Menntamál


Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 20

Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 20
98 MENNTAMÁL að í starfshópa (,,bekki“) eftir námsþroska þeirra, en ekki eftir einstaklingsliáðri sérhæfni. Kennarinn kennir „bekknum“, ekki einstaklingnum. Af því leiðir aftur á móti, að skólanum verður minna ágengt með kenndræna menntun. Trú og siðgæði eru einstaklingsliáðari en stærð- í’ræði og efnafræði. Þau eru í eðli sinu kenndræn, eink- um hjá unglingum, en hið kenndræna lilitir engum al- mennum reglum eða óhaggönlegum lögmálUm. Má minna á frægt dæmi þessa úr sögu uppeldisins. Er Pesta- lozzi hafði fundið uppeldisaðferð sína („Die Methode“) sem meiri atliygli hefir vakið en nokkur önnur fyrr og siðar — varð hann þess J)rátt var, að tveim beztu kennurunum við uppeldisstofnun lians reyndist aðferðin á alveg gagnstæðan liátt. Sclnnied, sem kenndi stærð- fræði, náði framúrskarandi leikni með nemendum sín- um og reit liverja kennsluljókina á fætur annari i anda „aðferðarinnar“, sem hann skoðaði sem endurlausn mannkýnsins. Niederer, sem kenndi trúfræði og siðfræði, fékk „aðferðinni“ í engu við Jtomið. Loks skildi Pcsta- lozzi, að hún átti aðeins við á vitræna sviðinu. — Ef sið- gæðið tæmist í skylduvitundinni, eins og Kant lieldur fram, þá væri skólanum auðvelt að kenna það sem aðr- ar námsgreinar. En vér vitum, að svo er eltlti. Hið kennd- ræna er ávalt mildlvægur þáttur í siðgæðinu, einkum lijá börnum og unglingum. Og Jiið kenndræna er ein- staklingsliáð. Það veit skólinn vel. Því eftirlætur liann siðgæðisu])])eldið að mestu heimitijiu, !sem samkvæmt eðlisgerð sinni lítur fyrst og fremst á einstaklinginn og þroskamöguleika hans. Af þessari greiningu leiðir engan veginn glögg verka- skipting skóla og heimilis á uppeldissviðinu. Að sjálf- sögðu her skólanum að annast siðgæðismenntun nem- enda, að því leyti, sem hann fær við komið. Einnig á fjöl- skyldan ávallt drjúgan þátt i vitrænni menntun barns- ins. Vér vildum sanna það eitl, að skólinn er ekki fær að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.