Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 64

Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 64
1 12 MENNTAMÁL brotanna, sannar, að þeir búa yfir hæfileikum og fram- takssemi, sem aðeins þarf að beina að lieilbrigðum við- fangsefnum, til þess að breyta glæpabarninu í virðuleg- an þegn þjóðfélagsins. „Mér er það fullkomlega ljóst“, seg- ir maðurinn að lokum, „að allt þetta kann að hljóma í eyrum sem hreinasta endileysa, en Homer Lane og skóli hans eru talandi sönnun fyrir því gagnstæða“. Eg befi af ásettu ráði forðazt að lengja mál mitt með lýsingum á einstökum atriðum tilrauna þeirra, sem drepið er á hér að framan. Tilraunir þessar eru gerðar við svo sérstök skilyrði, að ekkert vit sýnist í því að líkja eftir þeim í einstökum atriðum. Á liinn bóginn liafa þær mjög mikilsverðan almenhan lærdóm að geyma, bæði um stjórn og fleira, sem alla kennara varðar. Þær sýna t. d. svo ótvírætt, að naumast verður um deilt, að mörg börn og unglingar, sem gerast brotleg við skóla- reglur eða landslög, eru í eðli sínu góð og búin skil- yrðum til að þroskast og lifa beilbrigðu og hamingju- sömu félagslífi. Það sem úrslitunum ræður er þá af- skipti og áhrif hinna fullorðnu. Nú víkur sögunni að þeim skólaflokki, þar sem sjálf- stjórn barna hefir mest verið reynd og víða gefið ágæta raun, en það eru heimavistarskólar í sveitum. Er vissu- lega sérstök ástæða til að minnast allrækilega á þessa tegund slcóla nú, þegar ákveðnar tillögur eru ofarlega á dagskrá þjóðarinnar, um að reisa heimavistarskóla fyr- ir allar sveitir landsins. Áreiðanlega er það eitt mik- ilsverðasta atriðið í baráltu kennara og annarra áhuga- manna fyrir þessu mikla menningarmáli, ef takast mætti að sannfæra almenning um yfirburði heimavistarskól- anna. Við höfum að vísu ágæta reynslu af sumum ís- lenzlcu heimavistarskólunum, svo sem sjá má af grein- um, sem hirzt liafa við og við hér í blaðinu. Augljóst mál er það og, að heimavistarskólar vorir, svo sem aðr- ir skólar, þurfa að vaxa upp úr íslenzkum jarðvegi og
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.