Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.06.1959, Qupperneq 41

Andvari - 01.06.1959, Qupperneq 41
andvari SIGURÐUR TRÖLLI 39 Sigurður „hrasar upp á við“ vegna þess, að starf hans í fjöllunum er fórn í þágu stríðandi mannlífs. Hann lifir meira í anda Krists en önnur sóknarbörn séra Hannesar, enda þótt þau hlýði ræðum hans hvern sunnudag, en það skilur presturinn ekki. Sigurður trölli óx frá kirkjugöngum og bænalestri á þeirri stund, sem hann ákvað að hverfa til óbyggða, líf hans sjálft var orðið sá lif- andi kristindómur, sem skáldið mat einan nokkurs. Himnaríkisvist var Stefáni ekkert keppikefli, og þess verður heldur hvergi vart, að Sigurður trölli sé að vinna sér inn fyrir henni. Bættur mannheimur er markmið skáldsins, og er næst að skilja starf Sigurðar sem þjónustu við þá hug- sjón. Hér má vísa til bréfs frá Stefáni: » »Við Heljarhlið" heldur því einu fram, að stundlegt líf og cndanlegt, lifað til góðs, sé hið eina áhyggju-verða, eftir- keppnislaust um reglur inn í annað líf °g þó öllu lífi á öllum stöðum samhoðn- ast".1) Sigurður trölli sinnir í engu „reglum Jnn í annað líf“, eins og séra Hannes vildi þær vera láta, og á hér við: að göfugleiksframför er eilífðin hans, að frelsarinn eini er líf hans og lið, sem lagt er án tollheimtu þjóðheillir við,2) Hann er því ónæmur fyrir tali prests- ins um hlýðni við helga bók, ónæmur rVrir sjálfri kirkjunni. f augum hans eru kirkjugöngur óþarfi og öll prestsleg þjón- usta. Ber hér enn að sama brunni og fyrr: Sigurður trölli er boðberi skoðana skáldsins, sem segir í bréfi: „En mikil naaeða er út af því, að lýðnum finnst hann ekki komast af prestlaus og skrifar sig fyrr undir kenningar, sem hann fyrir- lítur í huga sínum, en að komast ekki í kirkju, og finnst, að það sé þó eitthvert sáluhjálparbragð að jafnvel því, -—- eins og kerlingunni, sem matreiddi handa sér kvistinn, sem grátittlingurinn hafði setið á, í þeirri von, að það yrði þó kjötkeimur að honum. En svo er ekki um að fást, þetta er orðið andlegt neftóbak, og við vitum nú, hverju venjan veldur um það. Sumir prestar eru líka sveitar-ágæti, en — hæfileikanna vegna, ekki guðfræð- innar".1) V. kafli kvæðisins hefst á þessum Ijóð- línum: Um hjartans þökk og auðmýkt innsta var allt í skuld við forsjón háa, sem réði falli fuglsins minnsta, og fæddi svona stóra og smáa. Hér er komið að mikilvægu atriði í hugsun skáldsins. Skoðun kirkjunnar felst í vísunni: öllu er stjórnað að ofan, öll skepnan er leikfang í hendi forsjónar- innar, þ. e. guðs. Þetta viðhorf gerði Stefán ekki að sínu, og sést hér í kvæðinu, hvað hann setur í staðinn. Þcgar Sigurður hefur misst báða foreldra sína, tekur hann því ekki með kristilegu hugarþeli: auðmýkt, sem sér í öllu leyndan hugsanagang guðs, sem ætlar hverjum gott að lokum, eftir að hafa búið mönnum sorg og fár. Hann skal því látinn einn um rás atburðanna, manninum ber að standa hjá. Sigurður gerir uppreisn gegn atburðarásinni í stað þess að trúa á gæzkuríka hugsun í dauða foreldra sinna, að baki tilverunnar ríkir ekki góður guð, sem starfar órannsakan- lega, heldur er dauði „varnarlausra manna" atvik, sem engar bætur fást fyrir síðar. Því er ekki um að ræða ncina ^ Bréf og ritg. II, bls. 44 (6. sept. 1914). 2; Úr „Pétursborg". 1) Bréf og ritg. II, bls. 99 (11. maí 1916),
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.