Vikan


Vikan - 04.12.1969, Page 102

Vikan - 04.12.1969, Page 102
< T JÖLASKREYTINGAR JÖLATRÉ GROÐRASTÖÐIN v/MIKLATORG SÍMAR: 22822 - 19775, GRÓÐURHÚSIÐ v/SIGTÚN SÍMI: 36770 og GRÓÐRARSKÁLINN v/HAFNARFJARÐARVHG SÍMI: 42260. nú nokkur stund og þögðu báðir. Kemur síra Ólafur þá með nýja spurningu: „Er hórdómur synd, prófastur góður?“ Svarið kom strax með einu orði: „Nýj- ungagirni“. Ólafur bætti því við, er hann sagði söguna, að það hefði hann séð á karli, að hann hefði reynt hvort tveggja, en því trúði enginn kunnugur“. Sigurður Briem segir fleira af síra Ólafi, sem dvaldist á stund- um á heimili foreldra hans, og hefur eftir honum nokkrar sögur, meðal annars þessa: „Ein saga hans var sú, að ein- hverju sinni hafði borið svo við, að prestur var að jarðsyngja mann í húðarrigningu í kirkju- garðinum í Reykjavík. Sleipt var mjög í moldinni kringum gröfina. Þegar prestur var búinn að kasta tveim rekum á kistuna með orð- unum, af jörðu ertu kominn og að jörðu skaltu aftur verða, þá stakk hann spaðanum í þriðja sinn í moldina, en missti við það fótanna og rann niður í gröfina. „Líkmennirnir hjálpuðu presti upp úr gröfinni aftur og er hann var búinn að fóta sig á grafar- bakkanum, greip hann spaðann í þjósti og kastaði moldinni af honum ofan á kistuna í gráfinni með þeim orðum: „Af jörðunni skaltu aldrei upp aftur rísa“. Með það sat hinn framliðni og situr enn“. Því næst bætir Sigurður við sögu þessari frá sjálfum sér: „Þótt jarðarfarir séu jafnað- arlega fremur sorgarathöfn en hitt, geta þó stundum komið fyr- ir atvik, sem fremur eru til að kíma að, eins og átti sér stað vestur á landi eigi alls fyrir löngu. „Sóknarpresturinn kom oft seint til kirkjunnar þá daga, sem hann átti að embætta. Einu sinni kom fyrir, að hann átti að jarð- syngja mann þar úr sveitinni, en kom ekki fyrr, en farið var að skyggja í meira lagi, og var kirkjuathöfninni ekki lokið fyrr en komið var svarta myrkur. „Líkkistan var þá borin út úr kirkjunni og líkmennirnir létu hana síga niður í gröfina á reip- um. Kistan var samt ekki kom- in hálfa leið, er hún stöðvaðist og líkmennirnir urðu varir að einhver hreyfing kom á hana, jafnvel svo að hún fór að steypa stömpum, sem kallað er. Lík- mönnunum varð ekki um sel og greip þá felmtur nokkur, svo að þeir slepptu böndunum. Þá heyrðist ámátlegt baul neðan úr gröfinni. Grillti þá í kálfskömm, sem hafði komizt inn í kirkiu- garðinn, meðan á kirkjuathöfn stóð og dottið ofan í gröfina. Nú var böndum hleypt undir kálf- inn og hann dreginn upn. Síðan gat jarðarförin haldið áfram. en sumt af fólkinu var alls ekki iafngott eftir þann ótta og þá hræðslu sem hafði gripið það. þegar kistan fór að byltast um í gröfinni. Því hafði sumu dottið margt í hug. Máske væri maður- inni ekki dauður eða hann væri að ganga aftur. Aðrir kímdu ...“ Áður er getið um snjallar mannlýsingar í sjálfsævisögum. Hún er ekki löng, lýsingin hjá Finni á þeim Snartartunguhjón- um, en eigi að síður kann mað- ur furðu ljós skil á þeim báðum, eftir að hafa lesið hana. „Jón Jónsson í Snartartungu var hreppstjóri og í merkis- manna röð, en ærið smágerður og aðsjáll, og hafði æðrast mjög ef eitthvað misfórst, en Sigríður kona hans var skörungur mikill og merkiskona. Hjá þeim ólst upp Sveinn prestur Níelsson, fað- ir Hallgríms biskups. Þegar Sveinn prestur að afloknu námi, einu sinni heimsótti fósturfor- eldra sína í Snartartungu, bar fóstra hans honum blóðmörsið- ur á hlemmi. Hafði Sveinn haft orð á því, að þetta væri hálf rustalega framreitt. Þá hafði fóstra hans sagt: „Þú lézt ekki svona, Sveinn minn, þegar þú varst borinn úr hlandbælinu í gráum hærupoka til mín yfir Tunguheiði”. — Það var einu sinni, að fólkið í Snartartungu var að tuskast í baðstofunni, þeg- ar húsbóndinn var úti. Hafði þá brík brontað í hjónarúminu. Var hún útskorin og varð það hrætt, því að það vissi, að húsbóndinn var skaðasár. Segir þá húsfreyja að það skuli ekki kvíða fyrr en á detti. Tekur bríkarbrotið og lætur það eins og það var áður. Þegar húsbóndinn kemur inn, var Sigríður í mestum önnum hjá rúmi þeirra, svo að hann getur ekki sezt. Segir hún við hann hvort hann geti ekki tyllt sér á bríkina á meðan og gerir hann það. En þá brotnar bríkin. Verð- ur Sigríði þá að orði: ,,Stórt er um þá stórir ríða, hvaða ósköp ganga á fyrir þér, Jón minn, að brjóta bríkina". Þótt hér hafi verið getið helzt tveggja sjálfsævisagnahöfunda, eru fleiri iiðtækir hvað kímni- gáfu og skemmtilega frásögn snertir, og verður að þeim vikið síðar. ☆ ----------------------- l 102 VIKAN-JÓLABLAÐ
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.