Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1999, Qupperneq 64

Frjáls verslun - 01.05.1999, Qupperneq 64
STJÓRNUN á mánuði fyrir fyrirtæki að leigja, eða eiga, og reka 2ja milljóna króna bíl. Um 50 þús- und króna launahækkun hjá millistjórn- anda, t.d. úr 350 þúsund krónum í 400 þús- und krónur á mánuði, er um 14% hækkun og nemur með launatengdum gjöld- um hátt i 60 þúsund krónur á mán- uði. En fleira kemur til en krónur og aurar. I bílastefnu fyrirtækja hlýtur viðhorf forstjórans og stjórnar fyrirtækisins til stéttaskipt- ingar að koma fram. Þeir hljóta að spyija sig að því hvort stór bílafloti yfirmanna geti skapað óþarflega mikla spennu og stétta- skiptingu innan fyrirtækisins og kynnt bókstaflega undir öfund og kröfum ann- arra starfsmanna - sem eiga auðvitað jafn auðvelt með að setja verðmiða á notagildi bíls, líkt og yfirmennirnir. Kröfur um lífeyrisgreiðslur Að undan- förnu hefur borið meira á kröfum milli- stjórnenda um að fyrirtæki greiði viðbótar- lífeyrisgreiðslur í séreignasjóði þeirra, jafn- vel allt að 4 til 6% utan við hin hefðbundnu 6%. Fyrirtæki greiða þá um 12% í lífeyris- sjóði þeirra. Iðgjöld fyrirtækja í lífeyris- Dæmigerðir bílar fyrir millistjórnendur, bílar á bilinu 1,5 til 2 millj- ónir króna. Volkswagen sjóði, hversu há sem þau eru, eru starfs- mönnum ævinlega skattfrjáls að fullu. Þess má geta að rikið og bankakerfið greiða til dæmis verulega umfram hin heðfbundnu 6% í lífeyrisiðgjöld vegna starfsmanna sinna. Eftir því sem kröfurnar um viðbótar- lífeyrisgreiðslur aukast - og þar með launatengdu gjöldin - er hagstæðara fyrir fyrirtæki að bjóða millistjórnendum bíl í stað launahækkana. í frítímanum Eitt af því sem ýtt hefur undir kröfur millistjórnenda um bíla er rekstur bílsins í fritíma þeirra, hvort held- ur á kvöldin, um helgar eða í sumarfríinu. Þannig geta þeir ferðast um landið þvert og endilagt í frí- tíma sínum og fyrirtækið greið- ir allan rekstur bílsins. Það mun- ar um minna. Þó er líklegt að bjöllur hringi ef akstur þeirrra fer yfir 20 þúsund kílómetra á ári. Það er t.d. ekki nokkur vafi á því að jeppar urðu ekki hvað síst for- stjórabílar vegna notagildis þeirra. Þeir henta forstjórum vel í frítímanum; þegar farið er í sumarbústaðinn, í veiðina, upp á hálendið, í golfið eða á skíðin. Forstjórar hugsa sem svo, að fyrst þeir eru á annað borð að greiða 35 til 40 þúsund krónur í hlunnindaskatt á mánuði vegna afnota af 5 milljóna króna bíl fyrirtækisins, sé eins gott að bíllinn nýtist þeim til fulls, bæði í vinnu og í frítíma. Það er málið. Eða öllu heldur; bíll er málið! [II Bílasamningur fyrir 5 mkr. forstjórajeppa yrirtækið kaupir 5 milljóna króna forstjórajeppa með bílasamningi. Fyrirtækið greiðir 1 milljóna (20%) út við kaupin. Af 4 milljóna króna láni til þriggja ára greiðir það 622 þúsund í vexti og lántökukostnað á þremur árum. Eftir þijú ár á fyrirtækið bílinn og má ætla að markaðs- verð hans sé þá um 3,1 milljón. Bíllinn er strax seldur. Kostnað- ur fyrirtækisins við það að eiga bílinn í þessi þrjú ár var 622 þús- und plús þær 1,9 milljónir sem hann rýrnaði í verði; eða samtals um 2,5 milljónir króna. Rekstur bilsins í þrjú ár; bensín, tryggingar, bifreiðagjöld, ol- íuskipti, nýir hjólbarðar og viðgerðarkostnaður, nemur um 1,5 milljónum króna á þremur árum. Við þetta bætist fórnar- kostnaður af 1,0 mkr. útborgun bílsins - en miðað við 7% ávöxt- unarkröfu nemur hann rúmum 200 þúsund krónum. Samtals kostnaður við að kaupa bílinn og reka hann í þijú ár er því 4,2 milljónir króna á þremur árum. Það er sama upphæðin og hefði bíllinn verið tekinn á rekstrarleigu. Skattalegt hagræði af rekstri bílsins, 1,5 milljón króna, nem- ur um 450 þúsund á þremur árum, en tekjuskattur fyrirtækja er um 30%. Skattalegt hagræði af afskriftum 1,5 milljónum, en hlutafélög mega afskrifa bíla um allt að 10% á ári, og 600 þús. kr. fjármagnskostnaði nemur samtals um 650 þúsund krónum. Alls kostaði bíllinn því fyrirtækið um 3,1 milljón króna á þessum þremur árum. Rekstur bílsins, bensín, viðhald og tryggingar, má aldrei fara yfir reiknaðar hlunnindatekjur forstjórans. Inni í rekstr- inum eru ekki afskriftir og fjármagnskostnaður vegna kaupa á bílnum. 5 mkr. jeppi keyptur með bílasamningi. Til þriggja ára Bíll keyptur 1,0 mkr. útborgun (20%) Lán til 3ja ára 4,0 mkr. Fjámagnskostn. af láni 600 þús. Samtals: 5,6 mkr. Bíll seldur 3,1 mkr. 2,5 mkr. Reiknaður fórnarkostn. útb. (m.v. 7 % ávöxt.kröfu) + 200 þús. Rekstur bíls í þrjú ár +1,5 mkr. Kaup og rekstur bils: 4,2 mkr. (116 þús. á mán.) Skattalegt hagræði af rekstri bíls - 450 þúsund áþremurárum. Skattalegt hagræði af afskriftum, 1,5 mkr. (10% á ári) og 600 þús. fjármagnsk. samt.eða 2,1 mkr. - 650 þús. áþremurárum. Alls kostaði bíllinn tyrirtækið 3,1 mkr. Hlunnindatekjur forstjórans 1,0 mkr. áári Skattur 450 þús. á ári eða 37 þús. a mánuði 64
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.