Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 13
MEN NTAMÁL
171
Beztn amerísku liljóðlestrarprófin virðast aftur á móti orð-
in góð. Sum þeirra hefir Steingr. Arason þýtt á islenzku.
Eg liefi ekki tíma til að ræða nánar um próf þessi, enda
þótt vert væri að ræða þau miklu itarlegar.
Yík eg nú aftur að gildi rannsóknanna um augnhreyf-
ingar o. fl., sem eg gat um, og gildi þeirra fyrir lestrar-
kennslu.
IX.
Eg skal í þessu sambandi henda á, að enda þótt
ekki sé hægt að athuga augnhreyfingarnar nákvæmlega,
nema með sérstökum Ijósmyndatækjum, þá getið þið
sannfærzt um tilveru þeirra og einkenni á þann cinfalda
liátt, að fá kunningja ykkar til að lesa fyrir ykkur.
Biðjið liann að lesa hæfilega hratt til þess að ná efni
lesmálsins, setjist svo við hlið lians og atliugið vandlega
augnhreyfingar Iians. Hafið einkum eftirfarandi atriði i
huga:
1. Teljið livað mörg stökk augun taka eftir linunum.
2. Hjá hörnum og sumum fullorðnum lcemur í ljós,
að augun dvelja mislengi á hverjum stað.
3. Athugið hvort augun hreyfast alltaf frá vinstrl til
hægri eflir línunum. Stundum kemur það fyrir, að þau
lireyfast aftur á hak eins og til að leita að einhverju, sem
hefir gleymzt.
4. Athugið hrevfingu augnanna frá einni línu til ann-
arar.
X.
1 ítarlegri og merkri rannsókn, eftir Guy Thomas Bus-
well við háskólann í Chicago, er lestrartækni tveggja ein-
staldinga tekin sem dæmi til að sýna sambandið milli
augnhreyfinganna og lestrarleikninnar.
Ilinir prófuðu eru tvær slúlkur, önnur kornung, í 1.
I^ckk barnaskóla og slcammt á veg komin í lestri, en hin
á 4. háskólaári. Barnið köllum við A, liáskólastúdent-
inn B.