Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1978, Qupperneq 33

Frjáls verslun - 01.06.1978, Qupperneq 33
Tíundi hver bíll I heiminum er franshur að uppruna Franskar bílaverk- smiðjur flytja út meira en helming af fram- leiðslu sinni Frakkland er fjórða mesta bíla- framleiðsluland í heimi og annar mesti útflytjandi bifreiða. Fransk- ar bílaverksmiðjur flytja út meira en helminginn af því sem þær framleiða. Áttatíu verksmiðjur f 41 landi setja saman bíla undir frönskum merkjum, smíða bíl- hluta eða framleiða samkvæmt frönskum leyfum. Samkvæmt þessu er einn bíll af hverjum tíu, sem smíðaður er í heiminum, franskur að uppruna. Það eru meir en 15,5 milljónir bíla í umferðinni í Frakklandi. Með 295 bíla á hverja 1000 íbúa eru Frakkar í öðru sæti af Evrópuþjóðum, hvað bílaeign varðar og sjöttu í röðinni á al- þjóðlegan mælikvarða. Tvennt er það, sem fyrst og fremst hefur einkennt stöðu franska bílaiðnaðarins að undan- förnu. í fyrsta lagi hefur sala á fólksbílum aukizt mikið eftir al- gjöra lægð um nokkurn tíma. Hins vegar hefur þróunin verið niður á við í sölu vörubíla, almennings- vagna og annarra bifreiða sem notaðar eru í atvinnurekstri. Þá hefur farið fram veruleg upp- stokkun stjórnunarlega hjá tveim stærstu bílaframleiðendunum Renault og Citroén. Bílaverksmiðjur sameinaðar Þannig hefur Renault tekið við rekstri dótturfyrirtækis Citroén, Berliet og sameinaö sínu eigin fyr- irtæki Saviem, en bæði höföu keppt um markaðinn fyrir vörubíla og aðrar tegundir þjónustubíla. Þetta var gert með aðstoð franska ríkisins. Renault-fyrirtækin náðu síðan meira en helmingi af sölu á almenningsvögnum og vörubílum yfir 6 tonnum. Fólksbílaframleiðsla Citroén hefur nú ennfremur verið samein- uö Peugeot-verksmiðjunum fyrir milligöngu stjórnvalda. Þetta hjónaband var ekki auðvelt. Citroénmenn voru mjög stoltir af tæknikunnáttu sinni og hefðum í bílaframleiðslu. Þeir áttu erfitt með að laga sig að ólíku andrúmslofti, sem ríkti innan Peugeot. Fyrirtæk- in tvö hafa haldið auðkennum sín- um og það er stefnan að fara mjög rólega ífulla sameiningu þeirra. Til forstöðu í hinu nýja sameinaða fyrirtæki, var valinn maður um fertugt, Jean-Paul Parayre, sem hafði getið sér gott orð fyrir frammistöðu sína í franska stjórn- arráðinu, þar sem hann fjallaði sérstaklega um málefni bílaiðnað- arins. Hann varð síðan forstjóri hjá Peugeot árið 1974. Hann verður einn af þriggja manna fram- kvæmdanefnd ásamt Pierre Peugeot, sem gætir hagsmuna fjölskyldunnar. Þriöji aðilinn er stjórnandi framleiðslunnar í verk- smiöjum beggja fyrirtækjanna. Aukin tengsl við Renault Áður en Jean-Paul Parayre kom til Peugeot og starfaði enn fyrir frönsku stjórnina, átti hann sæti í stjórn Renault-verksmiðjanna, sem eru ríkisreknar og þeir, sem til þekkja, segja að Parayre muni ef til vill leita eftir sterkari tengslum við ríkisverksmiðjur Renault. Renault hefur að undanförnu náð metsölu á fólksbílum. Það hefur veriö venja Frakka að óska eftir endingargóöum og traustum fjölskyldubílum án þess aö gera stórkostlegar kröfur til hæfni þeirra. Frá fornu fari hefur Renault Vinsælasta gerðin af Renault hér á landi cr Renault 12. Verð á Renault-bfl- unum er 2—4 milljónir. Alls var seldur hér 91 blll f fyrra. Það sem af er þessu ári hafa verið seldir 66 Renault-bflar hérlendis. 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.