Morgunblaðið - 19.03.2006, Qupperneq 24

Morgunblaðið - 19.03.2006, Qupperneq 24
24 SUNNUDAGUR 19. MARS 2006 MORGUNBLAÐIÐ Framtalsaðstoð Annast framtalsaðstoð fyrir einstaklinga með og án reksturs. Annast einnig frestbeiðnir. Pantið tímanlega í síma 511 2828 eða með tölvupósti bergur@vortex.is Skattaþjónustan ehf. Bergur Guðnason hdl. Suðurveri v/Stigahlíð Fólk gerir sér að öllu jöfnuekki grein fyrir hversustór hlutur þjónustugeir-ans er sem atvinnuvegs íþjóðarbúskapnum og því viljum við breyta,“ segir Hrund Rudolfsdóttir, formaður stjórnar SVÞ en samtökin fengu viðskipta- deild Háskólans í Reykjavík til þess að vinna fyrir sig skýrslu um mikilvægi þjónustugeirans fyrir ís- lenskan þjóðarbúskap og mun hún verða kynnt á aðalfundi SVÞ á þriðjudaginn nk. „Við vildum taka þjónustuna sérstaklega út og kanna vægi hennar. Í þekkingar- þjóðfélögum nútímans fer hlutur þjónustunnar vaxandi, enda bygg- ist þjónusta oftar en ekki á þekk- ingu og hugviti.“ Hér á landi hefur hlutdeild þjón- ustunnar í þjóðarbúskapnum vaxið ár frá ári og er nú 55% af lands- framleiðslu. Hlutdeild hennar hef- ur aukist um 14 prósentustig frá því 1973 og frá árinu 1998 hefur mest fjölgun starfa orðið í þjón- ustugeiranum, þar sem þeim hefur fjölgað um 17,4% á móti 8,1% fjölgun starfa í heild samkvæmt skýrslunni „Störf í þjónustugeir- anum eru að verða æ mikilvægari uppspretta atvinnutekna lands- manna. Mest er hækkunin í fjár- málageiranum en hún er einnig töluverð í sérfræðiþjónustu ýmiss konar og opinberri þjónustu. Það er ljóst að með aukinni hlutdeild í sköpun verðmæta leggur þjónustu- geirinn grundvöll að velferð fram- tíðarinnar,“ segir formaðurinn og bak við hann, út um gluggann, glittir í fyrstu geisla morgunsólar marsmánaðar. Safnar ekki birgðum af þjónustu – En hvernig er þjónusta frá- brugðin annarri verðmætasköpun eins og t.d. framleiðslu? ,,Þjónusta felur í sér margvís- lega starfsemi því innan geirans rúmast afar ólíkar gerðir þjónustu, allt frá störfum sem krefjast lít- illar þekkingar og til starfa sem krefjast mikillar menntunar og sérhæfingar. Þjónusta getur því falið í sér einföld verk eins og að setja bensín á bíl til hársnyrtingar og svo flóknar heilaskurðlækning- ar. Með þjónustu er sjaldnast átt við sölu hefðbundinnar, áþreifan- legrar vöru. Sá sem veitir þjón- ustuna tekur í raun að sér að framkvæma einhver verkefni fyrir kaupandann og byggir þá iðulega á hæfileikum sínum eða kunnáttu til verkefnisins. Mannleg sam- skipti spila stóra rullu í þjónustu- geiranum eins og í ráðgjöf, þjálf- un, milligöngu og skemmtun,“ segir Hrund og brosir. „Það er því oft gaman að starfa í þjónustugeir- anum.“ Hún bendir á að starfsemin sé eðlis síns vegna að sumu leyti frá- brugðin annarri efnahagsstarfs- semi. „Það er t.d. ómögulegt að safna birgðum af þjónustu, heldur verður að neyta hennar á þeim stað sem hún er veitt og stundum eru takmörk fyrir því hve oft fólk getur notfært sér viðkomandi þjónustu. Af augljósum ástæðum fer fólk t.d. ekki í klippingu tvisvar í sömu vikunni, með það fyrir aug- um að sleppa við það næstu tvo mánuðina! Tónleikar eru annað dæmi um þjónustu sem er háð því að neytandinn sé á staðnum til þess að taka á móti henni og upp- lifa. Framleiðsluvörur eins og t.d. geisladiska má hins vegar oftast geyma til seinni nota og senda heimshorna á milli,“ segir Hrund. Tæknivæðing dregur úr viðskiptahindrunum Vaxtarmöguleika í þjónustugeir- anum segir hún geysilega mikla. „Eins og oftast siglum við Íslend- ingar í kjölfar stærri þjóða og það má segja að við höfum síðustu árin verið að taka út óinnleystan vöxt í þjónustugeiranum og séum nú að sigla upp að hlið t.d. annarra OECD-ríkja varðandi hlutdeild þjónustu í þjóðarbúskapnum. Sam- keppni í ýmsum þjónustugreinum hefur fram til þessa verið tak- mörkunum háð eins og var lengi vel í öðrum greinum atvinnuvega hér á landi. Samkeppni um þjón- ustu sem er á vegum hins opinbera hefur ennfremur verið lítil sem engin, en vonandi förum við smám saman að sjá breytingar þar á.“ Samkeppnislög tóku gildi hér í tengslum við inngöngu Íslands í EES en ný samkeppnislög tóku gildi um mitt síðasta ár og taka mið af sambærilegum lögum Evr- ópusambandsins. „Við erum að mörgu leyti að verða ágætlega sett hér á landi. Ör þróun í upplýs- ingatækni og aukin tæknivæðing hefur auk þess gerbreytt aðstæð- um á einstökum sviðum þjónustu, enda virðir hún engin landamæri og hefur opnað og dregið úr við- skiptahindrunum á mörgum þjón- ustumörkuðum sem áður var hlíft við samkeppni.“ Þjónustutilskipun EB mun hafa áhrif Skýringin á aukinni hlutdeild þjónustugeirans í landsframleiðslu undanfarin ár er margþætt eins og kemur fram í skýrslu viðskipta- deildar Háskólans í Reykjavík. Laun hafa hækkað í þjónustugeir- anum og svo hefur eftirspurn eftir þjónustu aukist. „Eftirspurnar- teygni ýmissar þjónustu er mikil og eftir því sem tekjur aukast, eykst eftirspurn eftir þjónustu sem flokkast undir munað. Eft- irspurnarteygni þjónustu sem bætir lífsgæði er há. Þar má telja afþreyingu ýmiss konar, heilbrigð- isþjónustu og umönnunarþjónustu, æðri menntun og ferðaþjónustu. Sýnt hefur verið fram á að hlut- deild þjónustu af landsframleiðslu helst í hendur við hærri lands- framleiðslu á mann.“ Hrund bendir á að það hafi lengi verið stefna stjórnvalda í Evrópu og víðar að opna markaði og ýta undir frjálsa samkeppni á mörk- uðum. „Þróunin er samt mun lengra komin á vörumarkaði en markaði fyrir þjónustu. Þjónustu- tilskipun Evrópusambandsins mið- ar að því að gera þjónustuviðskipti jafnfrjáls og vöruviðskipti innan sambandsins. Tilskipunin er nú til umræðu innan Evrópusambands- ins og ef um hana næst niðurstaða verður hún væntanlega tekin upp hér á landi og mun því hafa veru- leg áhrif á þjónustu í framtíðinni.“ Það er sjaldnast ein bára stök eins og formaðurinn bendir á og þjónustugeirinn hefur átt sinn þátt í þeirri hagsæld sem Ísland hefur búið við síðustu árin. „Mesti vöxt- urinn í geiranum er á síðustu ár- um, sem er engin tilviljun, því það er í beinum tengslum við útrás ís- lenskra fyrirtækja á erlendan markað en hlutdeild þjónustugeir- ans jókst um 7,3 prósentustig á ár- unum 1997–2004.“ Útflutningur þjónustu sífellt að aukast „Við verðum að hafa það hugfast að íslenskur mælikvarði og alþjóð- legur mælikvarði eru oft og tíðum tveir ólíkir mælikvarðar á mark- aði. Íslenskt stórfyrirtæki kann að vera eins og smáfyrirtæki á al- þjóðlegum markaði. Og á sama hátt þurfa íslensk fyrirtæki hér- lendis að vera það stór að þau geti mætt erlendri samkeppni, því það er ekki aðeins að við Íslendingar séum að sækja inn á erlenda markaði, erlend fyrirtæki eru líka að sækja inn á íslenska markaði. Samkeppnisumhverfið er því orðið mjög alþjóðlegt. Það er jafnframt eðlilegt að stóru íslensku aflakóng- arnir í þessum geira séu í kastljósi fjölmiðlanna og við eigum að fagna velgengni þeirra því hún gefur svo mörgum öðrum tækifæri til þess að veita virðisaukandi þjónustu í samfélaginu.“ Þjónustufyrirtæki eru hins veg- ar oftar í eðli sínu meðalstór eða jafnvel smá í sniðum.Hrund segir að sjaldan sé fjallað um útflutning Þjónusta er arðbær atvinnuvegur Það er létt yfir Hrund Rudolfsdóttur, formanni stjórnar SVÞ – Samtaka verslunar og þjónustu, enda rífandi upp- gangur í þjónustugeiranum. Unnur H. Jóhannsdóttir ræddi við hana um vaxandi útflutning íslenskrar þjónustu, kosti einkaframtaksins í opinberri þjónustu og komst að því sem bensínafgreiðsludaman, hárgreiðslumeistarinn og heila- skurðlæknirinn eiga sameiginlegt. Morgunblaðið/Kristinn „Störf í þjónustugeiranum eru að verða æ mikilvægari uppspretta atvinnutekna landsmanna,“ segir Hrund Rudolfsdóttir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.