Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2000, Page 28

Frjáls verslun - 01.04.2000, Page 28
STJORNUN Hvað gerir fólk að góðum stjórnendum? w rangur fyrirtækja er talinn byggjast upp á aðgengi að ijár- magni, tækni, þekkingu og hug- viti. í hinum vestræna heimi er að- gengi að fjármagni og tækni í flestum tilvikum greitt. Það sem skilur á milli árangursríkra fyrirtækja og þeirra lakari er því í flestum tilvikum þekk- ingin og hugvitið sem starfsfólkið býr yfir. Eigi stjórnendur að ná árangri er grundvallaratriði að þeir getí byggt á þekkingu, hæfni og viðmótí starfsfólksins og hjálpað því að efla þessa þætti enn frekar. Það geta þeir meðal annars með því að leggja áherslu á áhrifaríka endurgjöf, virka hlustun, hvatningu og hæfni til að takast á við ágreining á upp- byggilegan hátt. Þetta var á meðal þess sem fram kom á leiðtoganámskeið- inu Managing people sem Símennt Háskólans í Reykjavík og MCE (Management Centre Europe) stóðu að í endaðan mars sl. Leiðbeinandi var David Coleman sem hefur áratuga reynslu í að þjálfa stjórnendur í því að hjálpa starfsmönnum við að ná betri árangri. Námskeiðið var fyrsta sameiginlega verkefni Háskólans í Reykjavík og MCE sem hófu samstarf um síðustu áramót. Fjöldi þátttakenda var takmarkaður við 18 manns til að tryggja virka þátttöku og lærdóm allra. Á meðal þátttakenda voru stjórnendur frá Eimskip, Islenskri erfða- greiningu, Landsbankanum, íslenska Járnblendifélaginu, SPRON og FBA. Þátttakendur voru sammála um að þetta námskeið hefði verið í senn einstaklega fræðilegt, hagnýtt og skemmtilegt. itarleyt sjáltsmat Markmið námskeiðsins er að auka hæfni þátttakenda sem stjórnenda. Rík áhersla er lögð á að stjórnendur líti í eigin barm og öðlist dýpri skilning á sér sem stjórnendum. Einungis þannig geta þeir öðlast dýpri skilning á fólkinu sem þeir starfa með. Þátttakendur fara í gegnum ítarlegt sjálfsmat og læra að tala ákveðið „tungu- mál“ um það hversu ólík við erum - þrátt fyrir að vera samt öll fullkomlega eðlileg! Þátttakendur æfðu stjórnendahæfni sína á margvíslegan máta, í hlutverkaleikjum, í hópverkefn- um, í heimaverkefnum og í annars konar þrautum. Innri og ytri hvatning Ef stjórnandi vill ná auknum árangri með notkun hvatninga þarf viðkomandi að gera sér grein fyrir því að ekki er tíl ein lausn sem hentar öllum starfsmönn- um. Það er mikill áherslumunur á milli einstaklinga varðandi það hvaða aðferðir hvetja til árangurs. Hefð- bundnum ytri hvatningum, þ.e.a.s. launum, stöðuveitingum og stöðuhækkunum, er auðvelt að stjórna og því eru þessar aðferðir oft ofnotaðar af stjórnend- um. í dag eru einstaklingar í auknum mæli að leita eftir störf- um og vinnustöðum sem uppfylla innri þarfir þeirra, sem eru meðal annars þarfir fyrir aukna sjálfsvirðingu, árangur í starfi, tækifæri til að læra eitthvað nýtt og að leggja eitthvað af mörk- um til þjóðfélagsins, svo eitthvað sé nefnt. Áhrifarík endurgjöf Til þess að starfsmenn getí bætt árang- ur sinn er mikilvægt að upplýsa þá um hvar þeir standa. Of oft falla stjórnendur í þá gryfju að gagnrýna persónu starfs- mannsins fremur en hegðun hans þegar eitthvað bjátar á. Á námskeiðinu var því mikil áhersla lögð á að þjálfa hæfni þátt- takenda í því að gefa endurgjöf á ákveðna hegðun í stað per- sónu. í stað þess að gagnrýna starfsmann fyrir það að vera kærulaus og óvandvirkur bendum við viðkomandi á að í skýrslunni hans hafi verið 6 villur og að henni hafi verið skil- að tveimur dögum of seint. Nákvæm endurgjöf um ákveðna hegðun mun vissulega gera starfsmanninum betur kleift að leiðrétta frammistöðu sína. Ekki bara orðin ein Virk hlustun er eitt besta tæki stjórnand- ans, því oftar en ekki senda starfsmenn skýr skilaboð með orðum sínum og hegðun. Orðin sjálf hafa minni áhrif en marg- an grunar og hafa rannsóknir sýnt að blæbrigði raddarinnar og líkamstjáningin sendir ríflega 90% af mótteknum skilaboð- um. Áhrifamátt spurninga má ekki vanmeta, en mikil áhersla er lögð á það að stjórnandinn reyni ekki að leysa öll mál fyrir starfsmenn sína, heldur aðstoði þá við að komast að sinni eig- in niðurstöðu með því að spyrja þá „réttu“ spurninganna. Þá er ávallt gott að hefja samtal um frammistöðu með því að spyrja starfsmanninn hvernig honum finnist hafa gengið og í fram- Halla Tómasdóttir, framkvæmda- stjóri Símenntar Háskólans í Reykja- vík, fjallar hér um leiðtoganámskeið- ið Managing People. Effir Höllu Tómasdóttur Myndir: Geir Ólafsson Gagnrýnið hegðun í stað persónu Veitið endurgjöf á ákveðna hegðun í stað persónu. í stað þess að gagnrýna starfs- mann fyrir það að vera kærulaus og óvandvirkur er betra að benda á að í skýrslunni hans hafi t.d. verið sex villur og að henni hafi verið skilað tveimur dögum of seint. 28

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.