Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2000, Qupperneq 111

Andvari - 01.01.2000, Qupperneq 111
andvari KRISTNITAKA ÍSLENDINGA OG MENNINGARÁHRIF HENNAR 109 ossa landa fyrir, þá es þar váru austr.“8 Kristnisaga fer milliveg, segir að fs- lendingum hafi verið hótað drápi og meiðslum og sumir verið rændir. Þá segir Oddur af Ólafi konungi nokkrar fremur ógeðslegar pyntinga- sögur, sem eru líka í Heimskringlu Snorra Sturlusonar. Ein er af Eyvindi kinnrifu sem var drepinn þannig að mundlaug með eldi var sett á kvið hans. Önnur er af manni sem Oddur nafngreinir ekki en Snorri kallar Rauð hinn ramma. Konungur lét höggorm skríða í munn honum og rak á eftir með glóandi járni uns ormurinn skreið út um síðu Rauðs, að sögn Odds með hjarta hans í munni sér.1(l Líklega dregur Oddur heldur úr pynt- ingasögum sem hafa verið til af kristniboði Ólafs. Þannig segir hann að Ey- vindur nokkur kelda og menn hans hafi verið fluttir út í sker og höggnir, og heiti skerið síðan Skrattasker. En í Heimskringlu segir Snorri að þeir hafi verið bundnir og látnir flæða í Skrattaskeri.11 Þannig hlýtur sagan nánast að hafa gengið í munnmælum, því annars er engin meining í að flytja mennina út í sker. Það má því kallast vel stutt heimildum að hótanir og pyntingar hafi verið veigamikill þáttur í kristnunaraðferðum Ólafs konungs í Noregi. II. Kristnitökusaga Ara fróða Samkvæmt heimildum varð kristnitaka íslendinga með allt öðrum hætti. Hún varð að vísu að frumkvæði Ólafs Tryggvasonar Noregskonungs, og einn helsti stuðningsmaður hans meðal íslendinga, Gissur Teitsson hvíti, var þremenningur við konung í móðurætt þeirra beggja. Hún var líka knúin áfram með hótunum við íslenska menn í Noregi og kannski pynting- á þeim, eins og rakið var hér á undan. En kristnun Islendinga er ekki lýst sem útþenslu konungsvalds, og hún skilur ísland ekki eftir undir valdi konungs. Að sögn Ara sendi Ólafur konungur til íslands kristniboðann Þangbrand sem skírði meðal annarra Gissur hvíta, sem bjó annaðhvort í Skálholti eða Höfða í sveitinni sem seinna var kölluð Biskupstungur, og tengdason hans, Hjalta Skeggjason, sem er kenndur við Þjórsárdal. Þeir tóku síðan að sér að telja íslendinga á að taka kristni, fóru með það erindi til íslands sumarið ^99 eða 1000 og báru það upp á Alþingi. Þar sögðust menn úr lögum hvorir við aðra, heiðnir menn og kristnir, og bjuggust til að mynda tvö lagaum- dæmi í landinu. En lögsögumannsefni hinna kristnu, Hallur á Síðu, „keypti ai“ lögsögumanninum sem fyrir var, Þorgeiri Ljósvetningagoða, „at hann skyldi upp segja, en hann vas enn þá heiðinn.“ Þorgeir lá undir feldi sínum um nóttina, en morguninn eftir lét hann kalla menn til Lögbergs og sagði
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.