Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 75

Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 75
MF.NNTAMÁL 153 bezta tilfelli — með yfirborðsþekkingu. Því meiri áherzla sem lögð var á þekkinguna, því meir hrakaði kunnáttu og leikni. Af hverju!? Af þvi að kennsluaðferðir „lærðra“ skóla voru notaðar óbreyttar að niestu í almennum barnaskólum. Af þvi að náms- aðferð vísindamannsins var álitin hin sjálfsagða aðferð barnsins. Pestalozzi (1746—1827) sannaði fyrstur, ,að þetta er alrangt. llann sýndi, að námsaðferð barnsins verður að vera í samræmi við hneigðir þess og jjroskastig. Síðan hafa ýmsir uppeldisfröm- uðir barizt fyrir þessari stefnu (t. d. Kerschensteiner, Dev.'ey), cnda hefír hún nú náð fullkominni viðurkenningu. Skóli sá, er stefna þessi vill setja í stað bókskólans, er almennt nefndur starfsskóli eða vinnuskóli. í anda þessarar stefnu eru tvær bækur ritaðar, sem fræðslu- málastjórnin hefir látið taka saman og gefið út, til leiðbeiningar kcnnurum, skal þessa hér stuttlega getið. Leiðbeiningar um vinnubókagerð fyrir kennara, Aðal- steinn Sigmundsson, Guðjón Guðjónsson og Guð- mundur í. Guðjónsson tóku saman að tilhlutun fræðslumálastjórnarinnar, Reykjavík, 1935. Tilgangur vinnubóka er sá, að glæða áhuga nemenda og nám- iýsi, gera þeim efnið hugþekkara og auðskildara, en það verður með lestri einum og yfirheyrslum. Námið verður barninu ])á mest til þroska, ef það jafnframt gcfur því kost á skapandi starfi. Barnið á — samkvæmt eðli sinu — að fá verkefni lil að vinna úr, en elcki lexiu til að læra. En til þessi að skilningur og leikni barnsins þroskist sem hezt við að leysa úr verkefnunum, þurfa öll skilyrði að vera sem hezt. Og framar öllu: Kennarinn verður að vera leikinn í kennsluaðferðinni. „Leiðheiningar um vinnu- bókagerð" eiga að vera kennurum leiðarvísir um þetta. Bækl- ingur þessi skýrir nákvæmlega frá einstökum atriðum, t. <1. hent- ugustu efniskaupum, gerð bókanna, meðferð þeirra, geymslu o. II. Enn fremur gefa höfundar kennurum leiðbeiningar um fjöl- ritunartæki, verð þeirra og gæði, en þau eru kennurum einkar nauðsynleg scm kunnugt er. Auk þess flytur bæklingur þessi skrá yfir handhókasafn, sem höfundar telja nemöndum nauðsyn- legt við námið. Síðari hluti ritlingsins er sýnishorn af verkefn- um, sem kennarar geta stuðst við í vali sínu, hreytt þeim á ýmsa vegu eða notað þau óbreytt, þar sem við á. Bæklingur þessi hlýt- ur að vera hverjum áhugasömum kennara kærkominn, með þvi að hann veldur allmiklum timasparnaði og tryggir betri árangur kennslunnar.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.