Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 68
146
MENNTAMÁI.
Lýsingin liér að framan á við uni þau minnstu afskipti
barnanna af stjórn skólans. Stundum eru þau lalsverl
meiri. Þannig reyndi t. d. einn húsfaðirinn að láta for-
ingjana eina um að setja allar nauðsynlegar reglur í
eitt misseri, og heppnaðist það ágætlega.
Nefndirna r:
1. Leilcjanefndin kemur saman einu sinni í viku. Hana
skipa 3—4 kennarar og 7—8 drengir. Nefndin kýs
sér formann, ritara og gjaldkera. Gjaldkerinn hefir
umsjón með fé því, sem skólinn lælur nefndinni í té.
Nefndin ákveður allt, er að leikj astarfsemi lýtur i
skólanum. Hún sér um leikvellina, dæmir um met,
ákveður kappleiki, stundaskrár, æfingar q. s. frv.
Skýrsla um þessar framkvæmdir er send skólastjór-
anum.
2. Nefnd lmgnýtra vinnubragða semur stundaskrá fyr-
ir þann hlula skólastarfanna og skiptir nemendum
milli þeirra. Nefndin kynnir sér verkefnin, sem á
að leysa af hendi og sér um framkvæmd þeirra. Þessa
nefnd skipa: einn kennari og 6 nemendur.
3. Mannúðarfélagið, svo kallaða, hefir það markmið,
að efla félagslegar framfarir og hjálparstarfsemi
ýmiskonar. 1 félagsskap þessum eru nemendur jafn-
réttháir og kennarar og skipa stjórn þess engu síð-
ur en þeir.
4. Mánaðarrili skólans, Eclio des Roches, er stjórnað
af ritnefnd. Ski])a hana einn kennari og margir nem-
endur.
5. Þá hafa nemendur með sér umræðufélög og enn-
fremur félagsskap til að ala upp smádýr.“
Niðurlagið á skýrslu ritara Roches-skólans er á þessa
leið:
„Vér erum sannfærðir um, að algerl afski])taleysi um