. Má þar nefna störf í kjöl- far stjórnunar á búvöruframleiðslunni svo og kannanir af ýmsu tagi. Þessu til viðbótar koma svo verkefni sem tengjast ákvörðunum landbúnaðarráðuneytisins og lánastofnana. Flest þessi atriði tengjast hagrænum þáttum, til dæmis áætl- anagerð og rekstrarspám. Þá er gagnaöflun fyrir einstakar 9
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110

x

Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands
https://timarit.is/publication/268

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.