Andvari

Volume

Andvari - 01.06.1959, Page 17

Andvari - 01.06.1959, Page 17
ANDVAIU 13IBLIAN, KIRKJAN OCÍ VISINDIN ] 5 Það er m. ö. o. ckki aðeins í Hellas, sem lnigur mannsins gerist spurull, athugull og sjáandi, ekki aðeins þar, sem maðurinn vaknar til þeirrar vitundar um sjálfan sig og heim sinn, er markar fyrsta sporið á ferli vísindalegra rann- sókna. En það verða Evrópumenn einir, sem leggja stund á náttúruvísindi og lyfta Grettistökum í tækni. Hvernig stendur á því? Vakning Grikkja nægir ekki til þess að skýra þetta, því að áþekk vakning varð víðar. Hún gerðist einnig með fjölmennustu þjóðum jarðar, sem hyggja auðugustu lönd hnattarins, í Kína og á Indlandi, en þar varð ekkert fram- hald. Evrópa er ein um framhaldið, alhliða, vísindalegar rannsóknir og tækni- lcga sigra á grunni þeirra rannsókna. Evrópa hlýtur að hafa fengið eitthvað í viðbót, einhverja örvun, sem hin menningarsvæðin hafa farið á mis við. Nú er Evrópa eina kristna álfan, þ. e. menning Evrópu og hugsun Evrópumanna hefur að verulegu marki mótazt af kristnum trúarviðhorfum, Biblían hefur verið hin helga ritning þessarar álfu, aðrar álfur heims hafa lotið öðrum helgum ritningum og þar hafa kristin áhrif verið skammdræg Ö O O 1 o eða engin. Er það ekki alltjent spurning til athugunar, hvort sú viðbótarörvun, sem Evrópa hlýtur að hafa fengið, hafi ekki þrátt fyrir allt komið frá kristinni trú? II. Hin dýpri rök sögunnar eru ekki auðrakin, víst er um það, lífið og vaxtarlögmál þess býr yfir sínum gátum, sér í lagi líf og vaxtarrök manns- andans. En benda má á viss atriði í þessu sambandi, sem eru íhugunarverð, að ekki sé meira sagt. Hvað lagði kristindómurinn í bú Norðurálfuþjóða, sem helzt komi til álita í því tilliti, sem hér ræðir um? Biblían kenndi Evrópumönnum, að þessi veröld sé heimur Guðs, skaparans. Hún kenndi þeim, að einn væri sá, er alla hluti hefði gjört, sýnilega sem ósýnilega, hefði alla hluti á sínu valdi, hefði hugsað allt, sein maðurinn getur með hugsun sinni og athugun komizt í færi og tæri við, væri hinn cini og hinn algóði eigandi allra hluta. Þessi vitund hlaut að hafa sín álnil á viðhorlið til hins ytra heirns. Platon, sem að mannviti og andagift ber yfir alla aðra Grikki, trúði því og hélt því fram, að heimur efnisins, hinn áþreifanlegi og sýnilegi heimur, væri eins konar slysni í eilífri framvindu veruleikans, líkaminn og heimur skilvitanna væri í eðli sínu fjandsamlegur hinum innra og sanna manni og því væri spekin og dyggðin fólgin í því að hverfa allri hugsun sinni og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.