Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 53

Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 53
MENNTAMÁL 131 meiru en hæfileikar. Það verður hverjum að list, sem hann leikur. Umfram allt, reynið að gera ykkur sem ljós- asta grein fyrir hæfileikum ykkar og áhugamálum. Þá l'áið þið takmark til að stefna að. Þegar hugur fylgir máli og störfum, þá er lífið ekki lengur tómlegt eða tilgangs- laust. „Þeklctu sjálfan þig“, sagði gamli spekingurinn. Það er góð regla fyrir námsmann, sem er jafnfrjáls og nú er raun á um unglinga. Það er ekki tilgangur kennaranna, að gera mann í sinni mynd, heldur að reyna að koma unglingnum til þess þroska, sem honum er áskapað að geta náð, og um það valdið þið nemendurnir sjálfir mestu. III. Þið fáið stundaskrá þegar þið komið í skólann. En sú stundarskrá er ónóg. Þið þurfið að gera ykkur aðra töflu við ykkar eigin liæfi. Þið skuluð reyna fyrir ykkur fyrstu vikurnar og breyta henni, þar til þið finnið að hún er við ykkar hæfi — og fylgja henni svo! Stundarskrá skól- ans er miðuð við daga. Þeir eru misþungir. Það er erfitt að koma öðru við. En ykkar einkatöflu getið þið miðað við vikuna, og fellt úr og bætt við svo dagarnir verði nokkurnveginn jafnir. Þó er bezt að hafa laugardagana og sunnudagana frjálsa. Það eru verðug laun í lok góðr- ar viku. Það hjálpar til að halda starfsskrána, að vera alfrjáls einstöku sinnum. Hugurinn þarf einstaka sinnum að reika. Félagsþarfir, umgengni og liollar nautnir heimta sinn skerf. Á einkatöflunni skiftið þið tímanum milli námsgreina. Átta stunda starf samtals, daglega, er engum ofætlun. Og níu stundir skemma engan, sem er fullhraustur. Þá eru 3—4 stundir til heimastarfs, og þessum tíma þarf að skifta réttvíslega milli viðfangsefna. Niðurjöfnunin fer eftir því, hve erfiðar námsgreinarnar reynast ykkur. Það er ekki víst að þær greinar, sem þyngstar eru, þurfi lengri tíma en aðrar, ef rétt er raðað. Sjálfsagt er að byrja á 9*
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.