Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 25

Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 25
MENNTAMÁL 103 lagi með því, að sjá kennaraefnum allra skóla fyrir full- kominni uppeldismenntun. Ekkert er uppeldinu hæltu- legra en það, að dreifa kennurum með mjög ófullkom- inni eða jafnvel alls engri uppeldisþekkingu sem mennt- unarleiðtogum lit til þjóðarinnar. Innan heimspekideild- ar háskólans þarf að rísa upp deild l'yrir uppeldisvísindi, er annist að öllu uppeldismenntun þeirra kennaraefna, er að ÖIlu leyti gælu aflað sér menntunar heima á Islandi. Þessarar breytingar nytu fyrst og fremst tveir flokkar kennara, sem nú eiga við versl menntunarskilyrði að húa: barnakennarar og kennarar við lýðskólana. Með því að bæði uppeldisfræðileg og almenn menntun mun vera bágbornust meðal lýðskólakennara, hlyti þessi breyt- ing að verða viðkomandi skólum til ómetanlegs gagns. Lýðskólakennarar myndu þá stunda nám við norrænu- (teild háskólans, einnig við væntanlega atvinnudeild, að því leyti sem almenn náttúruvísindi væru stunduð þar, en auk þess uppeldisvísindi. Þekking á tungu, bókmennt- um og sögu þjóðarinnar og þekking á landinn og nátt- úru þess er einmitt það, sem fyrst og fremsl verður að krefjast af lýðskólakennurum. Með þessu móti myndi ís- lenzkum stúdentum opnast ný menntabraut, sem eflaust byði þeim, er uppeldisliæfileika eiga, frjórri viðfangs- efni en offylltar embættismannadeildir þær, sem nú er einar um að velja. Er þjóðinni einkar áríðandi, að starfs- kröftum hennar sé þannig skipað, að hver einstaklingur fái sem mestu áorkað í þágu hennar. Að því er menntun barnakennara viðvíkur, þá virðist einfaldast, að kennaraefnin lykju prófi, er jafngildi nú- verandi stúdentsprófi, en væri þó meir miðað við greinar þær, sem kennarinn á síðar að kcnna, og þá leikni, sem nútíma kennsluaðferðir krefjast. Siðan ættu kennara- efnin að stnnda nám i sálfræði, uppeldisfræði og kennslu- træði við uppeldisdeild báskólans og lúka þar fvrirskip- uðu prófi. Mættu þá kennarar uppeldisdeildar eigi vera
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.