Vikan


Vikan - 04.12.1969, Síða 102

Vikan - 04.12.1969, Síða 102
< T JÖLASKREYTINGAR JÖLATRÉ GROÐRASTÖÐIN v/MIKLATORG SÍMAR: 22822 - 19775, GRÓÐURHÚSIÐ v/SIGTÚN SÍMI: 36770 og GRÓÐRARSKÁLINN v/HAFNARFJARÐARVHG SÍMI: 42260. nú nokkur stund og þögðu báðir. Kemur síra Ólafur þá með nýja spurningu: „Er hórdómur synd, prófastur góður?“ Svarið kom strax með einu orði: „Nýj- ungagirni“. Ólafur bætti því við, er hann sagði söguna, að það hefði hann séð á karli, að hann hefði reynt hvort tveggja, en því trúði enginn kunnugur“. Sigurður Briem segir fleira af síra Ólafi, sem dvaldist á stund- um á heimili foreldra hans, og hefur eftir honum nokkrar sögur, meðal annars þessa: „Ein saga hans var sú, að ein- hverju sinni hafði borið svo við, að prestur var að jarðsyngja mann í húðarrigningu í kirkju- garðinum í Reykjavík. Sleipt var mjög í moldinni kringum gröfina. Þegar prestur var búinn að kasta tveim rekum á kistuna með orð- unum, af jörðu ertu kominn og að jörðu skaltu aftur verða, þá stakk hann spaðanum í þriðja sinn í moldina, en missti við það fótanna og rann niður í gröfina. „Líkmennirnir hjálpuðu presti upp úr gröfinni aftur og er hann var búinn að fóta sig á grafar- bakkanum, greip hann spaðann í þjósti og kastaði moldinni af honum ofan á kistuna í gráfinni með þeim orðum: „Af jörðunni skaltu aldrei upp aftur rísa“. Með það sat hinn framliðni og situr enn“. Því næst bætir Sigurður við sögu þessari frá sjálfum sér: „Þótt jarðarfarir séu jafnað- arlega fremur sorgarathöfn en hitt, geta þó stundum komið fyr- ir atvik, sem fremur eru til að kíma að, eins og átti sér stað vestur á landi eigi alls fyrir löngu. „Sóknarpresturinn kom oft seint til kirkjunnar þá daga, sem hann átti að embætta. Einu sinni kom fyrir, að hann átti að jarð- syngja mann þar úr sveitinni, en kom ekki fyrr, en farið var að skyggja í meira lagi, og var kirkjuathöfninni ekki lokið fyrr en komið var svarta myrkur. „Líkkistan var þá borin út úr kirkjunni og líkmennirnir létu hana síga niður í gröfina á reip- um. Kistan var samt ekki kom- in hálfa leið, er hún stöðvaðist og líkmennirnir urðu varir að einhver hreyfing kom á hana, jafnvel svo að hún fór að steypa stömpum, sem kallað er. Lík- mönnunum varð ekki um sel og greip þá felmtur nokkur, svo að þeir slepptu böndunum. Þá heyrðist ámátlegt baul neðan úr gröfinni. Grillti þá í kálfskömm, sem hafði komizt inn í kirkiu- garðinn, meðan á kirkjuathöfn stóð og dottið ofan í gröfina. Nú var böndum hleypt undir kálf- inn og hann dreginn upn. Síðan gat jarðarförin haldið áfram. en sumt af fólkinu var alls ekki iafngott eftir þann ótta og þá hræðslu sem hafði gripið það. þegar kistan fór að byltast um í gröfinni. Því hafði sumu dottið margt í hug. Máske væri maður- inni ekki dauður eða hann væri að ganga aftur. Aðrir kímdu ...“ Áður er getið um snjallar mannlýsingar í sjálfsævisögum. Hún er ekki löng, lýsingin hjá Finni á þeim Snartartunguhjón- um, en eigi að síður kann mað- ur furðu ljós skil á þeim báðum, eftir að hafa lesið hana. „Jón Jónsson í Snartartungu var hreppstjóri og í merkis- manna röð, en ærið smágerður og aðsjáll, og hafði æðrast mjög ef eitthvað misfórst, en Sigríður kona hans var skörungur mikill og merkiskona. Hjá þeim ólst upp Sveinn prestur Níelsson, fað- ir Hallgríms biskups. Þegar Sveinn prestur að afloknu námi, einu sinni heimsótti fósturfor- eldra sína í Snartartungu, bar fóstra hans honum blóðmörsið- ur á hlemmi. Hafði Sveinn haft orð á því, að þetta væri hálf rustalega framreitt. Þá hafði fóstra hans sagt: „Þú lézt ekki svona, Sveinn minn, þegar þú varst borinn úr hlandbælinu í gráum hærupoka til mín yfir Tunguheiði”. — Það var einu sinni, að fólkið í Snartartungu var að tuskast í baðstofunni, þeg- ar húsbóndinn var úti. Hafði þá brík brontað í hjónarúminu. Var hún útskorin og varð það hrætt, því að það vissi, að húsbóndinn var skaðasár. Segir þá húsfreyja að það skuli ekki kvíða fyrr en á detti. Tekur bríkarbrotið og lætur það eins og það var áður. Þegar húsbóndinn kemur inn, var Sigríður í mestum önnum hjá rúmi þeirra, svo að hann getur ekki sezt. Segir hún við hann hvort hann geti ekki tyllt sér á bríkina á meðan og gerir hann það. En þá brotnar bríkin. Verð- ur Sigríði þá að orði: ,,Stórt er um þá stórir ríða, hvaða ósköp ganga á fyrir þér, Jón minn, að brjóta bríkina". Þótt hér hafi verið getið helzt tveggja sjálfsævisagnahöfunda, eru fleiri iiðtækir hvað kímni- gáfu og skemmtilega frásögn snertir, og verður að þeim vikið síðar. ☆ ----------------------- l 102 VIKAN-JÓLABLAÐ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.