Menntamál


Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 6

Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 6
164 MENNTAMÁL gegn uni bækurnar gefst æskumönnum, með aðstoð beztu manna, kostur á að endurlifa lífi kynslóðanna á förnum árum. Gegnum bækurnar gefst kostur á að kynnast eld- móði hugsjónamannsins, fórnfýsi píslarvottsins, staðfestu braulryðjandans, sannleiksást vísindamannsins og rétt- lætistilfinningu og kærleika spámannsins. Þannig fæðast börn nútímans til þeirra dásamlegu möguleika, að gela á fáum árum tileinkað sér tilfinningar og þekkingu, sem forustumenn mannkynsins ]>urftu miljónir ára til að skapa. Frumskilyrði til þess, að gela fært sér í nyt auðæfi þau hin miklu, sem bækur geyma, eru þau, að kunna að lesa. II. En lesturinn hefir einnig mjög mikla þýðingu fyrir þroska barnsins á skóla-aldrinum, beinlínis og óbeinlinis. Beinlínis að þvi leyti sem sjálft lestrarnámið þroskar ýmsa hæfileika barnsins og eykur þekkingu þess. Benda má á það lil dæmis, að til þess að geta lesið, þarf barnið að greina í sundur miklu smávaegilegri mun á línum og formum en það befir áður þurft á að balda, og það svo, að án sérstaks undirbúnings er hætt við að liin hár-ná- kvæma eftirtekt verði barninu ofraun í fyrstu. Þá eru eigi síður augljós áhrif lestrarnámsins á þekkingu þess, og vald yfir móðurmálinu. Orðaforðinn evkst og fram- burður og skilningur skýrist á orðum, sem áður voru kunn. Með orðaforðanum á auðvitað einnig að aidcast lmgmyndaauður barnanna og þekking þeirra á umhverf- inu. Þegar meta skal og bera saman kennsluaðferð- ir i leslri þá ber þvi eigi sizt að taka tillit til þess, að live miklu leyti hver aðferð eflir almennan þroska harnanna. Óbeinínis hefir lestrarleiknin á hinn margvíslegasta hátt áhrif á framfarir og jafnvel vcllíðan skólabarnanna, og afstöðu þeirra til skólans og jafnaldranna. Það liggur í augu'TL uppi, að barn sem orðið er flug-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.