Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1965, Qupperneq 19

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1965, Qupperneq 19
I Ný áætlun um að bjarga „ANDREA DORIA" Bandaríski bj örgunarfræðingurinn, Captain Don Henry, hefir birt áætlun um að bjarga ítalska farþegaskipinu „Andrea Doria.“ Verðmætin, sem um er að ræða, ef björgunin heppnaðist eru áætluð um 60 milljónir dala. Captain Henry segir að hann hafi myndað bj örgunarfélag, sem geri ráð fyrir að geta bjargað skipinu á 60 dögum. Andrea Doria sökk eftir árekstur við sænska farþegaskipið „Stock- holm,“ 26. júlí 1956. Hann hugsaði sér að dæla lestar og öll rúm í hinu sokkna skipi full af plastfroðu. Hann segir að ítalska skipafélagið sé búið að gefa upp alla von um björgun, og allar skaðabótakröfur vegna slyssins séu að fullu upp gerðar. Ef einhverjum tækist að bjarga skipinu, væri það hans eign. Skipið sjálft er að hans sögn 15 milljón dala virði. Milljón dala virði í ávísunum, gimsteinum og peningum voru í peningaskápum skipsins. Meðal hinna íburðarmiklu skreytinga í sölum skipsins, voru verðmæt málverk, meðal þeirra nokkur eftir Rembrant. 1 farmi skipsins er meðal annars tilraunabifreið, smíðuð hjá Ghia í ftalíu, talin vera 200,000 dala virði, sem Chrysler bifreiða- félagið vill gjarnan eignast. Aðferðin, sem ráðgert er að nota við björgunina er í því fólgin að dæla fljótandi plastfroðu inn í lestar og önnur rúm skipsins. Þar mundi plastið harðna og verða svo fyrirferða- mikið, að nægja mundi til þess að lyfta tíföldum þunga þess. Captain Henry, sem er kafari að atvinnu, segir að hann hafi verið á þilfari Andrea Doria, þar sem hún liggur á hafsbotnii, og þykist sannfærður um að áminnst froðutækni komi að notum. Eftir Shipb. and Sh. Rec. H. J. ur kann að bera skjaldbökurnar langt af réttri leið, þær verða að geta leiðrétt stefnu sína fyrir straumi og vindi, annars ná þær aldrei landi á Ascension. Sigl- ingamenn nútímans verða að gera þessar leiðréttingar með bæði breiddar og lengdarathug- un. Breiddina geta þeir fundið með því að mæla hæð sólarinnar á hádegi. Lengdin verður ekki fundin með jafn einfaldri aðferð. Samt sem áður er vert að athuga uppástungu Pennycuicks varð- andi ferðir skjaldbakanna til As- censioneyjar. Skjaldbökur á austurleið gætu þá leiðrétt af- driftar skekkjur með einfaldri breiddarathugun. Jafnvel það eitt væri undraverður hæfileiki hjá dýrum. Til þess að afla meiri þekking- ar á ferðatækni grænu skjald- bakanna þarf að fylgjast með ferðum þeirra alla leiðina yfir hafið. Við Flóridaháskóla höfum við hafið byrjunartilraunir í þá átt, með því að láta skjaldbökur draga á eftir sér flotholt. Við það er festur helíum fylltur belg- ur, sem svífur yfir flotholtinu og sýnir stað skjaldbökunnar. Þetta virðist lofa góðu á stuttum leið- um. Með aðstoð tilraunastofu flotans erum við að undirbúa til- raunir, sem felast í því að koma fyrir radíósenditækjum á bök- um skjaldbakanna, á flotholtum eða helzt af öllu að festa þeim á helíumbelgina. Vegalengdin frá Brazilíu til Ascension hefur þó til þessa valdið áhyggjum og ótta við að ekki reyndist unnt að halda uppi sambandi við skjaldbök- urnar. Þetta getur þó brátt breytzt. Stjórn flugmála og geimferða hefur í hyggju að koma fyrir tækjum í gervihnöttum til vís- indalegra rannsókna í tengslum við sérstaka áætlun („Apollo program). Gervihnettir kunna að reynast árangursríkustu tækin, sem völ er á, til öflunar upplýs- inga um leiðir skjaldbakanna til eyjarinnar Ascension. Grænu skjaldbökurnar gætu óþæginda- laust dregið flotholt með sendi- VÍKINGUR tæki langar vegalengdir. I hvert sinn, sem gervihnötturinn kæmi í færi við senditæki skjaldbök- unnar tæki hann við merkjum þess og endurvarpaði til stjórn- stöðvar, en síðan væri staður skjaldbökunnar settur út í kortið. Mikilvæg tilraun með þessari aðferð væri að sleppa radíóbún- um skjaldbökum nokkur hundruð mílur austur af Ascension, þar er straumurinn í vestur og því enginn efnafræðilegur leiðarvísir til staðar. Ef skjaldbökurnar röt- uðu samt sem áður til varpstöðv- anna á eyjunni, væri þar með sannað, að þær styddust ekki við efnafræðilegan leiðarvísi. Ef hægt er að skera úr um atriði eins og þetta með aðstoð gervi- hnatta kynni notkun þeirra við rannsóknir á ratskyni dýra (ani- mal navigation) að margborga fyrirhöfnina. 299
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.