Menntamál - 01.09.1936, Side 75

Menntamál - 01.09.1936, Side 75
MF.NNTAMÁL 153 bezta tilfelli — með yfirborðsþekkingu. Því meiri áherzla sem lögð var á þekkinguna, því meir hrakaði kunnáttu og leikni. Af hverju!? Af þvi að kennsluaðferðir „lærðra“ skóla voru notaðar óbreyttar að niestu í almennum barnaskólum. Af þvi að náms- aðferð vísindamannsins var álitin hin sjálfsagða aðferð barnsins. Pestalozzi (1746—1827) sannaði fyrstur, ,að þetta er alrangt. llann sýndi, að námsaðferð barnsins verður að vera í samræmi við hneigðir þess og jjroskastig. Síðan hafa ýmsir uppeldisfröm- uðir barizt fyrir þessari stefnu (t. d. Kerschensteiner, Dev.'ey), cnda hefír hún nú náð fullkominni viðurkenningu. Skóli sá, er stefna þessi vill setja í stað bókskólans, er almennt nefndur starfsskóli eða vinnuskóli. í anda þessarar stefnu eru tvær bækur ritaðar, sem fræðslu- málastjórnin hefir látið taka saman og gefið út, til leiðbeiningar kcnnurum, skal þessa hér stuttlega getið. Leiðbeiningar um vinnubókagerð fyrir kennara, Aðal- steinn Sigmundsson, Guðjón Guðjónsson og Guð- mundur í. Guðjónsson tóku saman að tilhlutun fræðslumálastjórnarinnar, Reykjavík, 1935. Tilgangur vinnubóka er sá, að glæða áhuga nemenda og nám- iýsi, gera þeim efnið hugþekkara og auðskildara, en það verður með lestri einum og yfirheyrslum. Námið verður barninu ])á mest til þroska, ef það jafnframt gcfur því kost á skapandi starfi. Barnið á — samkvæmt eðli sinu — að fá verkefni lil að vinna úr, en elcki lexiu til að læra. En til þessi að skilningur og leikni barnsins þroskist sem hezt við að leysa úr verkefnunum, þurfa öll skilyrði að vera sem hezt. Og framar öllu: Kennarinn verður að vera leikinn í kennsluaðferðinni. „Leiðheiningar um vinnu- bókagerð" eiga að vera kennurum leiðarvísir um þetta. Bækl- ingur þessi skýrir nákvæmlega frá einstökum atriðum, t. <1. hent- ugustu efniskaupum, gerð bókanna, meðferð þeirra, geymslu o. II. Enn fremur gefa höfundar kennurum leiðbeiningar um fjöl- ritunartæki, verð þeirra og gæði, en þau eru kennurum einkar nauðsynleg scm kunnugt er. Auk þess flytur bæklingur þessi skrá yfir handhókasafn, sem höfundar telja nemöndum nauðsyn- legt við námið. Síðari hluti ritlingsins er sýnishorn af verkefn- um, sem kennarar geta stuðst við í vali sínu, hreytt þeim á ýmsa vegu eða notað þau óbreytt, þar sem við á. Bæklingur þessi hlýt- ur að vera hverjum áhugasömum kennara kærkominn, með þvi að hann veldur allmiklum timasparnaði og tryggir betri árangur kennslunnar.

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.