Fréttablaðið - 03.09.2005, Page 26

Fréttablaðið - 03.09.2005, Page 26
Við verðum að nálgast fram-tíðina í stað þess að bíðaeftir henni. Ef ég sé eitt- hvað sem virðist ómögulegt að framkvæma þá langar mig að gera það mögulegt. Mér líkar áskoranir.“ Þessi orð Mohammed bin Rashed al-Maktum, furstans í Dúbaí og varaforseta Sameinuðu arabísku furstadæmanna, lýsa kannski best þeim gríðarlega upp- gangi sem hefur verið í Dúbaí undanfarin ár. Ekki eru mörg ár síðan fæstir vissu í raun nokkuð um þetta litla furstadæmi. Í dag vita hins vegar margir eitthvað um landið. Þeir sem fylgjast með ensku knatt- spyrnunni hafa væntanlega tekið eftir því Eiður Smári Guðjohnsen og félagar hans í Chelsea auglýstu flugfélagið Emirates um árabil. Flugfélagið er einmitt í eigu furstans í Dúbaí. Chelsea er reyndar hætt að auglýsa flugfé- lagið en furstinn sneri sér þá bara til Arsenal og ákvað að styrkja þá duglega. Nýi heimavöllur liðsins, sem verður tekinn í notkun á næsta ári, mun heita Emirates- völlurinn. Ekki fylgjast allir með enska boltanum en líkur eru á að þeir sem hafi ferðast til einhverra stórborga Evrópu undanfarin ár hafi einnig rekist á veggspjöld á flugvöllum eða lestarstöðvum þar sem Dúbaí er auglýst sem vin í eyðimörkinni, perla hins sól- þyrsta ferðamanns sem vill njóta alls hins besta í fríinu sínu. Slíkar auglýsingar eru einnig tíðar í er- lendum glanstímaritum sem og á stóru fréttasjónvarpsstöðunum Sky og CNN. Súrrealískt hugmyndaflug Hvaða fyrirbæri er þetta eigin- lega? Í hugum flestra er Arabíu- skaginn kannski ekki sá staður sem kemur upp í hugann þegar hugsað er um lúxushótel og eftir- sóttan áfangastað ferðamanna sem vilja sækja suður á bóginn í sólina. Það er hins vegar að breyt- ast. Þökk sé furstanum í Dúbaí. Undanfarin ár hefur hann lagt ómælt fé í uppbyggingu ferða- mannaiðnaðarins og viðskipta- miðstöðvar í miðri eyðimörkinni. Hugmyndaauðgi hans virðist ekki eiga sér nein takmörk. Nú er svo komið að stærsta hótel í heimi er að finna í Dúbaí, verið er að byggja stærsta skýjakljúf í heimi í borginni og stærstu verslunar- miðstöð (kringlu) utan Bandaríkj- anna. Landfyllingar undan strönd- um borgarinnar eru svo súrreal- ískar að maður trúir ekki að nokkrum manni detti í hug að leggja út svona framkvæmdir fyrr en maður sér myndir af þeim. Risastórt segl í hafinu Eitt þekktasta kennileiti Dúbaí í dag er Burj al-Arab-hótelið sem rís 321 metra upp úr hafinu skammt undan strönd Dúbaí- borgar, eins og risastórt segl. Hót- elið, sem var tekið í notkun árið 1999, er sannkallað lúxushótel. Aðeins eru svítur á hótelinu og eru þær alls 202 talsins. Nóttin í ódýrustu svítunum kostar um 60 þúsund krónur en í fyrir nótt í þeim dýrustu verða gestir að reiða fram ríflega 300 þúsund krónur. Minnstu svíturnar eru 170 fermetrar en þær stærstu 780. Allar svíturnar eru á tveimur hæðum. Stærstu svíturnar eru með litlum bíósal, einkalyftu, bókasafni og í það minnsta tveim- ur baðherbergjum svo eitthvað sé nefnt. Já, og hverri svítu fylgir einkaþjónn. Burj al-Arab, sem þýðir arabíski turninn, er meðal stærstu bygginga í heiminum – aðeins fáeinum metrum lægri en Empire State-byggingin í New York. Turninn er holur að innan þannig að þegar staðið er í mót- tökunni á jarðhæð og litið er upp sést þakið á byggingunni. Landfyllingar í líki pálmatrés Byggingarkranar, sandflutninga- skip og stórtækar vinnuvélar bera vitni um þær gríðarlegu fram- kvæmdir sem nú standa yfir í Dúbaí. Verið er að byggja fjöl- mörg háhýsi sem hýsa munu fjár- málastofnanir og aðra starfsemi en furstinn hefur lýst því yfir að hann vilji byggja upp viðskipta- miðstöð í borginni. Stærstu verk- efnin snúa samt að ferðamanna- iðnaðinum. Þegar staðið er á ströndinni má sjá fjölmörg sandflutningaskip dæla sandi í sjóinn. Ástæðan – jú það er verið að stækka borgina með landfyllingum sem eiga sér engin fordæmi. Fyrst ber að nefna landfylling- arverkefni sem gengur undir nafninu Pálmatrén (The Palm). Um er að ræða landfyllingar sem verða í laginu eins og pálmatré úti á hafinu. Verkefnið er komið tölu- vert langt á veg. Úti á fyllingun- um mun rísa mörg þúsund manna byggð. Þar verða reist fjölbýlis- hús, lúxusvillur með einka- bryggju fyrir snekkjuna, fimmtíu til sextíu hótel, skemmtigarður, verslunarmiðstöð og íþróttamið- stöð svo eitthvað sé nefnt. Þetta er ekkert smá verkefni – þegar búið verður að ljúka því full- yrða hönnuðirnir að það sjáist utan úr geimnum. Ef gerður væri tveggja metra hár og hálfs metra breiður veggur úr öllu því efni sem notað er í landfyllinguna myndi veggurinn ná þrjá hringi í kringum jörðina. Þetta verður ein stærsta ef ekki stærsta landfylling sem gerð hefur verið í heiminum. Ísland stærst Norðurlandanna Oft er talað um lönd komi sér á heimskortið með einhverjum ákveðnum hætti. Eitt merkileg- asta verkefnið í Dúbaí ber vott um að furstinn hafi verið orðinn úr- kula vonar um að Dúbaí kæmist nokkurn tímann á heimskortið. Hann ákvað nefnilega að byggja sitt eigið heimskort. Vissulega hafa Pálmatrén vak- ið athygli en þó ekki jafn mikla at- hygli og Heimurinn (The World). Ef þú átt sand af seðlum og langar að eignast þína eigin eyju, til dæmis Ísland, þá er Heimurinn kannski eitthvað fyrir þig. Heim- urinn er líkt og Pálmatrén búinn til á landfyllingu út af strönd Dúbaí. Verið er að byggja 300 eyj- ur sem mynda heimskort úti á hafinu. Eyjurnar eru frá einum hektara upp í tæpa 4,5 að flatar- máli en samanlegt er eyjaklasinn sem myndar Heiminn níu kíló- metrar að lengd og sex á breidd. Eyjurnar eru seldar til einstak- linga eða fjárfesta sem vilja eign- ast sitt eigið „land“. Minnstu eyj- urnar er hægt að fá fyrir litlan hálfan milljarð króna en þær stærstu kosta margfalda þá upp- hæð. Kaupendurnir ráða nokkurn veginn hvað þeir byggja á eyjun- um en þar er gert ráð fyrir lúxus- villum, fjölbýlishúsum, hótelum og golfvöllum. En er virkilega hægt að kaupa Ísland? Gerðu skipulagssérfræð- ingarnir virkilega ráð fyrir þess- ari litlu eyju í norðri þegar þeir voru að hanna Heiminn? Svarið við þessum spurningum er já og já. Það er ekki nóg með að Ísland, sem fyrir þá sem hafa áhuga á að kaupa gengur undir heitinu E1 á heimskortinu, sé á kortinu heldur er Ísland ein stærsta eyjan eða um fjórir hektarar. Það kítlar 26 3. september 2005 LAUGARDAGUR PERLAN Í KATAR Ráðamenn í Katar eru að byggja 160 milljarða króna ferðamannastað skammt undan strönd- um Doha, höfuðborgar landsins. Staðurinn hefur fengið nafnin Perlan. Uppbyggingin í furstadæminu Dúbaí á sér líklega engin fordæmi. fiar er hæsta hótel í heimi og veri› er a› byggja hæsta sk‡jakljúfinn. Landfyllingar undan ströndum Dúbaí-borgar eru súrrealískar svo ekki sé fastar a› or›i kve›i›. Í gær var 42 stiga hiti í Dúbaí sem er kannski vel vi› hæfi flví borgin er a› ver›a einn heitasti lúxus-fer›amannasta›urinn í dag. Trausti Hafli›ason sko›a›i draumaveröld furstans í Dúbaí. PÁLMATRÉ Í HAFINU Pálmatrén eða „The Palm“ er landfylling sem verður í lag- inu eins og pálmatré úti á hafinu. Þar mun rísa nokkur þúsund manna byggð. Velheppnuð uppbygging ferðamannaiðnaðarins í Dúbaí hefurvakið nágrannaríkin upp af værum svefni. Nú er svo komið að Óman, Katar, Barain og Kúveit hyggjast öll feta í fótspor furstadæmisins. Í Katar er verið að byggja upp 160 milljarða króna eyju undan ströndum landsins sem mun svipa til landfyll- inganna í Dúbaí og á að hýsa hótel, lúxusvillur og íbúðir. Einnig er verið að byggja nýjan alþjóðaflugvöll í Katar sem á að anna 60 milljón farþegum á ári árið 2020. Flugvöllurinn er talinn kosta um 350 milljarða króna. Í Óman er þegar hafin vinna við 60 milljarða króna landfyllingar skammt frá höfuðborginni Muscat og í hinu örsmáa ríki Bahrain er verið að byggja þrettán litlar eyjur þar sem til stendur að reisa hótel og íbúðir fyrir ferða- menn. Barain-verkefnið er metið á um 80 milljarða króna. Ráða- menn í hinu íhaldssama landi Kúveit, þar sem áfengi og diskó- tek er bannað samkvæmt lögum, virðast ætla að slaka aðeins á stefnu sinni í þeim málum. Á teikniborðinu er hundruð milljarða króna verkefni sem snýr að því að breyta Failaka-eyju, sem er um 20 kílómetrum norðaustur af landinu, í ferðamannaparadís. FETAÐ Í FÓTSPOR DÚBAÍ ÓVENJULEGT HEIMSKORT UNDAN STRÖND DÚBAÍ Verið er að byggja 300 eyjur úti fyrir strönd Dúbaí-borgar. Eyjaklasinn mun mynda heimskort og þar verður til að mynda hægt að reisa lúxus-villu á Íslandi. Minnstu eyjurnar kosta um hálfan milljarð króna. ÞEKKTASTA KENNILEITI DÚBAÍ Burj al- Arab-hótelið er líklega þekktasta kennileiti Dúbaí í dag en það á eftir að breytast. Nóttin kostar frá 60 þúsund krónum. TEYGIR SIG 800 METRA TIL HIMINS Dúbaí-turinn verður 800 metra hár sem er 300 metrum hærra en Taipei-turninn sem í dag er stærsti skýjakljúfur heims. FURSTINN Í DÚBAÍ Það verður seint sagt um Mohammed bin Rashed al-Makt- um að hann skorti metnað. Hann hefur reyndar sjálfur sagt að ef eitthvað virðist ómögulegt að framkvæmda þá vilji hann gera það mögulegt. Ísland til sölu í Dúbaí ÍSLAND Á HEIMSKORTINU Hér má sjá upplýsingar um Ísland á heimskortinu í Dubaí.

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.