Menntamál - 01.09.1936, Síða 75

Menntamál - 01.09.1936, Síða 75
MF.NNTAMÁL 153 bezta tilfelli — með yfirborðsþekkingu. Því meiri áherzla sem lögð var á þekkinguna, því meir hrakaði kunnáttu og leikni. Af hverju!? Af þvi að kennsluaðferðir „lærðra“ skóla voru notaðar óbreyttar að niestu í almennum barnaskólum. Af þvi að náms- aðferð vísindamannsins var álitin hin sjálfsagða aðferð barnsins. Pestalozzi (1746—1827) sannaði fyrstur, ,að þetta er alrangt. llann sýndi, að námsaðferð barnsins verður að vera í samræmi við hneigðir þess og jjroskastig. Síðan hafa ýmsir uppeldisfröm- uðir barizt fyrir þessari stefnu (t. d. Kerschensteiner, Dev.'ey), cnda hefír hún nú náð fullkominni viðurkenningu. Skóli sá, er stefna þessi vill setja í stað bókskólans, er almennt nefndur starfsskóli eða vinnuskóli. í anda þessarar stefnu eru tvær bækur ritaðar, sem fræðslu- málastjórnin hefir látið taka saman og gefið út, til leiðbeiningar kcnnurum, skal þessa hér stuttlega getið. Leiðbeiningar um vinnubókagerð fyrir kennara, Aðal- steinn Sigmundsson, Guðjón Guðjónsson og Guð- mundur í. Guðjónsson tóku saman að tilhlutun fræðslumálastjórnarinnar, Reykjavík, 1935. Tilgangur vinnubóka er sá, að glæða áhuga nemenda og nám- iýsi, gera þeim efnið hugþekkara og auðskildara, en það verður með lestri einum og yfirheyrslum. Námið verður barninu ])á mest til þroska, ef það jafnframt gcfur því kost á skapandi starfi. Barnið á — samkvæmt eðli sinu — að fá verkefni lil að vinna úr, en elcki lexiu til að læra. En til þessi að skilningur og leikni barnsins þroskist sem hezt við að leysa úr verkefnunum, þurfa öll skilyrði að vera sem hezt. Og framar öllu: Kennarinn verður að vera leikinn í kennsluaðferðinni. „Leiðheiningar um vinnu- bókagerð" eiga að vera kennurum leiðarvísir um þetta. Bækl- ingur þessi skýrir nákvæmlega frá einstökum atriðum, t. <1. hent- ugustu efniskaupum, gerð bókanna, meðferð þeirra, geymslu o. II. Enn fremur gefa höfundar kennurum leiðbeiningar um fjöl- ritunartæki, verð þeirra og gæði, en þau eru kennurum einkar nauðsynleg scm kunnugt er. Auk þess flytur bæklingur þessi skrá yfir handhókasafn, sem höfundar telja nemöndum nauðsyn- legt við námið. Síðari hluti ritlingsins er sýnishorn af verkefn- um, sem kennarar geta stuðst við í vali sínu, hreytt þeim á ýmsa vegu eða notað þau óbreytt, þar sem við á. Bæklingur þessi hlýt- ur að vera hverjum áhugasömum kennara kærkominn, með þvi að hann veldur allmiklum timasparnaði og tryggir betri árangur kennslunnar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.