Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2001, Qupperneq 45

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2001, Qupperneq 45
a.m.k. á öllum Norðurlöndunum að sam- tök kaupskipaútgerðanna skuli ekki láta sig þetta mál varða, því fyrr eða síðar munu þau standa frammi fyrir þeirri staðreynd að alþjóðleg samkeppni nái til allra sjóflutninganna til og frá íslandi, ekki bara flökkusiglinganna eins og nú er. Reynslan frá Danmörku í Sjöoffiseren, 3.tbl. þessa árs, sem er félagsblað norskra skipstjóra og stýri- manna eru tvær greinar og fjalla þær báðar um samkeppni í sjóflutningum og hvaða ráðum var beitt í Danmörku og ennfremur er sagt frá væntanlegum að- gerðum í Sviþjóð. Um reynsluna sem fengist hefur í Dan- mörku frá 1988 þegar Danir settu alþjóð- legu skipaskrána -DIS - á laggirnar segir m.a. í lauslegri þýðingu. „Afstaðan til alþjóðlegrar samkeppni og nauðsynin á að standast hana og jafn- framt að hindra útflöggun danskra skipa, var aðal ástæða danskra stjórnvalda til að stofna “Danmarks Internationalt Skibs- regester” -DIS-. Á þeim tíina fengu dönsk stjórnvöld staðfest að sjómennirnir á skipum í öðrum alþjóðlegum skipaskrám greiddu ekki skatta til heimalandsins. Af þeirri ástæðu þótti nauðsynlegt að að breyta skattareglunum. Með þeirri breyt- ingu urðu sjómenn á DIS skipunum undanþegnir því að greiða skatta hvort sem þeir búa í Danmörku eða ekki. Þar með kom til sögunnar hugtakið “nettó- laun og nettólaunafyrirkomulag”. Jafn- framt þessu voru gerðir sérstakir kjara- samningar fyrir áhafnir á skipum í DIS skipaskránni, sem tóku mið af þessum sérstöku kringumstæðum. DIS fyrir- komulagið styrkti samkeppnisstöðu bæði áhafnanna og útgerðarinnar. Allt þetta lækkar mönnunarkostnað útgerðanna um 30-40 prósent. Jafnframt halda sjó- mennirnir kaupmætti sínum”. Danski atvinnu- og siglingamálaráð- herrann Ole Stavad lýsir árangrinum af DIS sem frábærum (suksess). í greininni kemur fram að kaupskipaútgerð í Dan- mörku er orðinn næst stærsti útílutn- ings-atvinnuvegur þjóðarinnar og að 70 prósent af áhöfnum DIS flotans séu Dan- ir. Svíar grípa til aðgerða Um það sem er að gerast í Svíþjóð í þessum efnum segir m.a. í endursögn og þýðingu: „Haustið 2000 tilkynnti Göran Person, forsætisráðherra, að ríkis- stjórnin í Svíþjóð hefði hug á að styrkja samkeppnishæfni sænska kaupskipaflolans. Hann taldi að skapa þyrfti jákvætt hugarfar þannig að útgerðum og mönnum sem starfa á skipum undir sænskum fána verði búin sömu kjör og tíðkast í öðrum Guðlaugur Gislason fynyerandi fram- kvæmdastjóri SKSt Vestur- Evrópulöndum, sem hafa gert ráðstafanir til styrktar sam- keppnishæfni kaupskipaflota síns. Við verðurn að standa vörð um sænska kaupskipaútgerð (skipsfartneringen), sagði forsætisráðherrann. Hann fékk al- mennan stuðning við þetta sjónarmið í sænska þjóðþinginu. Upphaflega var ætl- unin að hinar nýju aðgerðir tækju gildi 1. janúar 2002 en þinginu fannst ástæða til að flýta þessari tímasetningu, vegna mikilvægi málsins, og ef alh gengur eftir tekur hið nýja fyrirkomulag gildi 1. júlí 2001. í áliti samgöngunefndar þingsins (sem málefni skipaútgerðarinnar falla undir) kemur fram að hún sé samþykk tillögum ríkisstjórnarinnar í fjárlagaáætlun fyrir árið 2001 um að slá þurfi skjaldborg um sænsku kaupskipaútgerðina og að þetta gildi ekki síst um sænsku ferjurnar sem sigla til Noregs. Nefndin óskaði líka eftir tillögum ríkisstjórnarinnar, sem taki gildi frá og með árinu 2002, og leggur jafn- framt áherslu á að nauðsynlegt sé að flýta öllum aðgerðum sem rniða að því að styrkja stöðu kaupskipaflotans m.a. með tilliti til aukinnar samkeppnishæfni dönsku kaupskipaútgerðarinnar. Sam- göngunefndin telur því að þörf sé á að hrinda i framkvæmd aðgerðum nú þegar fyrir árið 2001 og koma með því í veg fyrir útflöggun sænskra skipa. Stjórnskipaður vinnuhópur lagði til, í skýrslu sinni, að Svíþjóð taki upp virkt nettólaunakerfi, sem veiti sænskum út- gerðum stuðming sem jafngildi skatti og launatengdum gjöldum (sosialafgifter) fyrir sjómenn á flutningaskipum og far- þegaskipum. Allir stjórnmálaflokkarnir, að undan- skildum “Moderata Samlingspartiet”, styðja þessar tillögur. Afstaða þeirra virð- ist vera byggð á varfærni við opinberan stuðningi í atvinnulífinu. Nýju hugmyndirnar innifela m.a. að komið verði á svokölluðu nettólaunafyr- irkomulagi fyrir sænska sjómenn á tank- skipurn, flulningaskipum, sérbúnum skipum (spesialskipum) og farþegaskip- urn. Samkvæmt tillögunum rnunu út- gerðirnar ekki greiða skatt eða launa- tengd gjöld vegna skipverjanna sem starfa á sænskum kaupskipunum. Þetta lækkar mönnunarkostnaðinn um 30-40 prósent í samanburði við það sem gerist t.d. á norskum ferjum í utanlandssigling- um. Miðað við stærð sænska kaupskipaflot- ans kosta þessar nýju stuðningsaðgerðir samtals 1,3-1,4 miljarða sænskar krónur (13-14 miljarða ísl. kr.). Stuðningur við sænsku kaupskipaútgerðina er nú u.þ.b. 525 miljónir sænskra króna á ári. Til samanburðar nemur stuðningur norska ríkisins 330 miljónum norskra króna. N ettólaunaker fi í umræðunni á sænska þinginu í des- ember 2000 um framtíð sænsku kaup- skipaútgerðarinnar, var á það bent að breyting sú sem átti sér stað í Danmörku á rekstrarfyrirkomulagi danska kaup- skipaflotans fyrr á árinu hljóti að leiða til stórfelldra vandræða, fyrir sænsku far- þegaferjurnar sem eru í utanlandssigling- um. Breyting danska þingsins (Folketinget) á lögunum urn Dönsku alþjóðaskráning- una (DIS) leiddu til þess að útgerðir far- þegaferjanna í utanlandssiglingum gátu skráð þær í DIS og gerði þeim mögulegt að nota nettólaunafyrirkomulag fyrir á- hafnirnar. Þessi breyting (líkt og sú sem nú er í burðarliðnum í Svíþjóð) lækkar mönnunarkostnað útgerðanna verulega og styrkir samkeppnishæfnina tilsvar- andi. Nefndin bendir á að nettólaunakerfið sem hún gerir tillögu um korni í öllum atriðum til móts við þær kröfur sem hagsmunaaðilar í sænskri útgerð hafi gert um aðgerðir til langs tíma. Jafnframt tekur nefndin fram að þessar aðgerðir, sem hún leggur til, séu algjört hárnark á ríkisstyrk miðað við fyrirmæli fram- kvæmdastjórnar ESB. Þetta þýðir að hér eftir eru það stjórnendur atvinnugreinar- innar sem bera ábyrgð á að skip skráð í Svíþjóð geti mætt alþjóðlegri samkeppni. Frekari stuðningur frá ríkinu hvað varða áhafnarkostnað getur því ekki kornið til. Okkar aðaltillaga er fullur frádráttur á sköttum og launatengdum gjöldum í samræmi við gildandi reglur um ríkis- Sjómannablaðið Víkingur - 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.