Morgunblaðið - 09.12.2005, Qupperneq 34

Morgunblaðið - 09.12.2005, Qupperneq 34
N ú skulum við telja á þýsku aftur á bak frá tíu,“ segir Anna Lilja Torfadóttir, kennari stúlknanna í 7 og 8 ára kjarna í Barnaskóla Hjallastefnunnar við Vífils- staðaveg. Það er valfundur og stúlkurnar sitja í hring og velja sér verkefni til að glíma við fram að hádegi. Þær geta valið um stund við tölvu, föndur, setjast í bókakrók, byggja úr kubbum, leik í leikstofu, saumakrók eða útileiki. Á skólalóðinni eru tvö torg, stráka- og stelputorg og við þau standa hús sem nemendur hafa sjálfir reist, þar er hóll og gat í gegnum hann sem skríða má eftir, að ógleymdum hænunum sem sjá skólanum næstum því fyrir eggj- um og loks er það brúna loðna kanínan sem nýlega bættist í hóp- inn. Í öðrum kjarna sitja saman strákar og stelpur og gæða sér á epli um leið og farið er yfir and- heiti, heitt – kalt, gott – vont, rigning – sól og svo samheiti, sem er gott að kunna þegar ráða á krossgátur. Fjölmargar ábend- ingar fljúga á milli í hópnum áður en drengjahópurinn kveður stúlk- urnar og heldur í sinn kjarna á valfund, þar sem hver og einn vel- ur næsta verkefni dagsins. Vinsælt að sauma „Þessa dagana er af- ar vinsælt að sauma en seinna breytist sá áhugi og eitthvert annað verkefni tekur við. Það ræðst af áhuga barnanna,“ segir Margrét Pála Ólafsdóttir, skólastjóri og höf- undur Hjallastefnunnar. „Þannig fá þau tækifæri til að skipuleggja starf sitt og lífið á hverjum ein- asta degi. Æfa sig í að vita hvað þau vilja, koma þeim vilja á fram- færi á agaðan og lýðræðislegan hátt og þjálfa líka hæfilegt mót- læti því stundum er uppáhalds- svæðið þeirra upptekið. Þá er bara að velja annað og alltaf kem- ur annar valfundur. Valkerfið er mjög réttlátt þar sem skipst er á að byrja.“ Dæmigerður skóladagur í Barnaskóla Hjallastefnunnar hefst hálfátta að morgni þegar fyrstu börnin fara að tínast inn. Formleg skóladagskrá byrjar hálfníu með morgunmat. Hver kjarni, sem er heiti Hjallastefnunnar yfir bekkj- ardeild með 20–24 börnum, sest niður með sínum tveimur kenn- urum og svo er sungið og þau heilsast. Kennsla hefst klukkan níu og stendur samfellt í 90 mínútur. Hver kennari sinnir oftast um12 börnum og er kennt samkvæmt aðalnámskrá. „Það er lesið, ritað og reiknað, unnið með listgreinar, samfélagsfræði, tölvur og önnur verkefni aðalnámskrár,“ segir Margrét Pála. „Að auki höfum við bætt inn ensku og leggjum upp úr kynningu á fleiri tungu- málum til að styrkja fjöl- menningarleg áhrif og áhuga á tungumálanámi. Svo er auðvitað kynjanámskrá Hjallastefnunnar, sem litar allt okkar starf og er meginmarkmið skólans. Kynjanámskráin er ákveðin leið til að vinna annars vegar með einstaklingsstyrkingu stúlkna og drengja sem og fé- lagsþjálfun á ákveðinn og óvenju- legan hátt í kynskiptum hópum en auðvitað hittast kynin daglega í því sem Hjallastefnan nefnir „samskiptaþjálfun“ stúlkna og drengja.“ Tólf stólar Á hádegi tekur við matarhlé, þar sem boðið er upp á heita mál- tíð og því næst er kennsla til tvö en þá er annar valfundur. Börn- unum býðst að vera áfram eða eins lengi og foreldrarnir kjósa fram til klukkan fimm þegar skól- anum er lokað. Þau eru áfram í sínum stofum að mestu leyti með sama kennara og velja sér verk- efni. Um miðjan dag er síðdeg- ishressing og rólegt starf í lokin. „Ég get nefnt til gamans nokk- ur atriði sem við erum með, sem eru frábrugðin því sem er í öðrum skólum,“ segir Margrét Pála. „Í fyrsta lagi eru stúlkur sér og drengir sér, kynskipt starf en með daglegri samskiptaþjálfun. Í öðru lagi er húsnæðisnotkun óvenjuleg, í staðinn fyrir eina stóra stofu er hver kjarni með tvö til þrjú rými, sem hægt er að nota á mjög ólík- an hátt. Aðalrýmið er með borðum og 12 stólum fyrir helming barnanna og svo vinnu- og leik- krókum en annað rúmgott rými er ætlað fyrir hreyfingu og þar er hægt að nýta gólfplássið til að læra standandi, liggjandi eða krjúpandi. Í þriðja lagi er ekki hefðbundið kennaraborð í aðalstof- unum því kennaraborðið er hring- laga í miðri vinnustofunni þar sem kennari og nokkur börn vinna saman. Í fjórða lagi sjást varla hefðbundnar námsbækur og það sem ég vil kalla „eyðuútfylling- arblöð“ hjá okkur. Þess í stað búa börnin til eigin bækur og eigin verkefni og eigið námsefni. Ég vil líka nefna að hér eru ekki frímín- útur heldur 90 mínútna valtímar með frelsi barna til að velja sér verkefni úti eða inni og þegar grunnskólanum er lokað í jóla-, vetrar-, páska- eða sumarfríum þá er boðið upp á skemmti- legt frístundastarf hjá okkur. Sumarskól- inn okkar er dásamlegur og afar vin- sæll hjá börnunum okk- ar. Þá er allt annað starf í gangi. Gríðarleg útivinna, farið í ferðir, smíðar og ýmis önnur verkefni. Mikil útivinna Annað sem er öðruvísi hjá okk- ur er að hér er mikil útivinna. Enskan er kennd úti og oft er ver- ið að vinna með lestur og stærð- fræði utandyra. Hvað er betra en gönguferð upp að Vífilsstaðavatni og dengja sér um leið í nokkur orðadæmi, telja fuglana á vatninu eða bíla sem eiga leið hjá. Raun- veruleg verkefni í raunverulegu umhverfi.“ Nemendur skólans eru 136 á aldrinum fimm til átta ára og bið- listinn er langur en þrjú ár eru síðan skólinn tók til starfa. 12 Skólinn sem aldrei Í Barnaskóla Hjallastefnunnar eru ekki hefð- bundnar skólastofur. Þar er ekki kennt frá töflu, hefðbundnar frímínútur þekkjast ekki og enska er kennd utandyra. Kristín Gunnarsdóttir heimsótti skólann, þar sem boðið er upp á frístundastarf utan hefðbundins skólatíma. Ágústa Sigurbjörnsdóttir kennari leiðbeinir félögunum Felix Guðna Axelssyni, Ísak Erni Valdimarssyni, Árna Sæberg, Andra Pétri Hafþórssyni og Kristjáni Benóný Kristjánssyni með verkefni í vinnubókunum. Þær Lovísa Huld Friðriksdóttir, Matthildur Lillý Valdimarsdóttir, Kolbrún Þöll Þorradóttir, Júlía Kolbrún Sigurðardóttir og Alex- andra Petra Micic, skruppu saman í útilegu í valtíma. Vinirnir Aron Snær Garðarsson og Harri Hönnuson Thant Myint-U völdu útivist í þorpinu, sem nemendur hafa smíðað. Morgunblaðið/Ásdís Margrét Pála Ólafsdóttir, skólastjóri og höf- undur Hjallastefnunnar, á valfundi með sjö og átta ára stúlkum í Barnaskóla Hjallastefnunnar. 34 FÖSTUDAGUR 9. DESEMBER 2005 MORGUNBLAÐIÐ DAGLEGT LÍF
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.