Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1997, Qupperneq 123

Andvari - 01.01.1997, Qupperneq 123
andvari í HEIMANA NÝJA 121 ber til um miðja nótt hjá mánanum hálfum“(53). Trylltur hlátur skógardís- arinnar, skurk fyrir skáladyrum (67-8) og táknhlaðin örnefni á borð við Gildruskógur (62) eru bæði ógnvekjandi og seiðandi. Annað einkenni náttúruheimsins er ofgnótt fallegra hluta. Lýsingargleði einkennir þulurnar og gjafir, kórall frá kónginum í sjávarþulunni og gjafir móðurinnar, systranna og Maríu í tunglþulunni. Fleiri dæmi eru smíðar Lit- ars í þulunni „Sólrún, Gullbrá, Geislalín!“: Gylltur stóll, gersemar, höfuð- djásn, hálsmen, hringur og lindi, silfurhnappur og sylgja, söðull og keyri og gullskeifa undir gæðing (50). Skartgirni gætir sérstaklega í lýsingum karl- manna, svo sem huldusveinsins sem hin mennska kona í þulunni um Álfa- hvamm eignar sér: „Hann á brynju og bitra skálm, / bláan skjöld og gylltan hjálm, / hann er knár og karlmannlegur, / kvikur á fæti, / minn sveinninn mæti, / herðabreiður og hermannlegur, / höndin hvít og smá, / augun djörf °g dimmblá / dökkri undir brá.“(52) Skrautið er önnur hlið þess hömluleysis sem einkennir náttúruna í þul- unum. Það er hluti af frelsi náttúrunnar en frelsisþrá er eitt meginstefja í þulunum. Ljóðmælendurna dreymir um algleymi sem felst í að kasta öllu frá sér og líða um loftin blá, öðlast algert frelsi til að lifa og njóta. Frelsið felur í sér lausn frá öllum sorgum. Stundum verður sú lausn að bíða dauð- uns, eins og í kvæðinu um máfinn (56-7). í öðru kvæði finnst hið algera frelsi í útópískum draumi (61) og svefninn leysir bæði Kalastaða-Gunnu (63) og sæfarendur frá striti sínu (70). Frelsið er hlutur karlmannsins í áðurnefndri þulu um Val hinn víðförla. »Á sér þolir hann engin bönd, / alltaf er nýtt að kjósa.“(58) en í þulunum kemur fram uppreisn konunnar gegn þeim mun, þar tekur hún frelsið sjálf. Stundum öðlast hún það með kynferðislegum tengslum við sveina úr öðr- um heimi, eins og hafmeyjan og selurinn í sjávarþulunni. Þannig fær unn- ustan í kvæðinu um Sólbrá gjafir frá dvergnum undir fossinum fyrir tilstilli Unnusta sem virðist úr öðrum heimi (50). Önnur fer á ball með unnusta úr álfheimum (52-3). Þeirri þriðju er rænt af Hjörvarði konungi úr Naumudal, hún gefur sig ævintýrinu á vald og standa allir himnar opnir fyrir þó að illa frri að lokum (64-6), rétt eins og fyrir stúlkunni sem eyðir æskugjaldi sínu við Gleðibrunna (62). Enn ein gerist hafmey og hlýjar ungum sveini sem situr á mararbotni og grætur en er rekin burt af afbrýðissömum Ránardætr- Unr. Þá gerist hún sírena og hefnir sín á karlkyninu með því að lokka sæfar- endur til Furðustranda (70). í þulunum koma konur fram sem gerendur en ekki þolendur, sjálf en ekki viðföng. Þulur Theodoru falla því vel að hugmyndum Annis Pratt um skáldskap kvenna. Hún telur að þar komi fram hvernig langanir þeirra rekist á hug- t^yndir samfélagsins um kvenhlutverkið. Sú togstreita sé endurómur goð- sagnarinnar um Apollón og Dafne sem endurspeglist í frelsisþrá unglings-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.