Andvari

Årgang

Andvari - 01.06.1959, Side 17

Andvari - 01.06.1959, Side 17
ANDVAIU 13IBLIAN, KIRKJAN OCÍ VISINDIN ] 5 Það er m. ö. o. ckki aðeins í Hellas, sem lnigur mannsins gerist spurull, athugull og sjáandi, ekki aðeins þar, sem maðurinn vaknar til þeirrar vitundar um sjálfan sig og heim sinn, er markar fyrsta sporið á ferli vísindalegra rann- sókna. En það verða Evrópumenn einir, sem leggja stund á náttúruvísindi og lyfta Grettistökum í tækni. Hvernig stendur á því? Vakning Grikkja nægir ekki til þess að skýra þetta, því að áþekk vakning varð víðar. Hún gerðist einnig með fjölmennustu þjóðum jarðar, sem hyggja auðugustu lönd hnattarins, í Kína og á Indlandi, en þar varð ekkert fram- hald. Evrópa er ein um framhaldið, alhliða, vísindalegar rannsóknir og tækni- lcga sigra á grunni þeirra rannsókna. Evrópa hlýtur að hafa fengið eitthvað í viðbót, einhverja örvun, sem hin menningarsvæðin hafa farið á mis við. Nú er Evrópa eina kristna álfan, þ. e. menning Evrópu og hugsun Evrópumanna hefur að verulegu marki mótazt af kristnum trúarviðhorfum, Biblían hefur verið hin helga ritning þessarar álfu, aðrar álfur heims hafa lotið öðrum helgum ritningum og þar hafa kristin áhrif verið skammdræg Ö O O 1 o eða engin. Er það ekki alltjent spurning til athugunar, hvort sú viðbótarörvun, sem Evrópa hlýtur að hafa fengið, hafi ekki þrátt fyrir allt komið frá kristinni trú? II. Hin dýpri rök sögunnar eru ekki auðrakin, víst er um það, lífið og vaxtarlögmál þess býr yfir sínum gátum, sér í lagi líf og vaxtarrök manns- andans. En benda má á viss atriði í þessu sambandi, sem eru íhugunarverð, að ekki sé meira sagt. Hvað lagði kristindómurinn í bú Norðurálfuþjóða, sem helzt komi til álita í því tilliti, sem hér ræðir um? Biblían kenndi Evrópumönnum, að þessi veröld sé heimur Guðs, skaparans. Hún kenndi þeim, að einn væri sá, er alla hluti hefði gjört, sýnilega sem ósýnilega, hefði alla hluti á sínu valdi, hefði hugsað allt, sein maðurinn getur með hugsun sinni og athugun komizt í færi og tæri við, væri hinn cini og hinn algóði eigandi allra hluta. Þessi vitund hlaut að hafa sín álnil á viðhorlið til hins ytra heirns. Platon, sem að mannviti og andagift ber yfir alla aðra Grikki, trúði því og hélt því fram, að heimur efnisins, hinn áþreifanlegi og sýnilegi heimur, væri eins konar slysni í eilífri framvindu veruleikans, líkaminn og heimur skilvitanna væri í eðli sínu fjandsamlegur hinum innra og sanna manni og því væri spekin og dyggðin fólgin í því að hverfa allri hugsun sinni og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.