Menntamál - 01.09.1936, Side 20

Menntamál - 01.09.1936, Side 20
98 MENNTAMÁL að í starfshópa (,,bekki“) eftir námsþroska þeirra, en ekki eftir einstaklingsliáðri sérhæfni. Kennarinn kennir „bekknum“, ekki einstaklingnum. Af því leiðir aftur á móti, að skólanum verður minna ágengt með kenndræna menntun. Trú og siðgæði eru einstaklingsliáðari en stærð- í’ræði og efnafræði. Þau eru í eðli sinu kenndræn, eink- um hjá unglingum, en hið kenndræna lilitir engum al- mennum reglum eða óhaggönlegum lögmálUm. Má minna á frægt dæmi þessa úr sögu uppeldisins. Er Pesta- lozzi hafði fundið uppeldisaðferð sína („Die Methode“) sem meiri atliygli hefir vakið en nokkur önnur fyrr og siðar — varð hann þess J)rátt var, að tveim beztu kennurunum við uppeldisstofnun lians reyndist aðferðin á alveg gagnstæðan liátt. Sclnnied, sem kenndi stærð- fræði, náði framúrskarandi leikni með nemendum sín- um og reit liverja kennsluljókina á fætur annari i anda „aðferðarinnar“, sem hann skoðaði sem endurlausn mannkýnsins. Niederer, sem kenndi trúfræði og siðfræði, fékk „aðferðinni“ í engu við Jtomið. Loks skildi Pcsta- lozzi, að hún átti aðeins við á vitræna sviðinu. — Ef sið- gæðið tæmist í skylduvitundinni, eins og Kant lieldur fram, þá væri skólanum auðvelt að kenna það sem aðr- ar námsgreinar. En vér vitum, að svo er eltlti. Hið kennd- ræna er ávalt mildlvægur þáttur í siðgæðinu, einkum lijá börnum og unglingum. Og Jiið kenndræna er ein- staklingsliáð. Það veit skólinn vel. Því eftirlætur liann siðgæðisu])])eldið að mestu heimitijiu, !sem samkvæmt eðlisgerð sinni lítur fyrst og fremst á einstaklinginn og þroskamöguleika hans. Af þessari greiningu leiðir engan veginn glögg verka- skipting skóla og heimilis á uppeldissviðinu. Að sjálf- sögðu her skólanum að annast siðgæðismenntun nem- enda, að því leyti, sem hann fær við komið. Einnig á fjöl- skyldan ávallt drjúgan þátt i vitrænni menntun barns- ins. Vér vildum sanna það eitl, að skólinn er ekki fær að

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.