Andvari

Volume

Andvari - 01.06.1959, Page 19

Andvari - 01.06.1959, Page 19
ANDVARI BIBLÍAN, KIRKJAN OG VÍSINDIN 17 Karl Jaspers scgir réttilega, að það sé einkenni á náttúruvísindum nútím- ans, að enginn hlutur sé vættkis virðandi í þeirra augum. Ekkert sé of lítil- vægt til þess að gefa því gaum og- verja kröftum sínum, jafnvel ævi sinni, til þess að rannsaka það. Idvaðan mundi þessi furðulegi áliugi á náttúrunni sprottinn að upphafi vega? Jaspers telur, að hann sé fortakslaust vaxinn af kenningu kristinnar trúar um, að náttúran sé í heild sinni og hverju minnsta atriði sköpunarverk Guðs. Það, sem Guð hefur gjört, er vert þess að athuga það og rannsaka, jafnvel þótt slík rannsókn virðist ekki hafa neitt beint eða hagnýtt gildi fyrir lífs- baráttu mannsins og ávextir hennar verði ekki færðir upp í neina aska. Og Guð hefur skapað allt, stjörnu sem strá, maðkinn jafnt sem manninn. Á sinn hátt hlýtur allt, hvað er, að bera Guði vitni. Sá, sem trúir á Guð, elskar verk hans, tilbiður hann, þegar hann athugar þau, mætir vísdómi hans í skipan og lögum lifandi sem dauðrar náttúru. Og þessi Guð er sannur. Hann hlekkir ekki. Og liann krefst sannleiks. Sannleikshugtakið, bæði sem hugmynd um eðli veruleikans og sem siðgæðis- leg krafa, stendur rótum í trúnni. Guð er sannleikans Guð, veröld hans byggist á sannleik, sem manninum er auðið að ráða í, því að hann á að gera sér þessa veröld undirgefna, og Guð krefst sannleiks. Þessi kristna sannfæring hefur lagt sitt til um mótun þeirrar afstöðu, sem vísindi hyggjast á. Albert Einstein segir: „Vísindi skapa þeir menn einir, sem eru gagnteknir af þrá eftir sannleik og skilningi. En þessi tilfinning er runnin af róturn trúarinnar. Þar að auki verða menn að trúa því, að þau lögmál, sem gilda um efnisheiminn, séu á viti byggð, þ. e. að mannlegt vit geti náð tökum á þeim“. „Vísindi án trúar eru lömuð“. Munu ekki þessi orð hins viðurkennda afreksmanns í vísindum benda til réttrar áttar um það, hvar sé að leita róta og frjóvgunar þess baðms, sem borið hefur hin höfgu aldin í vísindasögu Evrópu? III. Segja mætti e. t. v., að hið vísindalega viðhorf, viljinn til þess að kanna allt, sé fólgið í sjálfu eðli vísindanna og því þurfi ekki að leita neinna skýr- inga á uppruna þess, það sé gefið með sjálfri tilvist vísindalegrar hugsunar yfirleitt. En þetta er ekkert svar við þeirri spurningu, hvers vegna vísindaleg hugsun hefur rutt sér til rúms í hinum kristna heimi og hvergi nema þar. Er það tilviljun, að það mat á hinum ytra heimi, sem er sérkennilegt fyrir náttúru- 2
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.