Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands - 01.01.1987, Síða 7

Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands - 01.01.1987, Síða 7
væri að fjölga valfögum. Ætla má að hluti þeirra sem fara í búskap að námi loknu setji kandídatsgráðuna ekki sem skil- yrði heldur séu fyrst og fremst að afla sér frekari menntunar sem nýtist þeim að námi loknu. Þá má ætla að þetta gerði endurmenntun auðveldari og að leiðbeiningar í nýbúgreinum ykjust að sama skapi. Loks tengist þetta nám hugmynd sem ég vík síðar að í erindinu. En nú langar mig að víkja að þörfinni fyrir búfræðikandi- data, einkum þeirri sem snýr beint að bændum, það er hlut leiðbeiningarþjónustunnar. Almennt má segja að það séu einkum fjórir aðilar sem nýta sér menntun búfræðikandídata. Þetta eru bændur, félags- samtök bænda, ríkið og söluaðilar með rekstrar- og fjár- festingarvörur fyrir landbúnað. Kröfur bænda eru í eðli sínu all mismunandi. Fer það mest eftir búskaparháttum, reynslu og viðkomandi manngerð. Það gefur til dæmis augaleið að maður sem er að hefja búskap í grein, sem hann hefur ekki unnið við áður, gerir aðrar kröfur en sá sem unnið hefur við sömu grein í áratugi og farnast vel. Svo virðist sem búskapur þróist nú til meiri sérhæfingar en áður. Aðgerðir stjórnvalda í gegnum reglugerðir um framleiðslustjórnun gefa meðal ann- ars tilefni til að ætla slíkt. Jafnframt eru nýjar búgreinar að koma til sögunnar. Þetta kallar á sérhæfðar leiðbeiningar. Á ég þá við sérhæfingu með tilliti til búgreinanna í heild sinni en ekki einstakra þátta, svo sem fóðrunar, bygginga eða bú- tækni. Bóndinn gerir sem sagt kröfur um að heildaryfirsýn sé yfir búreksturinn, og þar sem markmið hans er að hafa sem mestan arð af framleiðslu sinni, þá lítur hann á ferlið sem heild. En kröfuhafarnir eru fleiri. Á undanförnum árum hafa héraðsráðunautum í auknum mæli verið falin verkefni sem tengjast félagssamtökum bænda. Má þar nefna störf í kjöl- far stjórnunar á búvöruframleiðslunni svo og kannanir af ýmsu tagi. Þessu til viðbótar koma svo verkefni sem tengjast ákvörðunum landbúnaðarráðuneytisins og lánastofnana. Flest þessi atriði tengjast hagrænum þáttum, til dæmis áætl- anagerð og rekstrarspám. Þá er gagnaöflun fyrir einstakar 9
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Ræktunarfélags Norðurlands
https://timarit.is/publication/268

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.