Vikan


Vikan - 07.12.1972, Qupperneq 20

Vikan - 07.12.1972, Qupperneq 20
HANN SKRÁÐI JÓLAGUÐSPJALLIÐ Við þekkjum öll söguna, sem hefst þannig: „En það bar til um þessar mundir..Á hana hlusta trúaSir kristnir menn jól eftir jól án þess aS þreytast á henni. En þegar viS hlustum á þann boSskap, hugleiSum viS ekki alltaf hvernig hann varS til. í þessari fögru frásögn frá landinu helga bregSur séra Poul Borchsenius ímyndunaraflinu fyrir sig og lýsir því, hvernig jólaguSspjalliS mótaSist fyrir næstum tvö þúsund árum - þegar þaS skeSi, sem enn hefur svo mikla þýSingu fyrir fjölda fólks um allan heim. [inn þungbúinn febrúardag fyr- ir mörgum árum kom ég í fyrsta sinn til Jerúsalem. Borgin helga var hvít af snjó; minni háttaj- náttúruhamfarir höfðu lostið Miðjarðarliafsbotna. Frostið liafði komizt niður í níu stig, og hvirflandi stormsveipir höfðu sveipað þessi suðrænu lönd norrænum vetrarskrúða. Borgin var þakin snjó,' vindurinn smó eftir göt- unum, sem voru hálar af klaka, og þeir fáu, sem hættu sér út undir bert loft, bogruðu áfram hálfbogn- ir móti veðrinu. En ég bauð vetrin- um byrginn, enda vanur honum að heiman. Fyrst ætlaði ég að leggja leið mína til fjallsins Síon. Ég óð snjóinn í hné yfir dalinn, sem greinir nýja borgarhlutann, sem byggður er Gyðingum, frá gömlu borginni. Hið eina af þeim borgarhluta, er þá heyrði til Israel, var Síon, sem ísraelskir hermenn liöfðu tekið með stormáhlaupi. Á vegvísi stóð á hebresku: Lehar Sí- on, til Síon-fjalls. Stígurinn, sem var þráðmjór, lá í ótal bugðum upp fjallshlíðina. Uppi í hlíðinni miðri nam ég staðar við stóra töflu, sem einnig var með hebreskum texta. Það var ómaksins vert að stafa sig i gegnum hann, þvi að sjaldan hef- ur nokkur setning úr Bibliunni ált betur við en þessi orð úr tuttugasta og fjórða Sálmi: „Hver fær að stíga upp á fjall Drottins, hver fær að dveljast á hans lielga stað? Sá, er liefur óflekkaðar liendur og lireint hjarta . . .“ Þctta var alveg u.þ.b. er Israel var stofnað og hafði gengið með sigur af hólmi úr stríðinu 1948, og þá lágu landamærin milli ísraels og Jórdaníu nálægt Síon-fjalli. Ofan af vfirgefinni mosku sá ég yfir að gráum múrum gömlu borgarinnar, þar sem liðsmenn úr Arabalegíón- iiini með rauða höfuðdúka stóðu vörð. Þeir héldu byssum sínuin þannig, að hlaupin beindust gegn okkur, og ísraelskir varðmenn okk- ar megin, klæddir i kaki, voru engu síður á varðbergi. Þetta var þess virði að bjóða byrginn vetri og snjó, því að fjallið Síon hefur minj- ar frá gamalli tið. Hér er gröf Dav- íðs konungs, hér minnast kristnir menn þess, að i liúsi hérna uppi í fjallinu liélt Jesús kveðjuveizluna, og liér bjó jómfrú María unz hún var færð til himins i dauðadái sínu, samkvæmt kaþólskum átrún- aði. Kaþólskir kalla það himnaför Mariu. Kirkja var reist á þeim stað, er þetta kvað hafa gerzt, og heitir dýrðarhús það Dormition — svefn. Kirkjan er einmitt á þeim stað á fjallinu, sem orðið hefur hvað harð- ast úti i stríðum nágrannaríkjanna, sem hér liafa átl hlut að máli upp á síðkastið. Bæði 1948 og 1967 voru skotin göt á þak kirkjunnar. En auðvitað sækja þangað margir kaþólskir pilagrímar. En sé það rétt, að móðir Jesú hafi liúið hér það sem eftir var æv- innar eftir að Jósef maður liennar dó, þá gefur það ímyndunaraflinu þó nokkurn byr undir vængi. Hún hlýtur að liafa orðið gömul, liá- öldruð. Nú er það hald margra að Jesús hafi ekki fæðzt árið 1, held- ur fremur fjórum eða fimm árum fyrir upphaf okkar tímatals. Það þýðir að Marja hefur fæðzl tuttugu lil tuttugu og fimm árum fyrir upp- liaf okkar tímatals. Og ef heim- sóknin, sem hér skal fjallað um, hefur ált sér stað árið 55 eða þar um bil, eða jafnvel síðar, þá hefur María þá verið komin um áttrætt. Mósaíkmynd. Hún er á sínum stað í múrnum, þar sem liún hefur ver- 20 VIKAN JÓLABLAÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.