Morgunblaðið - 08.11.2007, Side 27

Morgunblaðið - 08.11.2007, Side 27
Hreinn ávaxtasafi ætlaður börnum Sól ehf. hefur hafið framleiðslu á 100% hrein- um ávaxta- safa fyrir börn og ung- linga undir heitinu Ávöxtur. Saf- anum er ætlað að mæta þörfum neytenda sem í auknum mæli gera kröfur um holla og næringarríka fæðu. Í Ávexti er enginn viðbættur sykur, engin sætuefni og engin lit- arefni. Ávöxtur er sniðinn að þörf- um barna og er þess vegna mildur á bragðið auk þess sem að hann uppfyllir kröfur foreldra um heilsu- samlegan drykk fyrir börn, að því er segir í fréttatilkynningu. Unnt er að velja um þrjár mis- munandi tegundir af Ávexti en þær eru hreinn safi úr eplum, þyrni- blómum og hindberjum, hreinn safi úr eplum, appelsínum, ananas og mangó og hreinn safi úr eplum og perum. Ferrari-bílstólarnir á Íslandi Ferrari-barna- bílstólarnir eru nú fáanlegir á Íslandi, en þessir barnabílstólar eru framleiddir í Frakklandi og prófaðir og sam- þykktir sam- kvæmt ECE- reglu- gerð númer 44/03. Þeir eru, að því er segir í fréttatilkynn- ingu, með hámarkshliðarvörn og þykja auk þess bæði léttir og með- færilegir. Bílstólarnir fást í versluninni Móðurást í Hamraborg 7, Ellingsen á Fiskislóð 1 og á stærri stöðvum Olís. Innflytjandi er VL heildverslun. nýtt teljum þau ofmetin. Það voru næstum því allir á nagladekkjum á 7. áratugnum en síðan hefur þeim fækkað og hlutfallið er nú komið undir 50%.“ Nýleg könnun framkvæmdasviðs Reykjavík- urborgar sýnir að 46% borgarbúa reikna með að nota nagladekk í vetur. „Síðasta vetur var líka gerð mæling þar sem aðferðafræðin er sú að fjöldi bifreiða á nagladekkj- um er talinn á bílastæði eins og í Mjóddinni og hlutfallið fór hæst í 50%. Það fór áður í 60% en vonir standa til að það fari niður í 40%. Varkárni vegur þungt Umhverfissvið mælist því til að allir bílar sem er einungis ekið um borgina séu á annars konar hjólbörðum en nagladekkjum. „Ónegld dekk hafa reynst betur samkvæmt könnunum en auðvitað er erfitt að fullyrða slíkt og þetta er mjög mikið deilumál,“ bendir Gunnar á og í framhaldinu er hann inntur eftir því hvað hann ráðleggi fólki á landsbyggðinni og þeim sem fari oft um fjallvegi. „Þegar ökuaðstæður eru gler á veginum og bleyta virðast nagl- arnir halda bílnum á veginum en við segjum því til mótvægis að varkárni og framsýni geta líka vegið mjög þungt.“ Sigríður Ólafs- dóttir, ökukennari og starfsmaður hjá umhverfissviði, segir á vef Reykjavíkurborgar að fyrirhyggja við vetrarakstur felist m.a. í því að nota mjúk vetrardekk og gæta að því að a.m.k. 1⁄3 af munstrinu sé til staðar, auk þess sem mikilvægt sé að hreinsa bíldekkin reglulega og gíra bíla niður í hálku. Gunnar segir það ekki meininguna að skipta sér af nagladekkjum hjá þeim sem fari mikið út úr bænum eða búi út á landi. „En ef fólk á tvo bíla þá segjum við því að hafa bara annan á nöglum og hafa hinn sem „borgarbílinn“. Öryggið er sem sagt í góðum málum í borg- inni þótt maður sleppi nöglunum og ávinningurinn er minni loft- mengun sem er orðið mjög mikið vandamál í borgum,“ segir Gunn- ar. Á síðasta ári hafi svif- ryksmengun í Reykjavík farið 29 sinnum yfir heilsuverndarmörk á sólarhring. „Okkur finnst það ekki viðunandi en auðvitað er ástandið verra í mörgum öðrum borgum. Fyrir lungna- og asmasjúklinga og þá sem eru með viðkvæm önd- unarfæri er þetta ekkert grín því litlar breytingar skipta mjög miklu máli upp á lífsgæði. Svifryk er líka lúmskt, þetta eru örfínar agnir sem smjúga inn í lungun og fara ekki. Baráttan gegn nagla- dekkjunum snýst um þessa loft- mengun.“ Mælingu á loftgæði í Reykjavík er að finna á vef borgarinnar, sem er símæling á svifryki, og í gær var settur upp slíkur mælir á mbl.is. Gjald á notkun nagladekkja? Að sögn Gunnars hafa margir velt því fyrir sér hvort yfirvöld ættu að banna nagladekk í borg- um eða setja gjald á notkun þeirra ef þróun svifryks heldur svona áfram. Í fyrirlestri Þor- steins Jóhannssonar til meist- araprófs í umhverfisfræði í Há- skóla Íslands sagðist hann geta fallist á rökin um gjaldtöku á nagladekk. „Ef nagladekk slíta akbrautum t.a.m. hundraðfalt meira en önnur dekk væri sjálf- sagt að ökumenn greiddu auka- lega fyrir notkun á þeim,“ sagði hann. Á vef umhverfissviðs eru nagladekk sögð slíta akbrautum hundraðfalt meira en önnur dekk og ætla megi að fólksbílar á negldum dekkjum frá meðalheim- ili spæni upp hálfu tonni af mal- biki á ári og þyrli upp allt að 10 kg af heilsuspillandi svifryki. Gunnar Hersveinn segist finna fyrir miklum áhuga um þessi mál- efni í þjóðfélaginu og umræðan sé langt í frá þurrausin. MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 8. NÓVEMBER 2007 27 AUGLÝSINGADEILD netfang: augl@mbl.is eða sími 569 1111 Vetur 2007 Glæsilegur kvenfatnaður Ný sending (í sama húsi og Bílaapótek og NC Næs Connection) Hæðasmára 4 · Kópavogur · 555 7355 Ný ver slun Síðumúla 3 · Reykjavík · 553 7355

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.