Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2001, Qupperneq 67

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2001, Qupperneq 67
Hilmar Snorrason skipstjóri Utan úr heimi Dómar falla Skipstjórinn á olíuskipinu Jessica sem strandaði á Galapagos- eyjum í janúar sl. og varð þess valdandi að 800 tonn af olíu láku i sjóinn var dæmdur í 90 daga fangelsi og sviptingu rétt- inda af dómstólum á eyjunum. Skipstjórinn Tarquino Arevalo sagði fyrir réttinum að hann lýsti sig ábyrgan fyrir strandi skips- ins en ekki á þeirri mengun sem það olli. Hann var engu að síður dæmdur fyrir mengun auk þess að hafa brotið fjölda laga, ekki verið með öryggisatriði í lagi um borð í skipi sínu og að hafa verið á sigbngu um hafsvæði sem krefðist nákvæmi í sigl- ingu án þess að hafa kveikt á ratsjá. Eins og hefur komið í fréttum fjölmiðla reyndist ekki unnt að ná þessu 2000 tonna skipi af strandstað. Enn af laumufarþegum Tveir munaðarleysingjar, 12 og 14 ára, fundust um borð í stórflutningaskipinu Patria i höfninni í Bilbao í lok april s.l. Tókst þeim að komast um borð í skipið meðan það lestaði í höfn í Ghana. Ákveðið var af spænskum yfirvöldum að leyfa þeim að vera á Spáni þar til þeir ná 18 ára aldri og var þeim komið fyrir á munaðarleysingjahæli. Mikið hefur verið unt laumufarþega um borð í skipum sem koma til hafnar í Bilbao það sem af er þessu ári en laumufarþegar hafa fundist í 8 skip- um sem þangað hafa komið. Ólöglegir innflytjendur í janúarmánuði fundust 644 ólöglegir innflytjendur í ferjum P&O Stena skipafélagsins við öryggiseftirlit í höfninni Calais og 130 í Sea France. Þessi mikli fjöldi ólöglegra innflytjenda sem skipafélagið fann við reglubundið eflirlit hefur valdið miklum á- hyggjum og sýnir enn frekar þá miklu innreið sem á sér stað inn í Evrópu af slíku fólki. Ekki réttir pappírar Alþjóðasiglingamálastofnunin (IMO) hefur hrundið í fram- kvæmd rannsókn á útbreiðslu falsana á skírteinum sjómanna en 54 aðildaríkja stofnunarinnar hafa tilkynnt um rúmlega 12600 fölsuð atvinnuskírteini sem tekin hafa verið úr umferð. Vélastærðin ræður ferðinni Lykilinn að því að gámaskip sem geta borið meira en 10.000 gámaeiningar (TEU) virðist vera vélaraflið sem slík skip þurfa. Stærstu vélar sem þegar eru til eru 97.000 bremsuhestöfl (bhp) sem gætu gefið 9.000 teus skipi gang upp á 25 hnúla en það er sá ganghraði sem gámaskipin þurfa í dag til að vera samkeppn- isfær á markaði. MAN B&W eru að hanna nýja vél, K98MC, en sú vél er 14 strokka og eru þeir mun stærri en áður hefur þekkst. Gert er ráð fyrir að þessi vél muni skila 109.000 bhp sem ættu að gefa 10.000 TEU skipi 25 mílna ferð. Annar kost- ur er þó í stöðunni en það er að hafa slíkt skip tveggja skrúfu, með tvær 8 strokka vélar með samtals 125.000 bhp en slíkur kostur myndi verða mjög óhagstæður sökum mikils olíukostn- aðar. Styrkja skipasmíðar Það hlaut að koma að því að eitthvað myndi gerast í málefn- um skipasmíðaiðnaðarins. Nú er Evrópuráðið að íhuga að styrkja evrópskar skipasmíðar um 21% til að þær verði sam- keppnishæfar við verðlag í Kóreu. Þetta verður kannski lil þess að hægt verði að smíða íslensk skip i Evrópu á nýjan leik. Mælingar skipa skapa hættu Hollenskir sérfræðingar hafa látið í ljós áhyggjur sínar yfir þeim mælinga og hleðslureglum sem Alþjóðasiglingamálastofn- unin og Evrópuráðið hafa sett en þeir telja að þær hafi öfug á- hrif á hönnun skipa. Benda þeir á að til þess að draga megi úr tonnastærð gámaskipa eru allt of mörgum gámum ætlað að vera komið fyrir á þilfari. Löng og mjó skip eru dæmd til að velta mikið og lítill bakki gerir það að verkum að skipin eru stöðugt að taka inn sjói á bakka. Stórflutningaskipin eru byggð bakka- laus, gámar eru hafðir án sjóbúnaðar og svo eru tveggja botna olíuskip einnig áhyggjuefni þeirra hollensku. Reyna að bæta ástandið Hondurasfáninn hefur ekki verið hátt skrifaður á síðum hafn- arríkiseftirlitsins og er jafnframt neðst á svarta lista Alþjóðasigl- ingamálastofnunarinnar. Nú hafa menn þar í landi tekið til hendinni og ætla að reka af sér þetta slyðruorð að vera rusla- kista heimsflotans og þá lélegasti siglingafáni heirns með því að strika skip út af skipaskrám sínum sem ekki fullnægja lág- markskröfum um öryggi. Samtals hafa 1500 skip verið strikuð út af skipaskránni á síðustu 18 mánuðunt og er það nærri helmingur heildarflota landsins. Skipin sem strikuð voru út voru flest orðin mjög gömul eða þá að ekki höfðu verið greidd tilskilin gjöld af þeim en slík skip voru gjarnan tengd glæpa- samtökum. Nú er telur floti Honduras 1900 skip. Nýji Smyril verður hið glœsilegasta skip. Nýr Smyril Það er ekki að spyrja að frændum vorum Færeyingum. Þeir eru að láta smíða nýja Norrænu en Strandfaraskip Landsins, sem eiga Smyril sem áður sinnti siglingum Norrænu, hyggja einnig á nýsmíði. Það er Smyril sem á að skipta út fyrir nýja skipinu en síðan hann hætti siglingum til íslands hefur hann verið i siglingum milli Þórshafnar og Suðureyja. Skipið sem til stendur að byggja verður 135 metra langt og á að geta ílutt 200 bíla en farþegafjöldinn verður yfir sumartímann 975 farþegar og á vetrartímanum 800 eða sami fjöldi og sá gamli getur flutt. Verið er að leita tilboða í smíði skipsins bæði í Evrópu, Austur- löndum fjær og svo að sjálfsögðu í fyrirheitnalandi skipasmíð- anna Kína. Systurskip Smyrils, Teistin, var selt árið 1996 til Ítalíu og þá er bara að sjá hvert gamli Smyril fer. Gleymdu að skoða launin EuropeAid Co skrifstofa Evrópuráðsins hefur átt í erfiðleikum með að gera grein fyrir því að hafa verið með á leigu llutninga- skip þar sem áhöfninni voru greidd laun sem voru undir lág- markslaunum ITE Það voru ITF menn sem upplýstu um málið en þeim þótti það stríða á móti þeirri stefnu sem Evrópuráðið hefur í gæðamálum útgerða kaupskipa en skipið sem um ræddi var notað til flutninga á hjálpargögnum frá Evrópuráðinu til Bangladesh en svo virðist sem að sú hjálp hafi átt að komast á sem ódýrasta hátt til síns heirna. Það virðist vera sama hvaða loforð og stefnur eru settar, þær eru brotnar um leið og menn sjá einhverja peninga í sigtinu. Sjómannablaðið Víkingur - 67
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.