Réttur


Réttur - 01.04.1971, Qupperneq 45

Réttur - 01.04.1971, Qupperneq 45
háður þjóðfélagsgerðinni, og þeim mundi ekki vera þetri greiði gerður en sá, að við hin berjumst ötul- lega fyrir sósíalískri _ umsköpun. Þetta eiga þeir sameiginlegt öðrum þjóðfélagsþegnum af alþýðu- og millistéttum. O Alþýðubandalagið og stefna þess nýtur fjölda- fylgis í landinu. Til vitnis um það eru ekki aðeins atkvæðatölur i kosningum. Það sést einnig á því trausti sem almenningur í verkalýðsfélögum ber til þeirra alþýðubandalagsmanna sem þar hefur verið falin trúnaðarstörf. I verkalýðshreyfingunni og Forsendur og tilgangur fjöldafylgis öðrum hagsmunasamtökum launafólks hefur reynzt vera hinn bezti jarðvegur fyrir þá kjarabaráttu sem Alþýðubandalagið hefur hvað eftir annað boðað til og beitt sér fyrir. Fólk hefur áþreifanlega orðið vart við það að hagsmunir flokks og hagsmunir verkalýðs falla saman. Svo þarf lika að vera, ella væri flokkurinn máttlítill, einnig við boðun lang- sýnni þjóðfélagshugmynda. Ég hef hér að framan fjallað um mál sem i fljótu bragði kunna að virðast loftkennd og svífandi. Svo má heita um tilvísanir til lausna sem „rúmast innan núverandi þjóðskipulags" og annarra sem ,,stefna út fyrir það", svo að ég tilfæri gamalkunnugt orða- lag. Vitanlega er slikt tal litils virði, nema það sé tengt samtiðinni, með hagnýtum tillögum eða kröfu- gerð um mál, sem fólki finnst koma sér við í önn dagsins. Flokkurinn þarf því að vera fjöldaflokkur i þeim skilningi, að hann sé eitt með fjöldanum, almenn- ingur beri uppi starf hans en þungi þess ekki lagður á „toppa" eina eða „fúnksjónera". Tillögur hans og aðgerðir eru þá fyrst og fremst mótaðar I grunneiningum hans eða í öðrum sambærilegum Stefnuskrá sem hugmyndaforði og rammi félagsskap, þar sem þær raddir fá notið sín sem allajafna fara lágt en búa raunar yfir miklum styrk. Þannig næst hugmyndafræðileg eining og sam- staða á auðveldan hátt, og þannig skapast afl til stórra átaka, þar sem og þegar þeirra er þörf. Stefnuskráin nefnir fæstar af þessum hversdags- legu tillögum eða kröfum, en hún á að geta gefið hugmyndir til þeirra og verið rammi utan um þær. Stundum er spurt í einlægni, hvernig það þjóð- félag muni verða, sem við sósialistar viljum skapa. Að því spyrja ýmsir óbundnir einstaklingar, sem finnst stefna okkar forvitnileg, og aðrir sem eins og ósjálfrátt eru hallir undir ýmsar okkar röksemdir, en óttast að stiga skrefið til fulls. Sú spurning verður þá áleitin, hvort sósialiskt þjóðfélag verður nokkuð þægilegri verustaður en það kapitaliska. Menn eru til með að viðurkenna, að kapitalísku Hvernig verustaður er sósialiskt þjóðfélag? skipulagi fylgi þessir og þessir gallar, en koma ekki aðrir annmarkar til sögunnar í sósíalísku skipu- lagi, annmarkar sem ekki verða frá sósíalísku skipulagi slitnir? Vegna alþekktra heimssögulegra dæma geta menn ekki hvað sizt haft i huga ýmis einræðis- og harðstjórnareinkenni: Verða lögreglu- njósnarar með nefið niðri i hvers manns koppi? Verða verkalýðsfélögin steinrunnar stofnanir fjarri því að vita nokkuð um almannahag? Verður hætt að segja frá almennum viðburðum i fréttum? Verða listamenn að binda sig við dægurpólitískan tilgang i list sinni? Verður gagnrýni á pólitiskar ákvarðanir stjórnarinnar kæfð niður? Munu fylgja þvi forréttindi að taka virkan þátt i stjórnmálum? Verður ekki skipt um forustumenn þjóðmálanna nema með blóðsúthellingum? Svona geta menn spurt og það er ekki óeðlilegt. Flverju eigum við að svara? Að mínu viti verður svona spurningum ekki svarað með frómum yfir- lýsingum, þau svör ein sem felast í starfi skipta nokkru verulegu máli. Ef flokkurinn og hreyfingin í kringum hann er aðlaðandi i atferli sinu og hugsunarhætti, verða markmið okkar það um leið. Viðsýnn og umburðar- lyndur en um leið einarður flokkur og kraftmikill gefur góð fyrirheit og fólk öðlast trú á hann. Tal okkar um þá sjálfsögðu hluti að sósíalisminn tryggi frelsi til upplýsingamiðlunar og gagnrýni, tjáningar- og sköpunarfrelsi i listum, verður þvi aðeins trú- verðugt, að flokkurinn sé nú þegar forustuafl i menningarmálum, málgögn hans full af áhugaverð- 101
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.