Vikan


Vikan - 07.12.1972, Page 20

Vikan - 07.12.1972, Page 20
HANN SKRÁÐI JÓLAGUÐSPJALLIÐ Við þekkjum öll söguna, sem hefst þannig: „En það bar til um þessar mundir..Á hana hlusta trúaSir kristnir menn jól eftir jól án þess aS þreytast á henni. En þegar viS hlustum á þann boSskap, hugleiSum viS ekki alltaf hvernig hann varS til. í þessari fögru frásögn frá landinu helga bregSur séra Poul Borchsenius ímyndunaraflinu fyrir sig og lýsir því, hvernig jólaguSspjalliS mótaSist fyrir næstum tvö þúsund árum - þegar þaS skeSi, sem enn hefur svo mikla þýSingu fyrir fjölda fólks um allan heim. [inn þungbúinn febrúardag fyr- ir mörgum árum kom ég í fyrsta sinn til Jerúsalem. Borgin helga var hvít af snjó; minni háttaj- náttúruhamfarir höfðu lostið Miðjarðarliafsbotna. Frostið liafði komizt niður í níu stig, og hvirflandi stormsveipir höfðu sveipað þessi suðrænu lönd norrænum vetrarskrúða. Borgin var þakin snjó,' vindurinn smó eftir göt- unum, sem voru hálar af klaka, og þeir fáu, sem hættu sér út undir bert loft, bogruðu áfram hálfbogn- ir móti veðrinu. En ég bauð vetrin- um byrginn, enda vanur honum að heiman. Fyrst ætlaði ég að leggja leið mína til fjallsins Síon. Ég óð snjóinn í hné yfir dalinn, sem greinir nýja borgarhlutann, sem byggður er Gyðingum, frá gömlu borginni. Hið eina af þeim borgarhluta, er þá heyrði til Israel, var Síon, sem ísraelskir hermenn liöfðu tekið með stormáhlaupi. Á vegvísi stóð á hebresku: Lehar Sí- on, til Síon-fjalls. Stígurinn, sem var þráðmjór, lá í ótal bugðum upp fjallshlíðina. Uppi í hlíðinni miðri nam ég staðar við stóra töflu, sem einnig var með hebreskum texta. Það var ómaksins vert að stafa sig i gegnum hann, þvi að sjaldan hef- ur nokkur setning úr Bibliunni ált betur við en þessi orð úr tuttugasta og fjórða Sálmi: „Hver fær að stíga upp á fjall Drottins, hver fær að dveljast á hans lielga stað? Sá, er liefur óflekkaðar liendur og lireint hjarta . . .“ Þctta var alveg u.þ.b. er Israel var stofnað og hafði gengið með sigur af hólmi úr stríðinu 1948, og þá lágu landamærin milli ísraels og Jórdaníu nálægt Síon-fjalli. Ofan af vfirgefinni mosku sá ég yfir að gráum múrum gömlu borgarinnar, þar sem liðsmenn úr Arabalegíón- iiini með rauða höfuðdúka stóðu vörð. Þeir héldu byssum sínuin þannig, að hlaupin beindust gegn okkur, og ísraelskir varðmenn okk- ar megin, klæddir i kaki, voru engu síður á varðbergi. Þetta var þess virði að bjóða byrginn vetri og snjó, því að fjallið Síon hefur minj- ar frá gamalli tið. Hér er gröf Dav- íðs konungs, hér minnast kristnir menn þess, að i liúsi hérna uppi í fjallinu liélt Jesús kveðjuveizluna, og liér bjó jómfrú María unz hún var færð til himins i dauðadái sínu, samkvæmt kaþólskum átrún- aði. Kaþólskir kalla það himnaför Mariu. Kirkja var reist á þeim stað, er þetta kvað hafa gerzt, og heitir dýrðarhús það Dormition — svefn. Kirkjan er einmitt á þeim stað á fjallinu, sem orðið hefur hvað harð- ast úti i stríðum nágrannaríkjanna, sem hér liafa átl hlut að máli upp á síðkastið. Bæði 1948 og 1967 voru skotin göt á þak kirkjunnar. En auðvitað sækja þangað margir kaþólskir pilagrímar. En sé það rétt, að móðir Jesú hafi liúið hér það sem eftir var æv- innar eftir að Jósef maður liennar dó, þá gefur það ímyndunaraflinu þó nokkurn byr undir vængi. Hún hlýtur að liafa orðið gömul, liá- öldruð. Nú er það hald margra að Jesús hafi ekki fæðzt árið 1, held- ur fremur fjórum eða fimm árum fyrir upphaf okkar tímatals. Það þýðir að Marja hefur fæðzl tuttugu lil tuttugu og fimm árum fyrir upp- liaf okkar tímatals. Og ef heim- sóknin, sem hér skal fjallað um, hefur ált sér stað árið 55 eða þar um bil, eða jafnvel síðar, þá hefur María þá verið komin um áttrætt. Mósaíkmynd. Hún er á sínum stað í múrnum, þar sem liún hefur ver- 20 VIKAN JÓLABLAÐ
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.