Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1978, Síða 33

Frjáls verslun - 01.06.1978, Síða 33
Tíundi hver bíll I heiminum er franshur að uppruna Franskar bílaverk- smiðjur flytja út meira en helming af fram- leiðslu sinni Frakkland er fjórða mesta bíla- framleiðsluland í heimi og annar mesti útflytjandi bifreiða. Fransk- ar bílaverksmiðjur flytja út meira en helminginn af því sem þær framleiða. Áttatíu verksmiðjur f 41 landi setja saman bíla undir frönskum merkjum, smíða bíl- hluta eða framleiða samkvæmt frönskum leyfum. Samkvæmt þessu er einn bíll af hverjum tíu, sem smíðaður er í heiminum, franskur að uppruna. Það eru meir en 15,5 milljónir bíla í umferðinni í Frakklandi. Með 295 bíla á hverja 1000 íbúa eru Frakkar í öðru sæti af Evrópuþjóðum, hvað bílaeign varðar og sjöttu í röðinni á al- þjóðlegan mælikvarða. Tvennt er það, sem fyrst og fremst hefur einkennt stöðu franska bílaiðnaðarins að undan- förnu. í fyrsta lagi hefur sala á fólksbílum aukizt mikið eftir al- gjöra lægð um nokkurn tíma. Hins vegar hefur þróunin verið niður á við í sölu vörubíla, almennings- vagna og annarra bifreiða sem notaðar eru í atvinnurekstri. Þá hefur farið fram veruleg upp- stokkun stjórnunarlega hjá tveim stærstu bílaframleiðendunum Renault og Citroén. Bílaverksmiðjur sameinaðar Þannig hefur Renault tekið við rekstri dótturfyrirtækis Citroén, Berliet og sameinaö sínu eigin fyr- irtæki Saviem, en bæði höföu keppt um markaðinn fyrir vörubíla og aðrar tegundir þjónustubíla. Þetta var gert með aðstoð franska ríkisins. Renault-fyrirtækin náðu síðan meira en helmingi af sölu á almenningsvögnum og vörubílum yfir 6 tonnum. Fólksbílaframleiðsla Citroén hefur nú ennfremur verið samein- uö Peugeot-verksmiðjunum fyrir milligöngu stjórnvalda. Þetta hjónaband var ekki auðvelt. Citroénmenn voru mjög stoltir af tæknikunnáttu sinni og hefðum í bílaframleiðslu. Þeir áttu erfitt með að laga sig að ólíku andrúmslofti, sem ríkti innan Peugeot. Fyrirtæk- in tvö hafa haldið auðkennum sín- um og það er stefnan að fara mjög rólega ífulla sameiningu þeirra. Til forstöðu í hinu nýja sameinaða fyrirtæki, var valinn maður um fertugt, Jean-Paul Parayre, sem hafði getið sér gott orð fyrir frammistöðu sína í franska stjórn- arráðinu, þar sem hann fjallaði sérstaklega um málefni bílaiðnað- arins. Hann varð síðan forstjóri hjá Peugeot árið 1974. Hann verður einn af þriggja manna fram- kvæmdanefnd ásamt Pierre Peugeot, sem gætir hagsmuna fjölskyldunnar. Þriöji aðilinn er stjórnandi framleiðslunnar í verk- smiöjum beggja fyrirtækjanna. Aukin tengsl við Renault Áður en Jean-Paul Parayre kom til Peugeot og starfaði enn fyrir frönsku stjórnina, átti hann sæti í stjórn Renault-verksmiðjanna, sem eru ríkisreknar og þeir, sem til þekkja, segja að Parayre muni ef til vill leita eftir sterkari tengslum við ríkisverksmiðjur Renault. Renault hefur að undanförnu náð metsölu á fólksbílum. Það hefur veriö venja Frakka að óska eftir endingargóöum og traustum fjölskyldubílum án þess aö gera stórkostlegar kröfur til hæfni þeirra. Frá fornu fari hefur Renault Vinsælasta gerðin af Renault hér á landi cr Renault 12. Verð á Renault-bfl- unum er 2—4 milljónir. Alls var seldur hér 91 blll f fyrra. Það sem af er þessu ári hafa verið seldir 66 Renault-bflar hérlendis. 33
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.