Morgunblaðið - 19.03.2006, Qupperneq 22

Morgunblaðið - 19.03.2006, Qupperneq 22
22 SUNNUDAGUR 19. MARS 2006 MORGUNBLAÐIÐ Ástandið í útgáfu námsefnisá framhaldsskólastigiþykir slæmt. HeiðaBjörk Sturludóttir, verk-stjóri sögudeildar Fjöl- brautaskólans við Ármúla – fjölmenn- asta framhaldsskóla landsins – segir að allt of litlu fjármagni sé varið til námsefnisgerðar. „Það má túlka það sem svo að menntamálaráðuráðu- neytið leggi ekki mikla áherslu á vandað og fjölbreytt námsefni fyrir íslenska nemendur. Af þessum sökum er ekki um auðugan garð að gresja fyrir framhaldsskólakennara í sögu. Sem dæmi má nefna að hér við skól- ann eru kenndir sex söguáfangar, en kennslubækur eru til fyrir eingöngu þrjá þeirra.“ Aðalheiður Steingrímsdóttir, for- maður Félags framhaldsskólakenn- ara, er sama sinnis. Hún segir að sumar bækur sem kenndar eru í framhaldsskólum landsins séu „ekki alls kostar góðar“. Ennfremur full- yrðir hún að mikill skortur sé á kennsluefni. „Ef maður skoðar t.d. upplýsingatæknina og áhrif hennar á skólastarfið er mikill skortur á góðu vefkennsluefni á íslensku. Síðan ríkir almennur skortur á kennsluefni og útgáfa á nýju kennsluefni í samræmi við nýja þekkingu. Framboð kennslu- bóka helst engan veginn í hendur við aðalnámskrá framhaldsskólans. Út- gáfan er ekki í neinu samræmi við þær þarfir og kröfur sem aðalnám- skrá gerir til þess sem á að kenna. Það er einfaldlega ekki til mikið af því efni, sem á að kenna samkvæmt nú- verandi aðalnámskrá,“ segir Aðal- heiður. Alvarlegar villur Eftir stutta eftirgrennslan fann greinarhöfundur 22 staðreyndavillur í einum kafla bókarinnar Fornir tímar. Bókin er kennd í grunnáfanganum Sögu 103 í mörgum framhaldsskólum landsins. Kaflinn sem um ræðir fjallar um íslam. Dr. Jón Ormur Halldórs- son, sem hefur ritað fjölda bóka um íslam og er einn fremsti fræðimaður Íslands um sögu trúarinnar, staðfest- ir að um staðreyndavillur sé að ræða. Dæmi um staðreyndavillur í bók- inni Fornir tímar má finna á bls. 97. Þar er að finna mynd af Hvelfingu klettsins (e. Dome of the rock). Í neð- anmálstexta myndarinnar segir með- al annars: „Klettamoskan í miðborg Jerúsalem er annar heilagasti staður múslíma.“ Í þessari einu setningu eru þrjár staðreyndavillur: Byggingin, sem myndin er af, er ekki moska. Hún er ekki í miðborg Jerúsalem, heldur í gamla hluta bæjarins. Líklega er höf- undur að reyna vísa til al-Aqsa-mosk- unnar, sem er nokkrum metrum frá Hvelfingu klettsins, en moskan er þriðji helgasti staður múslíma – ekki annar. „Þetta er mjög mikilvægt,“ segir dr. Jón Ormur Halldórsson um umrætt dæmi. Hæðin sem Hvelfing klettsins og al-Aqsa- moskan liggja á er bæði múslímum og gyðingum heilög. Gyðingar gera tilkall til svæðisins á þeim forsendum að helgasti staður þeirra, Annað musterið (e. The se- cond temple), hafi staðið þar áður en Rómverjar lögðu það í rúst. En al- Aqsa-moskan, sem þar stendur nú, er eins og áður sagði þriðji helgasti stað- ur múslíma. Segja má að umrætt svæði sé mið- depill deilu gyðinga og múslíma um heilaga landið. Skemmst er að minn- ast þess er Ariel Sharon, forsætisráð- herra Ísraels, steig fæti inn í al-Aqsa- moskuna árið 2000. Sú heimsókn varð kveikjan að annarri uppreisn Palest- ínumanna gegn ísraelsku hernámi. Uppreisnin hefur verið blóðug, þar sem óbreyttir borgarar hafa fallið á báða bóga og öryggi margra annarra ríkja verið raskað. Myndina má einnig finna á bls. 127, þar sem Hvelfing klettsins er aftur sögð „annar heilagasti staður músl- íma“. Ónothæft kennsluefni Sögukennarar í framhaldsskólum hafa tvær bækur til að velja úr í kennslu í grunnáfanganum Sögu 103. Auk áðurnefndrar bókar stendur til boða bókin Íslands- og mannkyns- saga NBI. Í þeim kafla hennar sem fjallar um íslam fann greinarhöfund- ur einnig margvíslegar staðreynda- villur. Dr. Jón Ormur Halldórsson staðfestir að 12 staðhæfingar í þeim Kennsluefni í framhal Formaður félags framhalds- skólakennara og deildarstjóri námskrárdeildar mennta- málaráðuneytis eru sammála um að skortur sé á fjármagni til útgáfu kennsluefnis á framhaldsskólastigi. Afleið- ingarnar eru þær að mörgum nemendum eru kenndar bækur sem „ekki eru alls kostar góðar“, auk þess sem skortur er á kennsluefni til að fullnægja markmiðum aðal- námskrár framhaldsskóla. Ingólfur Shahin kynnti sér málið og tók meðal annars fyrir umfjöllun um íslam í kennslubókum. AP Nokkuð leynist af villum í þeim námsbókum sem í boði eru. Á þessari mynd eru al-Aqsa moskan (lengst til vinstri) sem er þriðji helgasti staður múslima og Hvelf- ing klettsins (lengst til hægri) sem í bókinni Fornir tímar er ranglega er sögð annar helgasti staður múslima. Morgunblaðið/Þorkell Framhaldsskólanemendur þreyta próf. Úrval námsbóka fyrir framhaldsskólanema þykir af heldur skornum skammti. Íslands- og Mannkynssaga NBI:  Rangt – „Shíatrúflokkurinn telur kalíf- ana vera afkomendur Múhameðs“  Rétt – Shíatrúflokkurinn klauf sig undan sunnítrúflokkinn vegna þess að kalífarnir voru ekki af ætt Múhameðs. Eðli vísinda:  Á blaðsíðu 149 stendur „Mjög mik- ilvægt er að gera sér grein fyrir mun- inum á atómmassa og massatölu“.  Á blaðsíðu 150 er sýnidæmi þar sem atómmassa er ruglað saman við massatölu. Félagsfræði:  Rangt – Á bls. 132 segir að þeir sem aðhyllast íslam séu ,,um 6% af íbúum heims eða um það bil 315 milljónir eru múslímar“.  Rétt – Þeir sem aðhyllast íslam eru 1,3 milljarðar eða um 21% af íbúum heims.  Bókin Félagsfræði: Einstaklingur og samfélag, var fyrst gefin út árið 1997. Hún fór í endurprentun árið 1998 og var endurútgefin árið 2001. Heimildaskrá: Adherents. 2005. „Major religions of the world“. Ranked by number of ad- herents. Vefslóð: http://www.al-shia.com/html/eng/p.php?p=philosophy&url=book2 Síðast skoðuð: 15.03.2005. Al-Shia. 2005. „Our belief“. A brief description of Islam as the shi’ites be- lieve. Vefslóð: http://www.al-shia.com/html/eng/p.php?p=philosophy&url=book2 Síðast skoðuð: 1503.2005. Eðli vísinda. 2005. Inngangur að eðlis- og efnafræði. Mál og menning, Reykjavík. Félagsfræði. 2001. Einstaklingur og samfélag. Mál og menning, Reykjavík. Íslands og mannkynssaga NBI. 2000. Frá upphafi til upplýsingar. Nýja bókafélagið, Reykjavík. Dæmi um villur í kennslubókum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.