Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1990, Qupperneq 142

Andvari - 01.01.1990, Qupperneq 142
140 DAVÍÐ ERLINGSSON ANDVARI Sá lesandi sem beðið hefur ró og átt forvitni til að lesa þessa stuttu grein til loka mun sjá að hún er athygli verð fyrir ýmissa hluta sakir. Ekki endilega vegna þess að hún sé neitt afbragð að ritsnilld né áhrifamætti málsins. En hún er góð bókafregn, því að hún gefur til kynna í örfáum dráttum tilgang og inntak bókanna (hér verður að skjóta að þeim fyrirvara að ég hef ekki lesið þær). Meira er þó um það vert, að með því að gera samfellda grein fyrir sundurleitum ritum verður blaðamannsverk Bodanis miklu athyglisverðara og merkilegra en fjórar stakar umsagnir mundu hafa orðið saman lagðar, um leið og ein umsögn er vitanlega styttra mál en fjórar. Afurðin er m. ö. o. meiri en summan af pörtum hennar, og það svo að miklu munar. Munurinn er sá, að samfellda bókafregnin krefst þráðar sem tengt geti allar bækurnar saman og verið uppistaðan í greinargerðinni um þær. Bodan- is hefur ekki sótt uppistöðuna í texta-vef sinn til yfirborðsefnis bókanna, til þeirra mála, deilu- eða rannsóknarefna, sem höfundarnir eru að ræða um í þeim. Ljóslega eru bækurnar hver sér um efni, en það er ekki veruleg ástæða til að athuga hvort Bodanis mundi hafa getað fundið samnefnara í því. Nei, hann sækir uppistöðuna í grein sína í djúpið undir bókunum öllum, til sam- eiginlegrar viðleitni höfundanna, til köllunar þeirra til þess að skrifa og gefa út umræðuritin síri, en sú kölhin er vitanlega sjálfur viljinn til þess að breyta veröldinni á betri veg. Þetta er velferðarbasl bæklingahöfundanna. Þeir sem tala og skrifa um bókmenntir ræða oft um speglanir og spegil- myndir, að bókmenntaverk spegli einn veruleika eða annan. Bernskuminn- ingar okkar eru í þessari merkingu að minnsta kosti þríspeglaðar. Fyrst í sjálfri (upp)lifuninni, síðan í frásögn okkar og um leið því sem aðrir, um- hverfið, hefur lagt til hennar, enn síðan í frásögn sem endurtekur (speglar) þá frásögn og það sem þar kom saman, með fágun og einhverju við bættu og frá dregnu. Það sem við minnumst er ekki lengur reynslan sjálf, heldur er það sögusköpuð reynsla í x-ta (við vitum ekki lengur hvaða) lið. Þannig skapar sagan, málið, raunveruleikann, þ.e.a.s. þann raunveruleika sem er ekki annað en hugmynd okkar um hann, en annar raunveruleiki er ekki inn- an seilingar fyrir okkur, yfirleitt. Það þarf sögu til að stofnsetja veruleikann, það samkomulag sem við nefnum því nafni. Öll tökum við þátt í að koma samkomulaginu á, en að vísu misjafnlega mikinn. Þetta er vitanlega undir- staða í öllum mannfélagsmálum og þar með stjórnmálum, pólitík. Markmið allra umræðurita má segja að sé það að koma á fót einhverjum sannleika um raunveruleikann og að reyna að breyta honum til hins betra. Það verður ekki gert nema með því að tala við aðra og stundum tala um fyrir þeim. Þetta hafa menn vitað a.m.k.síðan í fornöld. Þess vegna hefur það líka verið grunnur- inn undir byggingu mælskufræðinnar eða málfærslufræðinnar (retóríkur) mestallar götur síðan þá. Þar með hlýtur það líka að vera í undirstöðum bók-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.