Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1999, Qupperneq 63

Frjáls verslun - 01.05.1999, Qupperneq 63
STJÓRNUN Launatengdu gjöldin Munurinn liggur ekki hvað síst í launatengdu gjöldunum; 50 þúsund króna launahækkun á mánuði þýðir í reynd 60 þúsund króna hækkun séu launatengdu gjöldin reiknuð með. 2ja milljóna króna bíll í rekstrarleigu til þriggja ára kostar fyrirtækið um 33 þúsund krónur á mánuði að við- bættum um 22 þúsund krónum á mánuði til að reka hann; alls um 55 þúsund krónur á mánuði! Það er minna en 60 þúsund króna launahækkun - ekki satt? Leiga eða kaup í útreikningum okkar hér á eftir sýnum við fram á að rekstrarleiga á bíl handa millistjórnendum kostar fyrirtækið mjög svipað og að kaupa bíl handa honum. Munurinn felst í því að það eru minni snúningar við rekstrarleiguna, viðhaldið er innifalið og engin óvissa er um endursöluverð bílsins að þremur árum liðnum. Fyrirtækið skilar einfaldlega bíl millistjórnandans og gerir vænt- anlega samning um leigu á nýjum bíl. Bílaumboðin eða eignaleig- urnar, eftir þvi við hvern er skipt, taka á sig áhættuna um endursölu- verðið þegar í upphafi samningsins. Bílaumboðin eru raunar í við- skiptum við ij ár m iign u n arle i gu r n ar, Glitni, Lýsingu og SP-fjármögn- un. Þeir baksamningar eru hins vegar eingöngu á milli bílamboð- anna og eignaleiganna og koma aldrei fýrir sjónir þess lýrirtækis sem leigir bílinn handa millistjórnanda sínum - enda ekki þess mál. Mörg fyrirtæki fara auðvitað beint tíl eignaleiganna og gera við þau samninga um Jjármögnun bílsins eða annarra atvinnutækja. Auk rekstrarleigu, bílsamninga og bílalána bjóða eignaleigurnar upp á kaupleigu. Með henni eignast fýrirtækið bílinn við lokagreiðsluna en getur engu að síður dregið afskriftir og fjármögnunarkostnað frá skattí - auk reksturs bílsins. Bakdyramegin Einhver kynni að telja að ríkið væri að tapa á því að millistjórnendur, eða aðrir starfsmenn, fái bíl frá týrirtækinu; að hlunnindaskattarnir sem stjórnendur greiða vegna afnota af bílun- um séu lægri en sá 40% tekjuskattur sem þeir greiddu til Geirs Haarde fengju þeir beinar launahækkanir. Þarna er ekki allt sem sýnist. Ætla má nefnilega að innilutningur bíla aukist þegar fýrirtæki leigja eða kaupa bíla fýrir stjórnendur sína - en bæði fýrirtækin og stjórnandinn hagnast á því fýrirkomulagi. Aukin bílasala leiðir tíl aukinna óbeinna skatta tíl ríkissjóðs í formi tolla, virðisaukaskatts og bensíngjalds. Ríkið tekur því mismuninn á þeim tekjuskattí sem starfsmaðurinn myndi greiða af beinni launahækkun og hlunninda- skattí hans inn bakdyramegin í óbeinum sköttum - og lfklegast gott betur. Ríkssjóður hagnast verulega á bílgreininni sem atvinnugrein. Áætlað er að hún greiði yfir 30 milljarða króna á þessu ári f ríkissjóð vegna tolla og óbeinna skatta. Það er mikil upphæð! Bílastefna fyrirtækja Auknar kröfur millistjórnenda um bíl tíl af- nota kalla á nýja hugsun hjá fýrirtækjum; að forstjórar og stjórnar- menn marki íyrirtækjum sínum ákveðna bílastefnu - líkt og þeir setja fyrirtækjum sínum markmið á öðrum sviðum. Hvaða starfs- menn eiga að fá bíla og hveijir ekki? A að miða eingöngu við tvö efstu þrepin í fyrirtækjum, forstjórann og hans beinu undirmenn? Eða á að færa sig í næstu þrep fýrir neðan, tíl annarra millistjórn- enda, eins og t.d. deildarstjóra og vaktstjóra - eða hver títíllinn kann annars að vera? Hvar á að setja mörkin? Ætía má að eftír því sem laun stjórnenda eru hærri þeim mun meiri líkur séu á að þeir fá bíl til afnota í stað launahækkunar. Það kostar jú um 50 þúsund krónur SONAX fæst á öllum bensínstöðvum 63
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.