Vikan


Vikan - 04.12.1969, Side 102

Vikan - 04.12.1969, Side 102
< T JÖLASKREYTINGAR JÖLATRÉ GROÐRASTÖÐIN v/MIKLATORG SÍMAR: 22822 - 19775, GRÓÐURHÚSIÐ v/SIGTÚN SÍMI: 36770 og GRÓÐRARSKÁLINN v/HAFNARFJARÐARVHG SÍMI: 42260. nú nokkur stund og þögðu báðir. Kemur síra Ólafur þá með nýja spurningu: „Er hórdómur synd, prófastur góður?“ Svarið kom strax með einu orði: „Nýj- ungagirni“. Ólafur bætti því við, er hann sagði söguna, að það hefði hann séð á karli, að hann hefði reynt hvort tveggja, en því trúði enginn kunnugur“. Sigurður Briem segir fleira af síra Ólafi, sem dvaldist á stund- um á heimili foreldra hans, og hefur eftir honum nokkrar sögur, meðal annars þessa: „Ein saga hans var sú, að ein- hverju sinni hafði borið svo við, að prestur var að jarðsyngja mann í húðarrigningu í kirkju- garðinum í Reykjavík. Sleipt var mjög í moldinni kringum gröfina. Þegar prestur var búinn að kasta tveim rekum á kistuna með orð- unum, af jörðu ertu kominn og að jörðu skaltu aftur verða, þá stakk hann spaðanum í þriðja sinn í moldina, en missti við það fótanna og rann niður í gröfina. „Líkmennirnir hjálpuðu presti upp úr gröfinni aftur og er hann var búinn að fóta sig á grafar- bakkanum, greip hann spaðann í þjósti og kastaði moldinni af honum ofan á kistuna í gráfinni með þeim orðum: „Af jörðunni skaltu aldrei upp aftur rísa“. Með það sat hinn framliðni og situr enn“. Því næst bætir Sigurður við sögu þessari frá sjálfum sér: „Þótt jarðarfarir séu jafnað- arlega fremur sorgarathöfn en hitt, geta þó stundum komið fyr- ir atvik, sem fremur eru til að kíma að, eins og átti sér stað vestur á landi eigi alls fyrir löngu. „Sóknarpresturinn kom oft seint til kirkjunnar þá daga, sem hann átti að embætta. Einu sinni kom fyrir, að hann átti að jarð- syngja mann þar úr sveitinni, en kom ekki fyrr, en farið var að skyggja í meira lagi, og var kirkjuathöfninni ekki lokið fyrr en komið var svarta myrkur. „Líkkistan var þá borin út úr kirkjunni og líkmennirnir létu hana síga niður í gröfina á reip- um. Kistan var samt ekki kom- in hálfa leið, er hún stöðvaðist og líkmennirnir urðu varir að einhver hreyfing kom á hana, jafnvel svo að hún fór að steypa stömpum, sem kallað er. Lík- mönnunum varð ekki um sel og greip þá felmtur nokkur, svo að þeir slepptu böndunum. Þá heyrðist ámátlegt baul neðan úr gröfinni. Grillti þá í kálfskömm, sem hafði komizt inn í kirkiu- garðinn, meðan á kirkjuathöfn stóð og dottið ofan í gröfina. Nú var böndum hleypt undir kálf- inn og hann dreginn upn. Síðan gat jarðarförin haldið áfram. en sumt af fólkinu var alls ekki iafngott eftir þann ótta og þá hræðslu sem hafði gripið það. þegar kistan fór að byltast um í gröfinni. Því hafði sumu dottið margt í hug. Máske væri maður- inni ekki dauður eða hann væri að ganga aftur. Aðrir kímdu ...“ Áður er getið um snjallar mannlýsingar í sjálfsævisögum. Hún er ekki löng, lýsingin hjá Finni á þeim Snartartunguhjón- um, en eigi að síður kann mað- ur furðu ljós skil á þeim báðum, eftir að hafa lesið hana. „Jón Jónsson í Snartartungu var hreppstjóri og í merkis- manna röð, en ærið smágerður og aðsjáll, og hafði æðrast mjög ef eitthvað misfórst, en Sigríður kona hans var skörungur mikill og merkiskona. Hjá þeim ólst upp Sveinn prestur Níelsson, fað- ir Hallgríms biskups. Þegar Sveinn prestur að afloknu námi, einu sinni heimsótti fósturfor- eldra sína í Snartartungu, bar fóstra hans honum blóðmörsið- ur á hlemmi. Hafði Sveinn haft orð á því, að þetta væri hálf rustalega framreitt. Þá hafði fóstra hans sagt: „Þú lézt ekki svona, Sveinn minn, þegar þú varst borinn úr hlandbælinu í gráum hærupoka til mín yfir Tunguheiði”. — Það var einu sinni, að fólkið í Snartartungu var að tuskast í baðstofunni, þeg- ar húsbóndinn var úti. Hafði þá brík brontað í hjónarúminu. Var hún útskorin og varð það hrætt, því að það vissi, að húsbóndinn var skaðasár. Segir þá húsfreyja að það skuli ekki kvíða fyrr en á detti. Tekur bríkarbrotið og lætur það eins og það var áður. Þegar húsbóndinn kemur inn, var Sigríður í mestum önnum hjá rúmi þeirra, svo að hann getur ekki sezt. Segir hún við hann hvort hann geti ekki tyllt sér á bríkina á meðan og gerir hann það. En þá brotnar bríkin. Verð- ur Sigríði þá að orði: ,,Stórt er um þá stórir ríða, hvaða ósköp ganga á fyrir þér, Jón minn, að brjóta bríkina". Þótt hér hafi verið getið helzt tveggja sjálfsævisagnahöfunda, eru fleiri iiðtækir hvað kímni- gáfu og skemmtilega frásögn snertir, og verður að þeim vikið síðar. ☆ ----------------------- l 102 VIKAN-JÓLABLAÐ
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.