Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.12.1989, Síða 69

Frjáls verslun - 01.12.1989, Síða 69
KRISTINN SIGTRYGGSSON, FRAMKVÆMDASTJÓRIARNARFLUGS: „LAUSNARORÐIÐ ER FASTVERÐLAGSSTEFNA" „Afkoman hjá Amarflugi árið 1989 var slæm eins og hjá svo mörgum íslenskum fyrirtækjum," segir Kristinn Sigtryggs- son framkvæmdastjóri. „Það var einkum á fyrrihluta ársins sem tapið myndaðist enda gekk félagið þá í gegnum miklar eld- raunir eins og alþjóð veit. Síðari hluta árs tókst að ná betri tökum á rekstrinum og minnka tapið. Ennþá er þó á brattann að sækja.“ Um horfumar árið 1990 segir Kristinn að Amarflug búi við þau sérstöku skilyrði að vinna á markaði þar sem stjómvöld úthiuta kvóta. „Hlutur félagsins á mark- aðnum er, samkvæmt ákvörðun stjórn- valda, 11-12%. Afgangurinn er að mestu í höndum samkeppnisaðilans. Auk þess er samkeppnisaðilinn ríkisstyrktur, meðal annars í formi undanþága frá eldsneytis- skatti á aðalsamkeppnisleiðunum. Horf- umar í rekstri Amarflugs árið 1990 ráðast því að verulegu leyti af væntanlegum að- gerðum stjómvalda til þess að jafna sam- keppnisstöðu flugfélaganna." Kristinn segir að því miður séu engin teikn á lofti um vemlega uppsveiflu í ís- lensku þjóðfélagi á árinu 1990. „Við erum að kljást við mikinn og að mestu leyti heimatilbúinn vanda sem engin einföld lausn er til á. Góð byrjun væri skelegg stefna ríkisstjómarinnar til þess að vinna sig markvisst út úr vandræðunum. Lausn- arorðið er ekki fastgengisstefna heldur fastverðlagsstefna. Um þessar mundir em sjávarafurðir um 70-80% af útflutningi þjóðarinnar. Eftir fimm ár þarf þetta hlutfall að vera komið niður í 50-60% án þess að verðmæti sjáv- arfangsins rými.“ HÖRÐUR SIGURGESTSSON, F0RSTJÓRI EIMSKIPAFÉLAGS ÍSLANDS: „GERUM RÁÐ FYRIR 10% VERÐBÓLGU1990“ Að sögn Harðar Sigurgestssonar, for- stjóra Eimskipafélags íslands, var fyrri hluti ársins 1989 erfiður fyrir Eimskip. „Verulegt tap varð á rekstri félagsins, sérstaklega á fyrsta ársfjórðungi. Á síðari hluta ársins 1988 varð töluverður sam- dráttur í flutningum félagsins sem hélt áfram fram eftir árinu 1989. Strax í byrjun árs var hafist handa við ýmiss konar hag- ræðingu í rekstri til að mæta minnkandi tekjum. Gripið var til margháttaðra spam- aðaraðgerða, svo sem breytinga á sigl- ingakerfinu til að nýta betur og jafna að- stöðuna í Sundahöfn. Þar að auki hafa ekki verið ráðnir nýir starfsmenn í stað þeirra sem látið hafa af störfum hjá félaginu. Starfsmenn hjá Eimskip em nú um 80 færri en þeir voru að jafnaði árið 1988. Með þessum aðgerðum tókst að koma rekstrinum í jafnvægi síðari hluta ársins 1989. Þrátt fyrir mikla verðbólgu og miklar hækkanir á verði erlendra gjaldmiðla get- ur það vart talist einkenna árið 1989, þar sem slík vitleysa hefur viðgengist mörg undanfarin ár. Hvað flutningana snertir hefur samdráttur í ákveðnum vömflokk- um, sérstaklega varanlegum neysluvör- um, verið áberandi hér á landi.“ Hörður segir að Eimskip vinni um þess- ar mundir að gerð flárhagsáætlunar fyrir árið 1990. „Við gerð hennar er gert ráð fyrir því að verðbólgan verði um 10% frá upphafi til loka ársins. Við reiknum því með að vemlega dragi úr verðbólgunni. Skilyrði fyrir minni verðbólgu er að okkar mati að nú um áramótin náist skyn- samlegir kjarasamningar. Gerist það ekki eigum við ekki annars úrkosta en að end- urreikna áætlun ársins 1990 og hækka prósentumar í gamla farið, þ.e. 20-25% verðbólgu, en það væri hins vegar af hinu illa að þurfa að grípa til slíkra aðgerða. Við reiknum með að enn frekari sam- dráttur verði í stykkjavöruinnflutningi á árinu 1990. Einnig er gert ráð fyrir að útflutningur verði svipaður á árinu 1990 og hann var árið 1989. Þetta er þó háð tölu- verðri óvissu vegna þeirrar óvissu sem ávallt ríkir í sambandi við öflun sjávar- fangs.“ Um væntanlega uppsveiflu á íslandi segir Hörður að þar sem atvinnulíf íslend- inga sé einhæft og byggi að miklu leyti á sjávarútvegi, sé uppsveifla í nánustu fram- tíð að einhverju leyti háð náttúrulögmál- um. „Hér er reiknað með að árið 1990 verði þungt ár og að bata sé í fyrsta lagi að vænta árið 1991. Vonandi byggist sá bati ekki eingöngu á kosningaloforðum. Nauð- synlegt er að ganga hraðar fram í því að skjóta fleiri og styrkari stoðum undir ís- lenskt atvinnulíf. Sú fjölhæfing, semverða þarf í atvinnnustarfseminni, hlýtur einkum 69
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.