Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1997, Qupperneq 35

Frjáls verslun - 01.11.1997, Qupperneq 35
ARAMOTAVIÐTOL hraðar en í öðrum atvinnugreinum. Sam- einingar fyrirtækja í greininni voru einnig nokkuð áberandi. Mikilvægt átak var gert í þeim efnum að framfylgja lögum um ólöglega afritun hugbúnaðar. Athygli var vakin á vandamál- inu sem fylgir því að sum tölvukerfi ráða ekki við árið 2000. Menntakerfið er greini- lega langt frá því að anna þörfum fyrir- tækja í þessari grein.” ÞRJÁR NÝJAR SPURNINGAR „Allt bendir til þess að það verði enn meira að gera í greininni á næsta ári. Mik- ilvægi Internetsins fer áfram vaxandi og fyrirtækin, sem þegar hafa nóg með önnur verkefni, munu þuría mikla aðstoð við að koma sér fyrir á þessum nýja viðskiptavett- vangi. Auk þess munu stjórnendur fyrir- tækja þurfa að svara þremur nýjum spurn- ingum á stjórnarfundum: Hvaða áform séu í gangi varðandi árið 2000, hvernig höfund- arrétti sé framfylgt, hvernig öryggismál- um sé háttað? Svörin þurfa að vera skýr. Skynsamlegt gæti verið fyrir okkur að gera átak í að fá til Islands vel menntað fólk á upplýsingasviðinu, t.d. frá fyrrverandi austantjaldslöndum. Islendingar eru fram- arlega í upplýsingatækni og góðir mögu- leikar á því að efla útflutning á þessu sviði enn frekar en það þarf að umbylta kennslu í þessum greinum án tafar ef þjóðin á ekki að heltast úr lestinni." ffl Frosti Sigurjónsson, forstjóri Ný- herja: „Mikilvægi Internetsins eykst álram á árinu 1998.“ FV-mynd: Bragi Þ. Jósefsson. Bogi Pálsson, framkvœmdastjóri Toyota: AUKINN BÍLAINNFLUTNINGUR æst bar áframhaldandi jákvæð þróun bílainn- flutnings á árinu 1997 sem þó er enn undir nauðsyn- legri endurnýjunarþörf markað- arins. Traust efnahagsumhverfi og sterk staða íslensku krónunn- ar hefur almennt styrkt stöðu greinarinnar sem búið hefur við miklar sveiflur undanfarna ára- tugi. Þá hefur verið lagður góður grunnur að öruggari og traustari þjónustu við bíleigendur í land- inu, m.a. með nýjum lögum og reglugerð um kaup og sölu not- aðra ökutækja sem tryggir rétt kaupandans betur. Bílgreinin hefur látið gæða- og menntamál til sín taka í sí- auknum mæli til að mæta sífellt auknum hátæknibúnaði bíla svo og auknum kröfum þjóðfélagsins á sviði umhverfis- og menntamála. Misferli við innflutning notaðra bíla hefur sett neikvæðan blett á umræðu um bílainnflutning en framganga yfirvalda til skýrari leikreglna á markaðnum hefur nú þegar skilað nokkrum árangri.” SKÝRAR LEIKREGLUR MIKILVÆGAR „Eg geri ráð fyrir áframhaldandi aukningu bílainnflutnings og því að stjórnvöld haldi áfram að laga rekstrarumhverfi greinarinnar til jöfnunar samkeppnisstöðu allra aðila á markaðnum. Mikilvægt er að leikreglur séu skýrar og gegnsæjar. Búast má við stöðug- leika í efnahags- og gengismálum sem skapar bílgreininni það umhverfi sem nauðsynlegt er til að styðja við eðlilega endurnýjun bílaflotans í landinu. Eg geri ennfremur ráð fyrir því að smám saman breytist hugur fyrirtækja og jafnvel einstaklinga til eignarformsins, en helsta nýjungin í bílasölu eru nokkrir valkostir kaupleigu og rekstrarleigu. Eg tel líklegt að árið 1998 heíji fyrirtæki almennt að kaupa aðgang að tækjum í formi leigu í stað þess að fjárfesta sjálf í tækjunum. Bílgreinin er nú þegar orðin gífurlega tækni- vædd grein sem krefst í síauknum mæli vel menntaðs og þjálfaðs starfsfólks og mjög vel tækjum búinna verkstæða. Því er nauðsynlegt að greinin laði að sér hæft starfsfólk.” 33 Bogi Pálsson, framkvæmdastjóri P. Sam- úelssonar: „Tel að fyrirtæki og einstaklingar nýtí sér enn frekar kaup- og rekstrarleigu bíla á árinu 1998.“ FV-mynd: Kristín Bogadóttir. Gunnar Svavarsson, forstjóri Hampiðjunnar: AUKIN EFTIRSPURN EN VERRIAFK0MA lmennt ástand í þjóðfélaginu hef- ur verið hagstætt iðnaði á árinu sem er að líða. Stöðugleiki hefur ríkt og eftirspurn aukist. Á hinn bóginn hefur iðnaður, sem og aðrar atvinnugrein- ar, þurft að taka á sig nokkuð miklar kostn- aðarhækkanir í kjölfar kjarasamninga snemma á árinu. Mér kæmi ekki á óvart þótt hækkanirnar næmu þetta 8-10% í iðn- aði. Ég tel að almennt hafi fyrirtækin að- eins að litlu leyti velt þessum hækkunum út í verðlagið og ein afleiðingin sé þá sú að afkoman hafi versnað sé miðað við síðustu tvö árin á undan.” ÁSTÆÐA TIL AÐ FARA GÆTILEGA „Efnahagssveiílan er enn upp á við og aukinn kaupmáttur skilar sér í auknum 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.